fbpx
หน้าแรกTikTok NewsTikTok เพิ่มคำบรรยายในคลิปแบบเรียลไทม์แล้ว

TikTok เพิ่มคำบรรยายในคลิปแบบเรียลไทม์แล้ว

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

TikTok เป็นแอพน้องใหม่ที่มาแรงมาก โดยเฉพาะช่วงที่ทุกคนต้องกักตัวอยู่บ้าน ทำให้แอพนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ใช่แค่ในเอเชีย แต่รวมไปถึงอเมริกาหรือทางยุโรปด้วย ซึ่งทำให้ TikTok มีชื่อเสียงและมียอดดาวน์โหลดเยอะแบบท่วมท้น

ล่าสุดทาง TikTok ได้เปิดตัวฟีเจอร์คำบรรยายอัตโนมัติ (Closed Caption) คือการบรรยายคลิปแบบเรียลไทม์นั่นเอง โดยการทำงานก็คือสร้างคำบรรยายโดยอัตโนมัติช่วยให้ผู้ชมอ่านหรือฟังเนื้อหาได้ ในขณะที่ครีเอเตอร์สร้างเนื้อหาพวกเขาสามารถเลือกคำบรรยายอัตโนมัติในหน้าการแก้ไขหลังจากที่พวกเขาอัพโหลดหรือบันทึกวิดีโอเพื่อให้ข้อความถูกถอดเสียงและแสดงบนวิดีโอของพวกเขาโดยอัตโนมัติ

คำบรรยายที่เพิ่มโดยผู้สร้างเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อหาวิดีโอและในกรณีที่ผู้ชมต้องการปิดคำบรรยายเหล่านี้สามารถทำได้โดยแตะปุ่มคำบรรยายและตั้งค่าคำบรรยายเป็นปิด ฟีเจอร์นี้จะมีให้บริการในภาษาอังกฤษแบบอเมริกันและภาษาญี่ปุ่นในขั้นต้นพร้อมการรองรับภาษาอื่นๆในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เรากำลังทำงานร่วมกับชุมชนของเราเพื่อเผยแพร่และสนับสนุนให้ครีเอเตอร์ทุกคนใช้คำอธิบายภาพอัตโนมัติเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเนื้อหาได้มากขึ้น

เป้าหมายของ TikTok คือการเข้าถึงได้สำหรับทุกคนและมุ่งมั่นที่จะทำงานในระยะยาว ขณะนี้เรากำลังดำเนินการประเมินความสามารถในการเข้าถึงเพื่อระบุพื้นที่เพิ่มเติมสำหรับการปรับปรุงและกำลังเพิ่มการเข้าถึงองค์กรและชุมชนที่มีความพิการบน TikTok เพื่อเพิ่มความคิดเห็นและทำการเปลี่ยนแปลงเพื่อตอบสนองกับทุกคน ด้วยการทำงานร่วมกับองค์กรต่างๆเช่น The Deaf Collective เรามุ่งมั่นที่จะเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับความหลากหลายความสามารถและการสนทนาที่มีในชุมชนคนหูหนวก

 

 

ที่มา : TikTok

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments