fbpx
หน้าแรกTikTok Newsเปิดสถิติผู้ใช้ TikTok ทำไมถึงเป็นแอพมาแรงแห่งปี

เปิดสถิติผู้ใช้ TikTok ทำไมถึงเป็นแอพมาแรงแห่งปี

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ผู้ใช้ทั่วโลกต่างเห็นพ้องกันว่าเวลาที่พวกเขาใช้บน TikTok นั้น “เป็นแอพมาแรง มีผู้คนใช้เวลากับแอพนี้ไปมากกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ” TikTok เปรียบเสมือนชุมชน อยู่เพื่อสร้างสรรค์ และปล่อยให้รู้สึกมีความสุขและเป็นแรงบันดาลใจ ผู้คนชื่นชอบประสบการณ์เชิงบวกจากแพลตฟอร์ม ทำให้ผู้ใช้นั้นได้ใช้เวลาดูนานขึ้นและเจาะลึกลงไปมากกว่านั้นคือ กระตุ้นให้ผู้ใช้ดำเนินการ ตั้งแต่การเข้าร่วมเล่นแฮชแท็กต่างๆ ไปจนถึงการซื้อสินค้าที่ลงโฆษณาใน TikTok

จำนวนสถิติเวลาของผู้ใช้ TikTok

บริษัทข้อมูลเชิงลึกชั้นนำ Kantar ได้ทำการศึกษาวิจัยในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2564 กับผู้ใช้ TikTok ในสหรัฐอเมริกา แคนาดา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี สเปน และอินโดนีเซีย ผลลัพธ์ของรายงาน Marketing Science Global Time Well Spent นั้นมีผลสรุปดังนี้:

TikTok “แบ่งเวลา” ไปจากกิจกรรมบันเทิงอื่นๆ

ผู้ใช้ใช้เวลากับ TikTok มากขึ้นและใช้เวลาน้อยลงกับกิจกรรมอื่นๆ เช่น ดูทีวี ฟังพอดแคสต์ สตรีมวิดีโอ อ่านหนังสือ ข่าว โซเชียลมีเดีย และแอพหาคู่

ผู้คนให้ความสนใจ TikTok อย่างไม่มีการแบ่งแยก

วิดีโอที่น่าดึงดูดใจของ TikTok ทำให้ผู้ใช้เข้าสู่ระบบ โต้ตอบกัน และมองหาความสนุกสนานร่วมกัน โดยไม่แบ่งว่าจะเป็นวัยไหน หรือเพศไหน มีผู้ใช้ที่มีความแตกต่างมาอยู่รวมกันจากทุกที่ทั่วมุมโลก

การเลื่อนดูคลิปของ TikTok กระตุ้นให้ผู้ใช้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

ผู้ใช้ TikTok นอกจากมองหาความสนุกสนานหรือติดตามครีเอเตอร์เจ๋งๆแล้วนั้น ก็ยังมาหาแรงบันดาลใจและการข้อมูลต่างๆ ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้แอปด้วยทดลองเล่นแอพด้วยตนเอง ก็จะค้นพบสูตรอาหารใหม่ๆ ไปจนถึงเทรนด์ที่ทันสมัยและโปรเจกต์ DIY ของชาว TikTok

การดู TikTok กับเพื่อนและครอบครัวเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ร่วมกัน
การมีส่วนร่วมของทุกคนใน TikTok เป็นศูนย์กลางเมื่อผู้คนเลื่อนดูแพลตฟอร์มกับเพื่อนหรือครอบครัว การมีส่วนร่วมและการทำงานร่วมกันกลายเป็นจุดสนใจหลักเมื่อผู้ใช้เจาะลึกเทรนด์และความท้าทายของแฮชแท็ก หรือสร้างวิดีโอต้นฉบับเพื่อโพสต์

TikTok ส่งผลต่อพฤติกรรมของผู้ชมอย่างไร

TikTok เป็นสร้างความสุขในมวลรวม

ผู้คนหันมาใช้ TikTok เพื่อให้รู้สึกมีความสุขขึ้นเล็กน้อยและพักสมองจากความเป็นจริงด้วยวิดีโอความบันเทิงและแรงบันดาลใจที่สร้างสรรค์ ความรู้สึกเชิงบวกสามอันดับแรกที่เกี่ยวข้องกับ TikTok คือความสุข ความสุข และความคิดสร้างสรรค์ และเนื่องจากผู้คนสนุกกับเวลาบนแพลตฟอร์มมาก จึงมีแนวโน้มว่าคนอาจจะใช้เวลาบน TikTok มากยิ่งขึ้นในอนาคต

TikTok กระตุ้นให้คนลงมือทำ

ผู้ใช้พบกระแสความบันเทิงที่สนุกสนาน ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ และแรงบันดาลใจไม่รู้จบที่ปรับแต่งมาเพื่อพวกผู้ใช้โดยเฉพาะ เป็นประสบการณ์เชิงบวกที่ดึงดูดผู้คนให้เข้าร่วมสนุกและลงมือทำ และสำหรับแบรนด์สินค้าต่างๆ ก็สามารถสร้างกำไรจาก TikTok ได้อย่างมากมาย

เจเนอเรชั่น Z เป็นผู้นำใน TikTok

ผู้ใช้ที่มีส่วนร่วมกับ TikTok มากที่สุดได้แก่  Generation Z (ผู้ที่เกิดหลังปี 1996) และในบางประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา แคนาดา และยุโรป Gen Z มีกำลังกระตุ้นการซื้อนอกแอพบน TikTok มากที่สุด เพราะ TikTok เข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบสำหรับคนรุ่นใหม่ที่กระตือรือร้น สร้างสรรค์ มาร่วมสนุก และเหมาะสำหรับแบรนด์ที่ตอบสนองพวกความต้องการของ GenZ อีกด้วย

 

 

ที่มา : TikTok

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments