fbpx
หน้าแรกTikTok NewsTikTok Live ได้รับความนิยมสูงสุดในทุกวงการทั่วโลก

TikTok Live ได้รับความนิยมสูงสุดในทุกวงการทั่วโลก

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

TikTok LIVE ได้สร้างเทรนด์ใหม่ๆ ให้กับทุกวงการทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นดนตรี, แฟชั่น, วัฒนธรรม และกีฬา รวมถึงการเปิดตัวฟีเจอร์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะช่วยทำให้ประสบการณ์ TikTok LIVE เพิ่มอรรถรสขึ้นไปอีกขั้น สำหรับไฮไลท์ฟีเจอร์ของ TikTok LIVE ที่เข้ามาช่วยยกระดับประสบการณ์การรับชมคอนเทนท์และการสร้างปฏิสัมพันธ์ในแบบ Interactive Communication หรือ การสื่อสารที่สร้างการมีส่วนร่วมแบบเรียลไทม์ระหว่างครีเอเตอร์และผู้รับชมคอนเทนท์ ได้แก่ LIVE Match การแข่งขันที่ครีเอเตอร์สามารถใช้ฟังก์ชั่น Co-Host กับครีเอเตอร์คนอื่น เพื่อให้ผู้ชมส่งของขวัญให้กับครีเอเตอร์แต่ละคนที่ร่วมไลฟ์ โดยวัดผลแพ้และชนะจากการส่งของขวัญ, Multi-Guest ซึ่งผู้ใช้สามารถชวนเพื่อนมาร่วมไลฟ์พร้อมกันได้สูงสุดรวม 3 คน และ Countdown Sticker การแสดงเวลานับถอยหลังก่อนเริ่มไลฟ์เพื่อแจ้งเตือนให้กับผู้ติดตามได้ทราบว่า การไลฟ์ที่กำลังติดตามอยู่นั้นจะเริ่มขึ้นภายในอีกกี่นาที รวมถึงการส่งของรางวัลในรูปแบบ Virtual Gift ให้กับครีเอเตอร์ซึ่งถือเป็นการสร้างรายได้ให้กับครีเอเตอร์อีกด้วย

TikTok LIVE Concert

TikTok LIVE Concert การแสดงดนตรีสดที่ผู้ชมจะได้รับชมการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินสุดโปรดแบบเรียลไทม์และยังสามารถมอบของขวัญในรูปแบบ Virtual Gift เพื่อแสดงความรักให้กับศิลปินคนโปรด ซึ่งหนึ่งใน Live Concert ที่ได้สร้างสถิติใหม่ด้วยยอดวิวสูงถึง 2.7 ล้าน คือ TikTok LIVE กับศิลปินดังระดับโลก “จัสติน บีเบอร์” ที่ถือเป็นเซอร์ไพรส์พิเศษสุดจาก TikTok และ “จัสติน บีเบอร์” ที่มอบให้กับผู้คนทั่วโลกในวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา และถือได้ว่า เป็นการแสดง Live Concert เต็มรูปแบบครั้งแรกของ จัสติน บีเบอร์ ที่สร้างประสบการณ์สุดประทับใจด้วยเพลย์ลิสต์เพลงรักยอดนิยมในอัลบั้มสุดฮิต Journals มาถ่ายทอดในเทศกาลวันแห่งความรักให้แฟนคลับทั่วโลกได้เกาะขอบจอฟังเสียงแบบสดๆ ซึ่ง TikTok LIVE Concert เป็นไฮไลท์โปรแกรมที่ TikTok จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมคว้าตัวศิลปินดังทั่วโลกมาร่วมสร้างปรากฏการณ์การแสดงดนตรีในรูปแบบใหม่นี้ด้วยกัน เช่น ล่าสุดกับ TikTok LIVE Concert กับ “Coldplay” สุดยอดตำนานศิลปินแนว Brit Rock ระดับโลกที่ได้แสดง Live Concert ในวัน Red Nose Day พร้อมกับมอบความสุขให้กับแฟนเพลงทั่วโลกที่มาพร้อมของขวัญสุดพิเศษกับการเปิดตัวซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด Higher Power ที่ TikTok LIVE Concert

TikTok Stage Connect

TikTok Stage Connect โปรแกรมพิเศษที่ TikTok ได้สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟในรูปแบบแฟนมีตติ้งออนไลน์เพื่อให้เหล่าแฟนคลับของศิลปินดังได้มีโอกาสพูดคุยอย่างใกล้ชิดกับศิลปินที่ตนเองชื่นชอบผ่าน TikTok LIVE โดยที่ผ่านมา TikTok ได้มีการจัด TikTok Stage Connect กับศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ “BLACKPINK” และล่าสุดเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เพื่อเป็นการตอกย้ำกระแสความแรงของนักแสดงหนุ่มสุดฮ็อต “คิมซอนโฮ” จากซีรี่ส์ Start Up ที่ได้สร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลก TikTok จึงได้คว้าตัวนักแสดงหนุ่มสุดฮ็อทมาร่วม TikTok Stage Connect เพื่อให้แฟนคลับทั่วโลกได้พูดคุยอย่างใกล้ชิดและถือเป็นแฟนมีตติ้งครั้งแรกของ“คิมซอนโฮ” อีกด้วย ส่งผลให้มียอดวิวสูงถึง 4.8. แสน นอกจากนี้ยังได้ต่อยอดความนิยมของ TikTok Stage Connect สู่ TikTok Stage Solo Night คอนเสิร์ตจากศิลปินเกาหลีไม่ว่าจะเป็น แทมิน, เจสซี่ , โช กยู-ฮย็อน และศิลปินชื่อดังอีกมากมาย

 TikTok LIVE Fashion Show

TikTok LIVE Fashion Show การร่วมมือกับแบรนด์ดังระดับโลกในการเปิดรันเวย์รูปแบบใหม่ผ่านเวที TikTok LIVE เพื่อเปิดตัวคอลเล็คชั่นใหม่ให้ผู้คนทั่วโลกได้ติดตาม โดยมีแบรนด์แฟชั่นชื่อดังระดับโลกมากมาย อาทิ  Louis Vuitton  Saint Lauren, Dior, Balmain, Balenciaga, Alice + Olivia และ JW Anderson ที่ตบเท้าเปิดรันเวย์แฟชั่นวีคผ่าน TikTok LIVE เพื่อใช้เป็นพื้นที่ในการเปิดตัวคอลเล็คชั่นสปริงค์ซัมเมอร์ ภายใต้แคมเปญใหญ่ TikTok Fashion Month

TikTok LIVE Culture

TikTok LIVE Culture การสร้างสรรค์คอนเทนท์ศิลปะวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่ทรงคุณค่าส่งตรงถึงผู้คนทั่วโลกผ่าน TikTok LIVE Museum Moment กับการไลฟ์สดต่อเนื่องตลอดวันจาก 23 พิพิธภัณฑ์ชื่อดังใน 12 ประเทศทั่วโลก อาทิ พระราชวังแวร์ซายในประเทศฝรั่งเศส, พิพิธภัณฑ์วิคตอเรียแอนด์อัลเบิร์ตในประเทศอังกฤษ, พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ในนิวยอร์ค, พิพิธภัณฑ์ศิลปะโมริในประเทศญี่ปุ่น เป็นต้น พร้อมด้วยการเปิดใช้ฟีเจอร์ Live Line-up กับตารางการไลฟ์ต่อเนื่องตลอดวัน ซึ่งได้สร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลกและได้รับความสนใจจากผู้คนมากมายด้วยยอดวิวสูงถึง 2.24 ล้าน นอกจากนี้ TikTok ยังได้ร่วมมือกับครีเอเตอร์และเซเลบริตี้จากทั่วทุกมุมโลกมาร่วมแบ่งปันเรื่องราววัฒนธรรมของแต่ประเทศผ่านการไลฟ์ในโปรแกรม TikTok Culture Festival โดยตัวแทนของประเทศไทย ได้แก่ บี้ เดอะสกา ครีเอเตอร์ชื่อดังที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นไทยผ่านการไลฟ์ทำอาหารไทยจนทำให้มียอดวิวสูงถึง 1.5 แสน

TikTok LIVE Sport

TikTok LIVE Sport การถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาสดบนหน้าจอโทรศัพท์มือถือให้คอกีฬาได้รับชมโปรแกรมกีฬาสุดโปรด พร้อมร่วมลุ้นและพูดคุยกับคอกีฬาด้วยกันได้แบบเรียลไทม์ โดยล่าสุด TikTok ได้จับมือ National Football League (NFL) ลีกกีฬาอเมริกันฟุตบอลในการถ่ายทอดสดการแข่งขันระดับโลกที่ทุกคนรอคอยกับ Super Bowl การแข่งขันชิงแชมป์อเมริกันฟุตบอลอาชีพประจำปีของ National Football League (NFL) ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งได้สร้างปรากฏการณ์การถ่ายทอดสดคอนเทนท์กีฬาทาง TikTok LIVE ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมด้วยยอดวิวสูงถึง 1.7 ล้าน ภายในเวลา 24 ชั่วโมง ทำให้เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของ TikTok LIVE ประเภทกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุด ส่งผลให้แอคเคาท์ @xgames มีจำนวนผู้ติดตามที่เพิ่มขึ้นจาก 83,000 คน เป็น 405,000 คน (ปัจจุบันมียอดผู้ติดตาม 623,700 คน)

นอกจากนี้แล้ว TikTok LIVE ยังได้ถูกนำมาใช้เพื่อการส่งต่อคอนเทนท์ที่มีประโยชน์ต่อผู้คนทั่วโลกทั้งในเชิงของการรณรงค์และการศึกษา อาทิ คอนเทนท์ TikTok LIVE โดยองค์การอนามัยโลก (WHO) ที่ได้จัดทำคอนเทนท์เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับผู้คนเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19  และคอนเทนท์ด้านการศึกษาจากครีเอเตอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาในแคมเปญ EduTok และ TikTokUni

ทั้งหมดนี้คือส่วนหนึ่งของปรากฏการณ์ TikTok LIVE ที่ได้รับความนิยมจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ของ TikTok ในการเข้ามายกระดับประสบการณ์แพลตฟอร์มจากการรับชมคอนเทนท์วิดีโอสั้นสู่คอนเทนท์แบบเรียลไทม์ที่โดดเด่นด้วยการสร้างความหลากหลายของคอนเทนท์และปรากฏการณ์เอ็กซ์คลูซีฟไลฟ์คอนเทนท์ที่ไม่เหมือนใคร

ที่มา : TikTok

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments