fbpx
หน้าแรกTikTok Newsวิธีทำการตลาดแบรนด์บน TikTok

วิธีทำการตลาดแบรนด์บน TikTok

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

นับตั้งแต่เปิดตัว TikTok ก็ได้รับความนิยมและเติบโตอย่างมาก ในเดือนตุลาคม 2018 TikTok เป็นแอที่ดาวน์โหลดมากที่สุดใน Apple store ทั่วโลก มีรายงานว่ามีผู้ใช้งานมากกว่า 800 ล้านคนต่อเดือน และสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมสูงสุดซึ่งมีการดาวน์โหลดเกือบ 100,000 ล้านครั้ง เนื่องจากมีวัยรุ่นหลายล้านคนที่ใช้แพลตฟอร์มนี้ นักการตลาดต้องคิดนอกกรอบเมื่อวางกลยุทธ์ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องคำนึงว่ากลุ่มประชากรของผู้ใช้แอพเป็นคนหนุ่มสาวที่มีอายุระหว่าง 13 ถึง 24 ปี

  1. Hashtag Challenge

Challenge เป็นส่วนสำคัญในเสน่ห์และความสำเร็จของ TikTok เมื่อใดก็ตามจะมี Challenge ที่ผู้ใช้เข้าร่วมแนวคิดของ #HashtagChallenge ทำให้ผู้ใช้เกิดความสนใจ และทำซ้ำกับวิดีโอของพวกเขาเอง แบรนด์ต่างๆ ใช้ Challenge โดยท้าทายให้ผู้ใช้ TikTok สร้างวิดีโอที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวิดีโอต้นฉบับของแบรนด์

  1. โฆษณา Takeover

การใช้โฆษณาบน TikTok ยังค่อนข้างใหม่ แม้ว่าคุณจะต้องเสียเงิน แต่ก็เป็นวิธีที่แน่นอนในการดึงดูดสายตาให้กับแบรนด์ของคุณ และแอพนำเสนอเมตริกการวัดที่มีประสิทธิภาพ เช่น การแสดงผลจำนวนคลิก และการเข้าถึงที่ไม่ซ้ำกัน เพื่อกำหนดความสำเร็จของโฆษณาของคุณ

  1. โฆษณาที่มี Hashtag brand

คุณสามารถซื้อโฆษณา Hashtag brand บน TikTok ตัวอย่างแบรนด์ที่เคยทำเป็นแฟชั่น Guess โดยใช้ #InMyDenim ผู้ใช้ทุกคนที่เปิดแอป TikTok ถูกนำไปสู่ความท้าทายที่ Guess เป็นผู้เริ่มต้นสร้างเนื้อหาที่เป็นที่นิยมและมีอิทธิพล Challenge #InMyDenim ได้รับการดูมากกว่า 36 ล้านครั้ง

  1. วิดีโอเนทีฟ

โฆษณาวิดีโอเนทีฟแบบ In-feed กำลังทดสอบในแอพเวอร์ชันสหรัฐอเมริกา โดยวิดีโอที่มีข้อความว่า “Sponsored” ปรากฏในฟีดหลักพร้อมกับปุ่ม “Lean More” สีน้ำเงินที่นำทางให้ผู้ใช้แตะ เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม

  1. Influencers

การตลาดแบบ Influencer เป็นส่วนสำคัญของ TikTok และมีผู้ใช้ TikTok ที่มีอิทธิพลหลายแบรนด์เริ่มทดลองใช้แคมเปญ Influencer บนแอพ TikTok Influencer สามารถเปลี่ยนเนื้อหาที่ได้รับการสนับสนุนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยกำหนดวิธีการนำเสนอเนื้อหาของคุณ การตลาดแบบ Influencer ยังค่อนข้างใหม่ใน TikTok และราคาถูกกว่าบนแพลตฟอร์มอื่นๆ มาก

  1. จับตาดูแนวโน้ม

การทำตามเทรนด์ TikTok ถือเป็นการเคลื่อนไหวที่ชาญฉลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องติดตามสิ่งที่ผู้ใช้สนใจให้เร็วที่สุดหากคุณใช้ Influencers จงเชื่อมั่นว่าพวกเขาจะรู้ว่าเทรนด์ใดที่ควรทำตามและสิ่งที่ไม่ควรทำ มันเป็นวิธีที่ทำให้พวกเขามาถึงจุดนี้ได้ และได้รับการแสดงผลที่ดีที่สุดและดึงดูดผู้มีโอกาสเป็นลูกค้ามายังร้านของคุณมากขึ้น

  1. เนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้น

การมีส่วนร่วมของผู้ใช้และเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดของ TikTok เนื่องจากความสำเร็จของแอพเกิดขึ้นจากเนื้อหาที่สร้างโดยผู้ใช้ แคมเปญนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก ความสำเร็จจากการตลาดโดยใช้ UGC บน TikTok เกิดจากการค้นหาวิธีที่ไม่เหมือนใครและสนุกสนานเพื่อจูงใจให้ผู้ใช้สร้างเนื้อหาในนามของแบรนด์ของคุณหรือเข้าร่วมในแคมเปญที่มีแบรนด์

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : influencermarketinghub

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments