fbpx
หน้าแรกบทความแอพใหม่ Study from Facebook โหลดแล้วรับเงิน

แอพใหม่ Study from Facebook โหลดแล้วรับเงิน

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook จะมีการเปิดตัวแอพใหม่ชื่อว่า Study from Facebook ซึ่งเป็นแอพที่ให้ผู้ใช้งานติดตั้งและขอเก็บข้อมูล โดยมีการให้เงินเป็นค่าตอบแทน จุดประสงค์ของแอพนี้เพื่อที่จะนำข้อมูลเหล่านั้นไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อไป

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Facebook ได้ประกาศว่า จะมีการเปลี่ยนเป้าหมายไปที่โปรแกรมการวิจัยตลาดที่อิงกับรางวัล ซึ่งหมายความว่าผู้เข้าร่วมการวิจัยทั้งหมดจะได้รับค่าชดเชย และ Facebook กำลังเปิดตัวแอพการวิจัยตลาดใหม่ที่เรียกว่า “Study from Facebook”

สำหรับข้อมูลที่ Study from Facebook จะขอเก็บ คือ แอพต่างๆ ที่ผู้ใช้งานติดตั้งมีอะไรบ้าง, เครือข่ายที่ผู้ใช้งานใช้อยู่, ผู้ใช้งานใช้อุปกรณ์ชนิดใด, เวลาที่ใช้ไปกับการใช้โทรศัพท์, ประเทศที่ผู้ใช้งานอาศัย และแอพที่ผู้ใช้กำลังใช้งานอยู่ ณ ขณะนั้น เป็นต้น โดย Facebook ระบุว่าสิ่งที่แอพจะไม่ทำการเก็บ คือ ข้อมูลส่วนตัวต่างๆ เช่น ข้อมูล ID / Password, รูป, ข้อความ และวิดีโอ Facebook ยืนยันว่าจะไม่ขายข้อมูลเหล่านั้นให้บุคคลอื่นเด็ดขาด

Facebook เคยทำแอพเก็บข้อมูลลักษณะนี้มาก่อนแล้ว คือ มีการจ่ายเงินให้ผู้ใช้ติดตั้งแอพ VPN ที่สามารถดูข้อมูลและพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตและแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้เป็นเงิน 20 ดอลลาร์ต่อเดือน โดยการลงทะเบียนเข้าร่วม จะเปิดรับผู้ใช้ที่มีอายุตั้งแต่ 13 – 35 ปี แตสำหรับตอนนั้นก็โดนต่อต้าน เพราะ Facebook ไม่ได้ระบุชัดเจนไว้ว่า เมื่อติดตั้งแอพแล้ว Facebook จะเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้ได้ทุกอย่าง

 

 

วิธีการสมัครใช้งาน

Facebook จะแสดงโฆษณาเพื่อกระตุ้นให้ผู้คนเข้าร่วมในโปรแกรมการวิจัยตลาดนี้ เมื่อมีคนคลิกที่ลิงก์โฆษณาพวกเขาจะมีตัวเลือกในการลงทะเบียน และหากมีคุณสมบัติต่างๆ ตรงตามแอพก็จะได้รับเชิญให้ดาวน์โหลดแอพ เมื่อผู้ใช้ได้ถูกรับเชิญให้ดาวน์โหลดจะพบแอพ Study จาก Facebook ใน Google Play Store ให้ผู้ใช้ลงทะเบียนตามที่กำหนด จะเห็นคำอธิบายว่าแอพทำงานอย่างไรและข้อมูลใดที่พวกเขาจะแชร์กับ Facebook บ้าง เพื่อให้สามารถยืนยันได้ว่าผู้ใช้นั้นต้องการมีส่วนร่วม

นอกจากนี้ Facebook ยังแจ้งผู้ใช้ในเว็บไซต์การศึกษาจาก Facebook และในคำอธิบาย Play Store เกี่ยวกับข้อมูลที่รวบรวม และวิธีการใช้ ทั้งหมดนี้ ก่อนที่ผู้เข้าร่วมจะให้ข้อมูลต่างๆ ซึ่งทุกคนที่ใช้แอพจะได้รับการชดเชยสำหรับการมีส่วนร่วมในการวิจัยอีกด้วย ดังนั้น ผู้ใช้งานต้องมี PayPal เพื่อรับเงินด้วย

สำหรับแอพ Study from Facebook นี้ จะเปิดให้ใช้งานแอพได้ที่สหรัฐฯ และอินเดียก่อน

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : Facebook Newsroom

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments