fbpx
หน้าแรกTikTok NewsTikTok กำลังเข้าสู่โลกการตลาด เพื่อสร้างแบรนด์ของคุณ

TikTok กำลังเข้าสู่โลกการตลาด เพื่อสร้างแบรนด์ของคุณ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

องค์ประกอบที่สำคัญของกลยุทธ์การตลาด คือ การกำหนดเป้าหมายการโปรโมตของคุณไปยังลูกค้าที่คุณต้องการ หากคุณกำหนดเป้าหมายเป็นวัยรุ่นหญิง และหญิงสาวในวัย 20 ต้นๆ คุณควรใส่ TikTok ในส่วนประสมการตลาดของคุณ

  • TikTok คืออะไร

TikTok เป็นแอพวิดีโอโซเชียลมีเดียของจีน ByteDance เปิดตัวแอพวิดีโอโซเชียล Douyin ในประเทศจีน ต่อมาพวกเขาขยายแอพไปยังต่างประเทศ และเปลี่ยนชื่อ TikTok นอกจากประเทศจีน TikTok เริ่มสร้างการติดตามที่แข็งแกร่งโดยเฉพาะในเอเชีย เป็นแอพฟรีที่ดาวน์โหลดมากที่สุดในประเทศไทยในเดือนมกราคม 2018 ที่ผ่านมา ซึ่ง TikTok มีวางจำหน่ายแล้วในกว่า 150 ตลาดและ 75 ภาษา เป็นที่นิยมอย่างมากในทั้งแอพ Apple และ Android และเป็นแอพที่ดาวน์โหลดมากที่สุดใน App Store ของบริษัท Apple ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา คุณสมบัติลิปซิงก์ ยังคงเป็นคุณสมบัติที่ใช้งานมากที่สุดของแอพนี้

  • เหตุใดจึงใช้ TikTok เพื่อการตลาด

การเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพ TikTok ตั้งเป้าหมายผู้คนในวัยรุ่นและวัย 20 ต้นๆ บริษัทที่ขายสินค้าแฟชั่น ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม อาหารเพื่อสุขภาพ เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์สุขอนามัยของผู้หญิง นิยมทำการตลาดใน TikTok มากกว่า

TikTok เหมาะสำหรับการสร้างความกระตือรือร้น การเข้าถึง และการมีส่วนร่วมมากกว่าการขายตรง แบรนด์ส่วนใหญ่ใช้ TikTok เพื่อเพิ่มการรับรู้แบรนด์

  • คุณควรพิจารณากลยุทธ์ทางการตลาดของ TikTok อย่างไร?

ธุรกิจจำนวนมากค้นหาวิธีที่ดีที่สุดในการกำหนดเป้าหมายลูกค้าผ่านทางโซเชียลมีเดีย และแอพแชร์วิดีโอและเว็บไซต์ต่างๆ นักการตลาดมักจะกระจายเงินทางการตลาดผ่านช่องทางต่างๆ ดังนั้น TikTok จึงเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอ ที่คุณควรจะจัดสรรงบประมาณการตลาดมาส่วนหนึ่ง อย่าโฆษณาบน TikTok เพียงเพราะคุณเคยได้ยินว่าโด่งดัง คุณต้องมีเหตุผลที่ดีที่จะมีกลยุทธ์ทางการตลาดของ TikTok และนั่นควรกลับมาที่เป้าหมายแคมเปญของคุณ และกลุ่มเป้าหมายของคุณเสมอ

  • โฆษณา Native ในฟีด

การโฆษณาค่อนข้างใหม่สำหรับ TikTok โฆษณา Native มีลักษณะคล้ายกับ Instagram Stories ในโหมดเต็มหน้าจอ คุณสามารถเพิ่มลิงค์เว็บไซต์ และปุ่มกระตุ้นให้ดำเนินการ เช่น “สั่งซื้อตอนนี้” ซึ่งผู้ใช้สามารถคลิกเพื่อเข้าสู่หน้า Landing Page ที่เหมาะสม

  • ความท้าทาย Hashtag

คุณไม่ต้องพึ่งคนดัง เพื่อกำหนดแฮชแท็กของคุณ แบรนด์ก็สามารถทำได้เช่นกัน ตัวอย่างเช่น McDonald’s ตั้งค่าความท้าทาย #bigmactiktok ซึ่งส่งผลให้เกิดการมีส่วนร่วมทางสังคมที่ยอดเยี่ยม โดยเชิญผู้ติดตาม TikTok มาทำวิดีโอที่พวกเขาเต้นไปที่ “Big Mac Chant” แมคโดนัลด์เสนอรางวัลสูงสุดเงินสด 5,000 ริงกิต พร้อมกับรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ทุกคนที่มีความมั่นใจในการเข้ารับบัตรกำนัลสำหรับ Big Mac ฟรีรางวัลเงินสดรวม 20,000 ริงกิต ความท้าทายของแฮชแท็กสามารถสร้างปริมาณการใช้งาน และการมีส่วนร่วมด้วยความต้องการการใช้จ่ายเพียงเล็กน้อย

  • Brand Takeovers

Brand Takeovers ค่อนข้างหายาก การ Takeovers นั้น มาจากแบรนด์แฟชั่น GUESS ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนถึง 6 กันยายน 2018 พวกเขารวมสิ่งนี้เข้ากับความท้าทายแฮชแท็ก เนื่องจากผู้ใช้ TikTok แต่ละคนเปิดแอพในช่วงระยะเวลาการครอบครองแบรนด์ของ GUESS พวกเขาจึงถูกนำไปสู่ความท้าทายที่ชื่อว่า #InMyDenim GUESS

  • เนื้อหาที่สร้างโดยผู้ใช้

เนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้น ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากสำหรับนักการตลาดออนไลน์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแสดงออกที่ดีที่สุดของความผูกพันของผู้ใช้ สำหรับแบรนด์อาจเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการสนับสนุนใน TikTok คือ การขอให้ผู้ติดตามของคุณโปรโมทแบรนด์ หรือสาเหตุขององค์กร โดยการสร้างและอัพโหลดเนื้อหาที่เหมาะสม วิธีนี้คล้ายกับการสร้างความท้าทายแฮชแท็ก

  • การตลาดที่มีอิทธิพล

TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสำหรับการมีส่วนร่วมในการตลาดที่มีอิทธิพล แบรนด์มักจะทำงานร่วมกับผู้มีอิทธิพล เพื่อเผยแพร่ข้อความเกี่ยวกับแคมเปญการตลาด TikTok ประเภทอื่นๆ

หมายเหตุ : โปรดจำไว้ว่าผู้ชม TikTok เป็นคนหนุ่มสาวส่วนใหญ่ อาจไม่ใช่สถานที่ที่ดีที่สุดในการผลักดันยอดขาย

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : influencermarketinghub

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments