fbpx
หน้าแรกTikTok NewsTikTok การตลาดของ Mercedes-Benz ที่ถูกใจคนรุ่นใหม่

TikTok การตลาดของ Mercedes-Benz ที่ถูกใจคนรุ่นใหม่

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

สำหรับ Mercedes-Benz เป็นยี่ห้อรถที่ทุกคนรู้จัก มีชื่อเสียงอยู่แล้ว นี่คือผู้ผลิตรถยนต์ที่ก้าวล้ำนำเสนอแคมเปญการตลาดที่โดดเด่นและประสบความสำเร็จอย่างมากโดยมีเป้าหมายที่คนรุ่นใหม่ เพราะการคาดการณ์ไว้ภายในปี 2020 บรรดา Gen Z และ Millennials คิดเป็น 40% ของเจ้าของรถบนท้องถนน ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่ Mercedes-Benz พยายามเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์และการมีส่วนร่วมกับผู้ชมใหม่ ๆ บน TikTok รวมถึง Gen Z ในสหราชอาณาจักรและเยอรมนี

Image

ผลลัพธ์เท่ากับ ผู้เข้าร่วมทั้งหมด 73,000 คน | การดูวิดีโอทั้งหมด 180 ล้านครั้ง | ผู้ติดตามใหม่มากกว่า 30,000 คน

โดยวัตถุประสงค์รวมแล้วในทั้งสองตลาด Hashtag Challenge ประสบความสำเร็จอย่างมาก สามารถสร้าง UGC (การผลิตคอรเทนต์จากลูกค้าเอง) โดยมีผู้รับจำนวนมากอย่างไม่น่าเชื่อ ด้วยการดูวิดีโอ 180 ล้านครั้งจากวิดีโอ 185, 000 คลิปที่สร้างขึ้นโดยผู้เข้าร่วมกว่า 73,000 คน การส่งผลงานสร้างสรรค์นั้นมีปลากหลายมาก ทั้งการเต้น การเพ้นท์หน้า หรือกิจกรรมอื่นๆ โดยเน้นการนำเสนอโลโก้ของ Mercedes-Benz เหมือนดวงดาวที่ส่องแสง

ด้วยเหตุนี้ Mercedes-Benz  จึงมีผู้ติดตามใหม่กว่า 30,000 คนในโปรไฟล์ TikTok ในสหราชอาณาจักร หน้า Hashtag Content ได้รับการดูจากหน้าเว็บ 1.64 ล้านครั้งซึ่งเป็นอันดับต้นๆ ของเกณฑ์มาตรฐานของสหราชอาณาจักร อย่างเช่นในเยอรมนีมีการดูหน้าเว็บถึง 1.4 ล้านครั้ง ซึ่งเกินเกณฑ์มาตรฐาน โดยทั้งตลาดของสองประเทศนี้ ครองพื้นที่ตลาดไปถึง 17.5%

เห็นได้ชัดว่า Hashtag Challenge นี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ใช้ TikTok กลุ่มใหม่และแสดงให้เห็นถึงความหลงใหลที่มีต่อ Mercedes-Benz ในความเป็นจริงการศึกษาการสำรวจ Brand Lift ของ TikTok หลังแคมเปญที่จัดทำร่วมกับ Nielsen พบว่าการจำโฆษณาได้เพิ่มขึ้น 66.3% ในขณะที่ความชื่นชอบแบรนด์เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ 18.2% และความชอบแบรนด์ 15.7%

ที่มา : TikTok

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments