fbpx
หน้าแรกบทความ10 วิธีเริ่มต้นนำการตลาดโซเชียลมีเดีย

10 วิธีเริ่มต้นนำการตลาดโซเชียลมีเดีย

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

เมื่อคุณสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับธุรกิจของคุณแล้วต้องเริ่มทำการตลาดโซเชียลมีเดียด้วย ซึ่งเป็นวิธียอดนิยมในการโปรโมทธุรกิจออนไลน์ของคุณ โดยเริ่มจากเลือกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เหมาะกับธุรกิจของคุณมากที่สุดและสอดคล้องกัน เช่น Facebook, Instagram, Pinterest, Twitter, Youtube และ LinkedIn

ขั้นตอนที่ 1: ธุรกิจของคุณคืออะไร

  • บริการหรือผลิตภัณฑ์ของคุณคืออะไร?
  • ใครคือผู้ชมของคุณ?
  • ชายหรือหญิงมีกี่คน?
  • พวกเขาอาศัยอยู่ที่ไหน (สถานที่)?
  • อายุเท่าไหร่?

ขั้นตอนที่ 2: ผู้ชมของคุณที่ใช้งานมากที่สุดคือกลุ่มไหน

เมื่อคุณตอบคำถามเหล่านั้นแล้วคุณต้องค้นหาว่าผู้ชมของคุณทำงานอยู่ที่ใด

ตัวอย่างเช่น Pinterest ที่คุณสามารถปักหมุดรูปภาพ, DIY, อินโฟกราฟิก, ศิลปะ, แฟชั่น, การออกแบบ ฯลฯ ส่วนใหญ่จะใช้โดยผู้หญิง มากกว่า 75% ของผู้หญิงอายุ 13 ถึง 35 มีการใช้งานบนแพลตฟอร์มนี้มากขึ้นและหากธุรกิจของคุณเป็นเรื่องของผู้หญิง

จะเริ่มการตลาดโซเชียลมีเดียได้อย่างไร?

พร้อมที่จะเริ่มการตลาดโซเชียลมีเดียสำหรับธุรกิจของคุณแล้วหรือยัง? นี่คือสิ่งพื้นฐานที่คุณต้องรู้

  1. กำหนดเป้าหมายโซเชียลมีเดีย

ขั้นตอนแรกสู่กลยุทธ์ใดๆ คือการเข้าใจสิ่งที่คุณต้องการจากความพยายามของคุณ กำหนดเป้าหมายที่คุณรู้ว่าเป็นไปได้  พยายามเลือกช่องทางที่มีความสำคัญมากที่สุดตามเป้าหมายของแบรนด์ หลีกเลี่ยงการทำให้กลยุทธ์ซับซ้อนโดยมีเป้าหมายและวัตถุประสงค์มากเกินไป

  1. เลือกแพลตฟอร์มที่เหมาะสม

เว็บไซต์ต่งๆ เติบโตขึ้นทุกวัน การแบ่งปันเนื้อหาของคุณบนแพลตฟอร์มที่เหมาะสมนั้นมีความสำคัญต่อความสำเร็จของคุณ สิ่งสำคัญคือคุณต้องสร้างบัญชีบนแพลตฟอร์มที่กลุ่มเป้าหมายของคุณใช้ เพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับคุณได้อย่างง่ายดาย ดำเนินการวิจัยบางอย่างเพื่อกำหนดว่าเว็บไซต์ใดที่ผู้ชมของคุณอาจจะใช้

  1. ศึกษาผู้ชมสื่อสังคมออนไลน์ของคุณ

ลูกค้าของคุณมีส่วนร่วมกับแบรนด์ของคุณหรือไม่? การเข้าใจผู้ชมของคุณเป็นสิ่งจำเป็นในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ เช่นผู้ที่ซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณกลุ่มอายุเท่าไร และระดับรายได้ของลูกค้าเท่าไร สำหรับสื่อสังคมออนไลน์มันสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องรู้จักผู้ชมของคุณ การวิจัยเกี่ยวกับผู้ชมเป็นอีกสิ่งที่ควรรู้เมื่อคุณเริ่มทำการตลาดโซเชียลมีเดีย เพื่อช่วยคุณค้นหาช่องโฟกัสของคุณ

  1. สร้างกลยุทธ์โซเชียลมีเดีย

กลยุทธ์นี่เป็นสิ่งสำคัญมากเมื่อคุณเริ่มทำการตลาดโซเชียลมีเดียจะช่วยให้คุณสามารถแสดงโซเชียลมีเดียในวิธีที่ดีที่สุด เพื่อการบรรลุเป้าหมายของคุณและจัดลำดับความสำคัญที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยเริ่มจากการฟังการสนทนาของคุณ เนื่องจากสิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความต้องการรอบการตอบรับภายในตลาดสื่อสังคมออนไลน์

  1. ปรับโปรไฟล์ให้เหมาะสม

Facebook อนุญาตให้คุณสร้างเพจธุรกิจได้ คุณสามารถ ‘สร้างเพจ’ ผ่านบัญชีส่วนตัวของคุณ สิ่งนี้ทำให้เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กจัดการได้ง่าย คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพเพจ Facebook และสร้างโฆษณาได้

  1. วิจัยคู่แข่งของคุณ

เมื่อคุณเริ่มทำการตลาดโซเชียลมีเดียให้ทำการวิจัยคู่แข่งของคุณ ก่อนที่คุณจะเริ่มสร้างเนื้อหาคุณควรตรวจสอบคู่แข่งของคุณก่อน เพื่อค้นหาวิธีการใหม่ในการสร้างเนื้อหาโดยการวิเคราะห์จากสิ่งที่ทำให้คู่แข่งของคุณประสบความสำเร็จ

  1. กำหนดกลยุทธ์เนื้อหา

เนื้อหาโพสต์ของคุณมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการทำการตลาดธุรกิจออนไลน์ของคุณ หากคุณสร้างความสนใจและความตื่นเต้นในหมู่ผู้ติดตามของคุณพวกเขาจะมีแนวโน้มที่จะแบ่งปันโพสต์ของคุณกับคนอื่น ๆ และนั่นหมายถึงการเพิ่มฐานลูกค้าของคุณ

  1. มีส่วนร่วมกับผู้ติดตาม

การนำเสนอเนื้อหาพิเศษให้กับผู้ติดตามสื่อสังคมออนไลน์ของคุณอาจเป็นวิธีที่มีประโยชน์ในการดึงดูดลูกค้าใหม่ นอกจากนี้ยังเพิ่มมูลค่าของเนื้อหาโซเชียลมีเดียของคุณซึ่งสามารถเพิ่มผู้ติดตามและผู้สมัครสมาชิก เป็นผลให้มีฐานลูกค้าที่มีศักยภาพมากขึ้นที่คุณสามารถเข้าถึงด้วยความพยายามทางการตลาดของคุณ

  1. สร้างเครือข่าย

การใช้บัญชีของคุณไปยังเครือข่ายกับผู้อื่นเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการส่งเสริมธุรกิจของคุณ สร้างการรับรู้เกี่ยวกับการบริการที่คุณเสนอ ในขณะที่เป้าหมายสูงสุดคือการเข้าถึงลูกค้ารายใหม่ผ่านเครือข่ายบนโซเชียลมีเดีย คนในเครือข่ายนั้นจะมีส่วนร่วมซึ่งกันและกันและช่วยในการโปรโมทเนื้อหาของคุณ

  1. การวัดความสำเร็จด้วยการวิเคราะห์

หากไม่มีการวิเคราะห์ความพยายามของคุณอย่างต่อเนื่องคุณจะไม่มีทางรู้เลยว่าแคมเปญจะประสบความสำเร็จหรือไม่  การมีการวิเคราะห์ที่ชัดเจนจากกิจกรรมโซเชียลมีเดียของคุณจะช่วยให้รู้ถึงการมีส่วนร่วมของผู้ชม

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : bounceble

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments