fbpx
หน้าแรกบทความ5 เครื่องมือวิดีโอโซเชียลมีเดียสำหรับนักการตลาด

5 เครื่องมือวิดีโอโซเชียลมีเดียสำหรับนักการตลาด

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณต้องการเพิ่มวิดีโอเพิ่มเติมในเนื้อหาโซเชียลมีเดียของคุณหรือไม่? กำลังมองหาเครื่องมือวิดีโอ DIY ราคาประหยัดและใช้งานง่ายอยู่ใช่ไหม? ในบทความนี้คุณจะได้พบกับเครื่องมือที่ใช้งานง่าย 5 อย่าง เพื่อสร้างวิดีโอสำหรับโซเชียลมีเดียของคุณมากขึ้น

#1 แบ่งปันภาพหรือวิดีโอไปยัง Facebook และ YouTube ด้วย Biteable

Biteable เป็นเครื่องมือบนเดสก์ท็อปที่มีคลิปวิดีโอและรูปภาพหลายร้อยรายการ รวมเข้ากับเทมเพลตที่ออกแบบอย่างมืออาชีพ นอกจากภาพวิดีโอแล้วยังมีภาพเคลื่อนไหว เพื่อช่วยให้คุณสร้างวิดีโออธิบายที่น่าสนใจได้ในเวลาอันสั้น

เลือกเทมเพลตที่เหมาะสมสำหรับกลุ่มเป้าหมายของคุณ จากนั้น Biteable จะแนะนำเทมเพลตหลายแบบให้คุณใช้ วางเมาส์เหนือเทมเพลตเพื่อดูตัวอย่างวิดีโอ

หากคุณต้องการสร้างสรรค์วิดิโอ ในกรณีนี้คุณสามารถเรียกดูได้หลายตัวเลือก:

  • Animation tab: ค้นหาภาพเคลื่อนไหว เพื่อเพิ่มลงในวิดีโอของคุณ
  • Footage tab: เข้าถึงคอลเลกชันคลิปวิดีโอของ Shutterstock มากมาย
  • Upload tab : อัพโหลดภาพหรือคลิปวิดีโอได้เช่นกัน

หลังจากที่คุณเลือกเทมเพลตขั้นตอนต่อไป คือ การแก้ไขวิดีโอของคุณ แม้ว่าตัวเลือกการปรับแต่งข้อความจะค่อนข้างจำกัด แต่ความสะดวกในการใช้งาน และองค์ประกอบวิดีโอก็เป็นสิ่งที่เหมาะสม

เมื่อคุณจบวิดีโอของคุณคุณสามารถดาวน์โหลดไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ

#2 โพสต์วิดีโอไปยัง Instagram Story ด้วย Quik

Quikได้รับการออกแบบโดย GoPro สำหรับการแก้ไขวิดีโอแอ็คชั่น ทำงานร่วมกับรูปภาพและวิดีโอที่คุณถ่ายไว้ในโทรศัพท์หรือ GoPro ของคุณ

เมื่อคุณเปิด app แตะที่แท็บไอคอน และเลือกวิดีโอ

จากนั้นเลือกหนึ่งในเทมเพลตที่แนะนำ คุณสามารถปรับแต่ง layout เอฟเฟกต์ ข้อความ filter ฟอนต์ ข้อมูล เพลง และอื่นๆ เพิ่มเติมได้

# 3 กำหนดเวลาโพสต์วิดีโอโซเชียลมีเดียด้วย Ripl

Ripl เป็นแอพมือถือที่ให้คุณสร้างวิดีโออนิเมชั่นขนาดสั้นด้วยเทมเพลตที่ออกแบบมาอย่างมืออาชีพ และรวมขั้นตอนการทำงานของโซเซียลมีเดียเข้ากับอินเทอร์เฟชของผู้ใช้

แตะที่ปุ่ม+ และอัพโหลดภาพของคุณ หรือสร้างโพสต์จากหน้าเว็บ

เครื่องมือนี้มีความยืดหยุ่นมากสามารถปรับแต่งข้อความซ้อน, ภาพ และขนาดของวิดีโอ คุณสามารถเลือกจากเทมเพลตวิดีโอที่คุณอัพเดต เมื่อคุณเลือกเทมเพลตแล้ว สามารถปรับแต่งรูปแบบอักษร ข้อความ ลักษณะการซ้อนทับ สี รูปแบบและเพลง

Ripl ถูกรวมเข้ากับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณเชื่อมต่อโปรไฟล์โซเชียลของคุณกับ Ripl แล้วคุณสามารถโพสต์ไปที่ Facebook , Facebook Group, YouTube, LinkedIn และอื่นๆ ได้โดยตรง คุณสามารถส่งออกวิดีโอของคุณได้หากต้องการใช้งานนอกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของคุณ

# 4 สร้างวิดีโอแบบข้อความแนวนอน หรือจัตุรัสด้วย Lumen 5

Lumen5 เป็นเครื่องมือเดสก์ท็อปที่ออกแบบมาสำหรับบล็อกเกอร์และนักเล่าเรื่องในการแปลงข้อความแบบยาวเป็นวิดีโอ

หากคุณเลือกใช้บล็อกโพสต์ให้ป้อน URL ของโพสต์นั้น แล้วคลิก Go Lumen5 จะนำเข้าข้อความและรูปภาพจากโพสต์นั้น ทางด้านซ้ายให้เลือกข้อความที่คุณต้องการเพิ่มลงในวิดีโอของคุณจากนั้น Lumen5 จะเพิ่มลงในสไลด์ทางด้านขวา

หากคุณต้องการที่จะแก้ไขข้อความบนสไลด์เพียงแค่ดับเบิลคลิกที่ข้อความและทำการเปลี่ยนแปลง

ตัวเลือกการปรับแต่งของ Lumen5 ค่อนข้างมีประสิทธิภาพและใช้งานง่าย การแก้ไข Story จะถูกจัดเรียงไว้ในแท็บต่างๆ

  • Story tab : แก้ไขข้อความในวิดีโอของคุณ
  • Media tab: ค้นหาภาพปลอดลิขสิทธิ์
  • Music tab : ค้นหาแทร็กเสียงตาม keyword
  • Style tab: แก้ไขสีของแบรนด์แบบอักษรพื้นหลัง ภาพเคลื่อนไหว และการวางตำแหน่งมีความยืดหยุ่นอย่างในการสร้างวิดีโอในรูปแบบที่สอดคล้องกับแบรนด์ของคุณ

Lumen5 จะสร้างวิดีโอให้คุณโดยอัตโนมัติจากบทความในบล็อกของคุณ บนแดชบอร์ดของคุณคลิกวิดีโอทันทีและป้อน RSS feed ของคุณ จากนั้นจะใช้ RSS feed เพื่อเปลี่ยนบทความบล็อกใหม่ของคุณให้เป็นวิดีโอง่ายๆ สำรวจวิดีโอและปรับแต่งตามต้องการ

# 5 เผยแพร่วิดีโอ YouTube และ Twitter ด้วย Lumen 5

Adobe Premiere Clip เป็นเครื่องมือสร้างและแก้ไขวิดีโอบนมือถือของคุณให้เป็นการออกแบบระดับมืออาชีพ แอพยังทำงานร่วมกับ Google Photos, Lightroom, Dropbox และ Creative Cloud ด้วย

แอพพลิเคชันรวมคลิปวิดีโอหลายๆ คลิปเข้าด้วยกันเพื่อให้สอดคล้องกัน คุณสามารถปรับปรุงวิดิโอได้ในภายหลังเพื่อแก้ไขเพิ่มเติม

เมื่อวิดีโอของคุณพร้อมแล้วคุณสามารถแชร์ไปยัง YouTube และ Twitterโดยตรงหรือบันทึกลงในแกลเลอรีหรือ Creative Cloud ของคุณ หากคุณกำลังมองหารูปลักษณ์ที่เป็นมืออาชีพมากขึ้น การส่งไปยังแอพเวอร์ชัน Premiere Pro อาจเป็นตัวเลือกที่สมเหตุสมผล เครื่องมือฟรีนี้เหมาะมากสำหรับวิดีโอที่คุณวางแผนจะแชร์บน youtube และ twitter

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments