fbpx
หน้าแรกTikTok NewsTikTok ทดสอบฟีเจอร์ Shoutout จ้างคนดังถ่ายคลิปให้แฟนคลับ

TikTok ทดสอบฟีเจอร์ Shoutout จ้างคนดังถ่ายคลิปให้แฟนคลับ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ฟีเจอร์ใหม่นี้มีชื่อว่า “Shoutouts” ช่วยให้ผู้ใช้สามารถขอและชำระเงินสำหรับวิดีโอจากครีเอเตอร์โดยใช้เหรียญ TikTok ซึ่งเป็นสกุลเงินในแอพที่ซื้อด้วยเงินจริงและใช้เพื่อให้ทิปผู้อื่น ดูเหมือนว่าครีเอเตอร์สามารถกำหนดอัตราค่าบริการได้ คล้ายๆกับการขอให้คนที่เราติดตามอวยพรวันเกิดและคำพูดให้กำลังใจผู้ใช้ แม้ว่าขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าต้องมีผู้ติดตามกี่คนเพื่อสร้างรายได้จากฟีเจอร์นี้ได้ โดยขั้นตอนก็คือให้ผู้ใช้รีเควสต์ไปยังครีเอเตอร์ที่ต้องการเพื่อขอวิดีโอที่ให้สร้างเป็นการส่วนตัว จากนั้นทำการชำระเงิน แล้วครีเอเตอร์นั้นๆจะส่งวิดีโอกลับมาทางข้อความ โดยที่ผู้ใช้จะยังไม่ได้รับในทันที ต้องรอ TikTok ตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อเช็คให้แน่ใจว่าจะไม่ใช่วิดีโอที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม โดยใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์

เพราะ TikTok มีครีเอเตอร์ที่สร้างสรรค์คลิปดีๆมากมาย มีผู้ใช้งานเยอะขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ได้มีการเปิดตัว Live Streaming ไป ก็มีผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก มีการสร้าง Tip Box ให้กับผู้ใช้มอบทิปให้กับครีเอเตอร์ที่ชื่นชอบได้อีกด้วย โดยแนวคิดฟีเจอร์ Shoutout นี้ ผู้เชี่ยวชาญได้ระบุว่าทาง TikTok คงได้แรงบันดาลใจจากแอพชื่อดัง Cameo ซึ่งเป็นบริการที่ให้ผู้ใช้จ่ายเงินเพื่อสนับสนุนกับครีเอเตอร์ในสตรีมมิ่ง หรือรีเควสต์วิดีโอส่วนตัวเช่นเดียวกัน โดยในปีที่แล้ว Cameo ทำรายได้รวม 100 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 4.5 เท่าจากปี 2019 โดยมีการรีเควสต์มากกว่า 1.9 ล้านครั้งใน 1 ปี

 

 

ที่มา : BuzzFeed , Engadget

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments