fbpx
หน้าแรกบทความวิธีเพิ่มประสิทธิภาพโพสต์สำหรับผู้พิการทางสายตา

วิธีเพิ่มประสิทธิภาพโพสต์สำหรับผู้พิการทางสายตา

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณต้องการมีผู้ชมจำนวนมากขึ้นเพื่อบริโภคเนื้อหาโซเชียลมีเดียของคุณหรือไม่? และจะสร้างเนื้อหาที่เข้าถึงผู้ที่มีความบกพร่องทางสายตาได้อย่างไร? ในบทความนี้คุณจะพบเคล็ดลับและเครื่องมือที่จะทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเนื้อหาโซเชียลมีเดียของคุณได้

ทำไมการเข้าถึงจึงมีความสำคัญต่อนักการตลาด

คุณสามารถสร้างความแตกต่างในการเข้าถึงได้โดยใช้เครื่องมือในการสร้างเนื้อหาโซเชียลมีเดียของคุณ รัฐบาลในสหราชอาณาจักรระบุว่าอย่างน้อย 1 ใน 5 คนมีความบกพร่องทางสายตาในระยะยาว นับเป็น 20% ของผู้มีโอกาสเป็นผู้ชมของคุณ

แพลตฟอร์มอย่าง LinkedIn, Facebook และ Twitter ได้นำเสนอคุณสมบัติที่ช่วยเพิ่มการเข้าถึง เพื่อให้สามารถเข้าถึงข้อความรูปภาพและวิดีโอได้ง่ายขึ้น ในส่วนด้านล่างจะอธิบายเคล็ดลับและเครื่องมือพื้นฐานสำหรับการโพสต์ข้อความ รูปภาพ วิดีโอ และลิงก์ที่สามารถเข้าถึงได้บนโซเชียลมีเดีย

#1 ทำให้ข้อความสามารถเข้าถึงได้ง่าย

ทุกวันนี้เรามักคิดว่าโซเชียลมีเดียเป็นรูปภาพและวิดีโอ แต่ทั้งหมดเริ่มต้นด้วยข้อความ ต่อไปนี้เป็นสองสามวิธีในการแชร์ข้อความบนโซเชียลมีเดีย

  • การอัพเดตเพจ Facebook
  • ข้อความใน Instagram หรือ Facebook Story
  • โพสต์ LinkedIn
  • บทความ LinkedIn
  • ความคิดเห็นในโพสต์ Facebook หรือ Instagram
  • ตอบกลับ Twitter
  • Direct messages
  • โฆษณาโซเชียล
  • ประวัติโปรไฟล์

ในการเข้าถึงมี 2 วิธี

  1. ขั้นแรกข้อความสามารถเข้าถึงได้ด้วยสายตาหรือไม่?
  2. ขั้นที่สองอ่านง่ายหรือไม่?

สำหรับผู้ที่พิการทางสายตาเป็นการยากที่จะอ่านข้อความที่เป็นแบบอักษรที่ผิดปกติ มีขนาดเล็กมาก หรือมีสีใกล้เคียงกับสีพื้นหลังมากเกินไป

ใช้ฟอนต์ sans-serif เป็นค่าเริ่มต้น จะทำให้อ่านง่ายกว่า หากคุณต้องการใช้แบบอักษรหรืออักขระที่ไม่ได้มาตรฐานคุณต้องคัดลอกและวางข้อความจากตัวแปลง โดยแทนตัวอักษรแต่ละตัวได้รับการดัดแปลงให้เป็นสัญลักษณ์ Unicode

#2 ทำให้รูปภาพสามารถเข้าถึงได้ง่าย

เนื้อหาส่วนใหญ่จะต้องมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ชม เช่น  infographics, ภาพ, และmemes เมื่อใดก็ตามที่คุณแชร์ภาพบนโซเชียลมีเดียคุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่า

  • ง่ายต่อการมองเห็นและเข้าใจ
  • มีสื่อทางเลือกสำหรับผู้ที่มองไม่เห็นภาพ

รูปภาพที่คุณแชร์ควรมีแสงสว่างเพียงพอจากมุมที่ชัดเจน และไม่มีสิ่งรบกวนจากพื้นหลังมากเกินไป เครื่องมือ Who Can Use คุณสามารถผสมสีใดก็ได้ และเว็บไซต์จะแสดงให้คนที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นความแตกต่าง

เครื่องมือ Color Safe เป็นอีกแอพฟรีที่มีวิธีการคล้ายกัน สามารถผสมสีพื้นหลัง ขนาดตัวอักษร และรายละเอียดการออกแบบอื่นๆ ที่สามารถเข้าถึงได้

ตอนนี้คุณสามารถเพิ่มข้อความแสดงแทนลงในรูปภาพบน Twitter, LinkedIn, Facebook และ Instagram ได้แล้ว

#3 ทำให้วิดีโอเข้าถึงได้ง่าย

วิดีโอเป็นสิ่งที่โซเชียลมีเดียเข้าถึงผู้ที่มีความบกพร่องทางสายตา และการได้ยินได้ยากที่สุด แต่เมื่อทำได้ดีวิดีโอก็ยังคงเป็นสื่อที่ดีได้

เริ่มต้นด้วยภาพต้องมีแสงดีมุมที่ชัดเจน หากคุณต้องการใช้เอฟเฟ็กต์ หรือแฟลช ให้เพิ่มคำเตือนในวิดีโอ ชื่อ และคำอธิบาย

หากคุณวางแผนที่จะใช้เพลงประกอบและเสียงพูดตรวจสอบให้แน่ใจว่าออกเสียงอย่างถูกต้อง เพื่อให้สื่อสารได้อย่างชัดเจน และแน่นอนคุณต้องมีคำบรรยาย เครื่องมือฟรีมากมายบน Facebook และ YouTube มีคำบรรยายที่สร้างขึ้นโดยอัตโนมัติ ซึ่งมีประโยชน์แต่ก็ไม่ถูกต้องเสมอไป ควรใช้เวลาในการเขียนคำบรรยายของคุณเองหรือแก้ไขคำบรรยายจากโปรแกรมสร้างอัตโนมัติ

#4 ทำให้ลิงก์สามารถเข้าถึงได้ง่าย

ความสามารถในการเข้าถึงก็มีผลกับลิงก์เช่นกัน มีคำถามสำคัญ 3 ข้อที่ควรถามทุกครั้งที่คุณแชร์ลิงก์บนโซเชียลมีเดีย

  • ลิงก์ชัดเจนไหม?
  • ชัดเจนไหมว่าลิงก์ไปที่ใด?
  • ลิงก์นำไปสู่เว็บไซต์ที่สามารถเข้าถึงได้หรือไม่?

การทำให้ลิงก์ชัดเจนหมายความว่าคุณควรบอกเป้าหมายให้ชัดเจน เช่น “คลิกที่นี่” หรือ “อ่านเพิ่มเติม” จะช่วยให้ผู้ใช้โสามารถมองเห็นเมื่อมีลิงก์ปรากฏขึ้น นอกจากนี้ยังควรอธิบายว่าลิงก์มีไว้เพื่ออะไรด้วย

คุณสามารถทำให้เขาใจได้อย่างชัดเจนว่าลิงก์เกี่ยวกับอะไร นอกเหนือจากการเข้าถึงง่ายขึ้นแล้วยังดูเป็นมืออาชีพและสร้างความไว้วางใจให้กับผู้อ่าน

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments