fbpx
หน้าแรกInstagram NewsTikTok มีจำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกมากกว่า 1,000 ล้านคน ต่อเดือนแล้ว

TikTok มีจำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกมากกว่า 1,000 ล้านคน ต่อเดือนแล้ว

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

แอพ TikTok ซึ่งเจ้าของคือบริษัทเอกชนประเทศจีน ByteDance ได้รายงานจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาTikTok เปิดเผยว่ามีผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 1 พันล้านคนต่อเดือนแล้ว โดยมีผู้ชมในสหรัฐฯ จำนวนมากเข้าร่วมท่ามกลางการระบาดใหญ่ของ Covid-19 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเติบโตได้อย่างชัดเจนของแอพนี้

TikTok กล่าวว่ามีผู้ใช้ทั่วโลกประมาณ 55 ล้านคนในเดือนมกราคม 2561 จำนวนดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 271 ล้านคนในเดือนธันวาคม 2561 และ 507 ล้านคนในเดือนธันวาคม 2562 บริษัท รายงานผู้ใช้งานเกือบ 700 ล้านคนต่อเดือนเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งจากการเปรียบเทียบกับ Facebook ในไตรมาสที่สองว่ามีผู้ใช้รายเดือน 3.51 พันล้าน เพิ่มขึ้นจาก 3.45 พันล้านในไตรมาสแรก

 

อย่างไรก็ตาม TikTok เป็นแอพที่โพสต์วิดีโอแบบสั้นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดแอพหนึ่ง โดยมีคู่แข่งทางเทคโนโลยีรายใหญ่หลายรายแข่งขันกันเพื่อสร้างเวอร์ชันของตนเอง เช่น Facebook เปิดตัว Instagram Reels เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Snapchat เพิ่มฟีเจอร์ที่คล้ายกัน มีชื่อว่า Spotlight และเมื่อปีที่แล้ว YouTube ของ Google ก็ได้เปิดตัวเปิดตัว Shorts ซึ่งถือว่า TikTok สามารถเติบโตได้แม้จะเป็นปีที่ยาก เผชิญอุปสรรคหลายครั้ง รวมถึงการแบนจากสหรัฐฯ ในยุคของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ที่กล่าวหาว่าเป็นแอพที่เสี่ยงด้านความมั่นคงของประเทศ TikTok จะถูกขายให้กับบริษัทอเมริกันหากต้องการให้ดำเนินการในต่อไป โดยมี Oracle เสนอเข้าซื้อ แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้ขึ้นครองตำแหน่ง ทำให้ข้อกล่าวหานั้นถูกยกเลิกไป และทำให้ TikTok เปิดบริการได้อย่างปกติ และเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

 

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ที่มา : CNBC

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments