fbpx
หน้าแรกบทความ6 ขั้นตอน ในการเป็น Social Media Manager

6 ขั้นตอน ในการเป็น Social Media Manager

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ขั้นตอนที่จะเป็น Community Manager หรือ Social Media Manager นั้น สามารถทำได้อย่างไร เรามีวิธีมาบอกดังนี้

  1. สร้างชุมชนของคุณเอง

สร้างบัญชีบนเว็บไซต์โซเชียลมีเดียที่สำคัญทั้งหมด และทำความคุ้นเคยกับบล็อกการตลาด อีเมล การเพิ่มประสิทธิภาพ กลไกค้นหา และการออกแบบกราฟิก หากคุณไม่สามารถทำการตลาดด้วยตัวเองได้ คุณจะไม่สามารถทำการตลาดเพื่อผู้อื่นได้

  1. ค้นหาลูกค้า

การหาลูกค้าเป็นเรื่องยากแม้กระทั่งหน่วยงานการตลาดโซเชียลมีเดียที่มีประสบการณ์มากที่สุดก็ตาม ให้เรียนรู้จากลูกค้าที่มีศักยภาพ แล้วมอบเนื้อหาที่ดี และเริ่มต้นการสนทนาที่จะเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ คุณควรเข้าร่วม networking functions และกิจกรรมอื่นๆ ด้วย

  1. จัดการเวลาของคุณ

การจัดการบัญชีบน Facebook, Twitter, Google+, YouTube, Pinterest และเว็บไซต์โซเชียลมีเดียอื่นๆ นั้น จะต้องใช้เวลานานมาก แนะนำให้มีระบบที่ช่วยให้คุณจัดการงาน และทำงานให้ตรงเวลาสำหรับลูกค้าของคุณ กุญแจสำคัญ คือ การหาระบบที่เหมาะกับคุณ

สิ่งหนึ่งที่อยากแนะนำอย่างยิ่ง คือ การสร้างปฏิทินโซเชียลมีเดีย ไม่เพียงแต่ปฏิทินจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาเท่านั้น แต่จะช่วยให้คุณจัดระเบียบและก้าวไปข้างหน้าอยู่เสมอ สิ่งนี้คือ อินโฟกราฟิกทั้งหมดที่มีขั้นตอนทั้งหมดในการสร้างสื่อสังคมออนไลน์ที่สมบูรณ์แบบ

  1. จัดการเงินของคุณ

การตลาดจะแตกต่างกันไปในแต่ละแพลตฟอร์ม และมีระเบียบวินัยที่แตกต่างกัน เริ่มต้นด้วยการค้นหาค่าใช้จ่ายของคู่แข่ง เพื่อตรวจสอบว่าคุณควรเรียกเก็บเงินจากลูกค้ามากกว่าหรือน้อยกว่าที่คู่แข่งทำ นอกจากนี้ต้องทำให้ลูกค้าสามารถชำระเงินได้ง่ายๆ เพื่อการเรียกเก็บเงินที่อาจเกิดขึ้นประจำ

  1. เรียนรู้ทักษะการตลาดขั้นสูง

ลูกค้าที่คาดหวังส่วนใหญ่จะทราบถึงความแตกต่างระหว่างสื่อสังคมที่ดีและไม่ดี คุณจะต้องมีทักษะขั้นสูง ถ้าคุณอยากจะโดดเด่นกว่าคู่แข่ง

เทคนิคขั้นสูงเหล่านี้รวมถึงสิ่งต่อไปนี้

  • การเพิ่มประสิทธิภาพวิดีโอ YouTube ด้วยคำอธิบายแท็ก ชื่อเรื่อง คำอธิบายประกอบ ฯลฯ
  • แอพ Custom Facebook
  • หัวข้อ Twitter และ YouTube ที่กำหนดเอง
  • ความรู้เกี่ยวกับแฮชแท็ก
  • ความรู้เกี่ยวกับ webcasts, Google+, Hangouts, แบบฟอร์มการจับภาพอีเมล ฯลฯ
  1. ขยายชุมชน

สถานะ Social Media บนมือถือนั้น จะต้องมีความแข็งแกร่งและครอบคลุม ทำให้ลูกค้าสามารถค้นหาและโต้ตอบกับคุณบนอุปกรณ์มือถือได้ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของคุณสามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์บนมือถือด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : postplanner

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments