fbpx
หน้าแรกบทความSkype เพิ่มฟีเจอร์แปลงเสียงพูดเป็นคำบรรยายระหว่างสนทนา

Skype เพิ่มฟีเจอร์แปลงเสียงพูดเป็นคำบรรยายระหว่างสนทนา

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Skype ได้เข้าร่วมการเฉลิมฉลองวันคนพิการแห่งสหประชาชาติระหว่างประเทศ Microsoft ได้ประกาศเพิ่มฟีเจอร์ live captions & subtitles คำบรรยายภาพพร้อมคำอธิบายภาพสดระหว่างการสนทนา คุณลักษณะใหม่นี้จะทำงานกับเวอร์ชั่นล่าสุดของ Skype สำหรับการโทร video call หรือ audio call แบบตัวต่อตัวกับเพื่อน โดยไปที่หมายเลขโทรศัพท์ใดก็ได้ รวมถึงการโทรแบบกลุ่ม คุณลักษณะคำบรรยายใต้ภาพสดจะบรรยายครอบคลุมมากขึ้นสำหรับทุกคนใน Skype โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีปัญหาทางการได้ยิน

วิธีการเปิดใช้งานคำอธิบาย

วิธีการใช้งาน สามารถเปิดคำอธิบายภาพและคำบรรยายด้วยการสลับง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นการสนทานาแบบสายเดียวหรือทุกสาย หากอยู่ในระหว่างการโทร ผู้ใช้สามารถเปิดการตั้งค่าได้โดยเลือกไอคอน “+” และเลือก “Turn subtitles on” หากต้องการใช้ในทุกสาย ให้ไปเลือกที่ Settings > Calling > Call subtitles ในการตั้งค่า Skype เพื่อการโทรด้วยเสียงและวิดีโอทั้งหมด เมื่อได้ทำการเปิดใช้คำอธิบายแล้ว ภาพจะเลื่อนไปทั่วหน้าจอในการโทรโดยอัตโนมัติ

ภาพหน้าจอของบานหน้าต่างการตั้งค่าใน Skype การโทรที่เลือกและตัวเลือก "แสดงคำบรรยายสำหรับการโทรด้วยเสียงและวิดีโอทั้งหมด" ยังไม่ได้เปิดใช้

ในอนาคต Microsoft วางแผนที่จะขยายฟีเจอร์นี้เพื่อแสดงการแปลเสียงพูดทั้งหมดให้เป็นซับไตเติลในอีกภาษา โดยจะรองรับการแปลมากกว่า 20 ภาษา เพื่อช่วยต่อยอดให้กับฟีเจอร์ข้างต้นสามารถใช้งานกับการสนทนาที่คุยกันคนละภาษาได้ด้วย ซึ่งฟีเจอร์นี้จะคล้ายกับ Skype Translator เดิมเพียงแต่ไม่ได้แปลงกลับเป็นเสียงพูดรวมถึงยังแปลได้ภาษาได้หลากหลายกว่า

สำหรับฟีเจอร์ live captions สามารถใช้งานได้กับแอพ Skype เวอร์ชั่นล่าสุดบนทุกแแพลตฟอร์ม โดยสามารถเข้าไปโหลดได้ในระบบ iOS และ Android

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา –  Skype blog via Windows Central

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments