fbpx
หน้าแรกTikTok NewsTikTok เปิดตัว 'เรซูเม่' ช่วยเชื่อมโยงผู้สมัครงานกับบริษัทชั้นนำ

TikTok เปิดตัว ‘เรซูเม่’ ช่วยเชื่อมโยงผู้สมัครงานกับบริษัทชั้นนำ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

TikTok เปิดตัวโปรแกรม ‘เรซูเม่’ ในสหรัฐอเมริกา ช่วยให้ผู้คนสามารถโพสต์การเสนอประวัติส่วนตัวผ่านคลิป TikTok เพื่อเพิ่มช่องทางการรับสมัครผ่านกระบวนการสมัครงานแบบใหม่โดยเฉพาะ ซึ่งจะพยายามเชื่อมต่อผู้ใช้กับตำแหน่งงานว่างผ่านแอพ

“TikTok Resumes เป็นโครงการนำร่องที่ออกแบบมาเพื่อขยายและปรับปรุง TikTok ให้เป็นช่องทางใหม่สำหรับการสรรหาและค้นหางาน โดยร่วมมือกับบริษัทที่ได้รับการคัดเลือกและเชิญผู้หางานเพื่อสมัครงานระดับเริ่มต้นถึงตำแหน่งที่มีประสบการณ์กับนายจ้างที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุด ได้แก่ Chipotle, Target, WWE, Alo Yoga, Shopify, Contra, Movers+Shakers และอีกมากมาย”

TikTok Resumes

ขั้นตอนการโพสต์ TikTok Resume นั้นง่ายมาก – ผู้สมัครใช้คลิป TikTok เพื่อ “แสดงทักษะและประสบการณ์” จากนั้นโพสต์ลงในแอพโดยใช้แท็ก #TikTokResumes ในคำบรรยายใต้ภาพ นอกจากนี้ยังมีเว็บไซต์ TikTok Resumes โดยเฉพาะ ซึ่งคุณสามารถหาแรงบันดาลใจและเคล็ดลับสำหรับการนำเสนอวิดีโอส่วนตัวของคุณได้อีกด้วย

TikTok Resumes

จากนั้นคุณสามารถสมัครงานที่ระบุไว้ โดยระบุลิงค์ไปยังคลิปแอพพลิเคชัน TikTok ของคุณ (รวมถึงลิงค์ไปยังโปรไฟล์ LinkedIn ได้อีกด้วย)

เนื่องจากผู้คนต้องการใช้ TikTok เพื่อเชื่อมต่อกับโอกาสในการทำงานอยู่แล้ว จึงเป็นเหตุผลที่จะจัดให้มีกระบวนการสมัครงานโดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังสอดคล้องกับภาษาที่พัฒนาขึ้นของผู้ใช้เว็บสมัยใหม่ และพนักงานรุ่นต่อไปที่เติบโตขึ้นมาพร้อมกับการเชื่อมต่อวิดีโอออนไลน์ เป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะได้เห็นผลลัพธ์ในช่วงแรกๆ และวิธีที่แบรนด์ต่างๆ มองว่าการรับสมัครที่ผ่าน TikTok หากพวกเข้ากันได้ดี ต่อไปมันอาจจะกลายเป็นเรื่องสำคัญและเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมในอนาคต

 

 

ที่มา : SocialMediaToday

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments