fbpx
หน้าแรกบทความวิธีจัดการโซเชียลมีเดียในเวลาเพียง 18 นาทีต่อวัน

วิธีจัดการโซเชียลมีเดียในเวลาเพียง 18 นาทีต่อวัน

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ธุรกิจขนาดเล็กหลายแห่งไม่มีเวลาในการจัดการบัญชีโซเชียลมีเดีย นอกจากนี้คุณอาจพลาดลูกค้าใหม่ ทุกคนคาดหวังว่าจะสามารถเชื่อมต่อกับธุรกิจในช่องทางอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, LinkedIn หรือแม้กระทั่ง TikTok ผู้ซื้อดิจิทัลมากกว่า 40% ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อวิจัยแบรนด์และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สำหรับผู้ที่มีเวลาไม่เพียงพอเราได้จัดทำแผน 18 นาที แผนนี้จะนำคุณไปสู่ความจำเป็นทางสังคมแบบนาทีต่อนาที โดยเน้นเคล็ดลับในการการประหยัดเวลา

แผนโซเชียลมีเดีย 18 นาทีต่อวัน

  • นาทีที่ 1-5 : Social listening

เริ่มต้นด้วย 5 นาทีแรกสำหรับการฟังเสียงจากสังคม การฟังทางสังคมคืออะไร กล่าวง่ายๆ คือ การตรวจสอบการสนทนาที่ในสื่อสังคมออนไลน์ที่เกี่ยวกับช่องทางธุรกิจของคุณ ซึ่งรวมถึง keyword, hashtag, และการกล่าวถึงแบรนด์และคู่แข่งของคุณ มีเครื่องมือที่ทำให้การติดตามง่ายขึ้น ใน Hootsuite คุณสามารถตั้งค่าสตรีมเพื่อตรวจสอบช่องทางสังคมทั้งหมดของคุณได้จากแผงควบคุมเดียว วิธีนี้ช่วยให้คุณไม่ต้องค้นหา keyword, hashtag, และการกล่าวถึง นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณมีส่วนร่วมในภายหลังได้ง่ายขึ้น

นี่คือบางสิ่งที่คุณควรตรวจสอบและจดบันทึกในแต่ละวัน

  • กล่าวถึงแบรนด์ของคุณ
  • การกล่าวถึงผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ
  • hashtag / keyword
  • คู่แข่งและคู่ค้า
  • ข่าวอุตสาหกรรมและแนวโน้ม

หากธุรกิจของคุณมีหน้าร้านให้ใช้การค้นหาภูมิศาสตร์เพื่อกรองการสนทนาในท้องถิ่น ซึ่งจะช่วยให้คุณมุ่งเน้นลูกค้าที่อยู่ใกล้คุณและหัวข้อในพื้นที่ที่พวกเขาสนใจ

  • นาทีที่ 5-10 : วิเคราะห์และวางแผน

ใช้เวลาอีก 5 นาทีเพื่อวิเคราะห์ข้อค้นพบของคุณ การทำสิ่งนี้จะช่วยให้คุณปรับแต่งกระบวนการรับฟังทางสังคมและความพยายามทางการตลาดของคุณ นี่คือบางส่วนที่คุณควรทราบ

Sentiment

ผู้คนกำลังพูดถึงแบรนด์ของคุณอย่างไร? เปรียบเทียบกับสิ่งที่พวกเขากำลังพูดถึงคู่แข่งของคุณ? หากสิ่งต่างๆ เป็นบวกส่วนใหญ่จะดี แต่หากเป็นลบให้เริ่มคิดเกี่ยวกับวิธีที่คุณสามารถนำการสนทนาไปในทิศทางที่เป็นบวกมากขึ้น

Feedback

ลูกค้าของคุณมีความคิดเห็นเฉพาะเกี่ยวกับธุรกิจของคุณยังไง? มองหาแนวโน้มและข้อมูลเชิงลึกที่เกิดขึ้นซ้ำๆ ที่คุณสามารถทำได้

Trends

แนวโน้มปัจจุบันในอุตสาหกรรมของคุณคืออะไร? การระบุสามารถช่วยคุณกำหนดผู้ชมใหม่ๆ หรือบางทีพวกเขาอาจสร้างแรงบันดาลใจในเนื้อหาสำหรับแคมเปญการตลาดครั้งต่อไปของคุณ

Purchase Intent

การฟังโซเชียลมีเดียไม่เพียงแต่เกี่ยวข้องกับการติดตามการสนทนาจากลูกค้าปัจจุบัน มันสามารถช่วยคุณหาลูกค้าใหม่ได้เช่นกัน

Update

คุณสังเกตเห็น keyword ใหม่ที่กำลังปรากฏหรือไม่? คอยสังเกตสิ่งที่คุณควรเพิ่มในรายการติดตามสื่อโซเชียลของคุณ

  • นาทีที่ 1012 : ตรวจสอบปฏิทินเนื้อหาของคุณ

ตรวจสอบปฏิทินเนื้อหาของคุณ เพื่อดูว่าคุณวางแผนที่จะโพสต์สำหรับวันไหน ตรวจสอบภาพอีกครั้งว่าตรงกับเนื้อหาหรือไม่ ตรวจสอบครั้งสุดท้ายเพื่อดูการสะกดคำผิด หากคุณไม่วางแผนวางแผนไว้ควรแบ่งเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในแต่ละเดือนเพื่อเตรียมความคิดและกรอกลงในปฏิทินของคุณ

  • นาทีที่ 12-13 : กำหนดการ

สิ่งที่คุณต้องทำคือเพิ่มเนื้อหาเลือกเวลาที่คุณต้องการเผยแพร่และกำหนดเวลา Hootsuite เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์อย่างยิ่งหากคุณต้องการโพสต์เนื้อหาในช่วงเวลาที่คุณกำลังพักผ่อนหรือไม่ว่าง คุณสามารถกำหนดเวลาการโพสต์ล่วงหน้าได้หลายรายการ

กำหนดเวลาโพสต์ของคุณสำหรับเวลาที่คนมักจะออนไลน์ โดยทั่วไปการวิจัย Hootsuite พบว่าเวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์คือระหว่าง 9.00 น. ถึง 12.00 น. อาจแตกต่างกันไปตามแพลตฟอร์มและขึ้นอยู่กับว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณอยู่ที่ไหน

  • นาทีที่ 13-18 : มีส่วนร่วม

ก่อนออกจากระบบให้ใช้เวลาในการติดต่อกับตอบคำถามลูกค้า เช่น ตอบกลับความคิดเห็นและแชร์โพสต์ มากกว่า 70% ของผู้บริโภคที่มีประสบการณ์ในเชิงบวกกับแบรนด์บนโซเชียลมีเดียมีแนวโน้มที่จะบอกต่อแบรนด์กับเพื่อนและครอบครัว

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : blog.hootsuite

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments