fbpx
หน้าแรกบทความSite Isolation บน Chrome 67 เปิดใช้งานดีฟอลต์แล้ว

Site Isolation บน Chrome 67 เปิดใช้งานดีฟอลต์แล้ว

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การป้องกันการโจมตี แบบ Spectre เป็นความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่เพิ่งค้นพบสำหรับเว็บเบราเซอร์ เว็บไซต์อาจใช้การโจมตีดังกล่าวเพื่อขโมยข้อมูลหรือข้อมูลการเข้าสู่ระบบจากเว็บไซต์อื่น ๆ ที่เปิดอยู่ในเบราเซอร์ เพื่อลดปัญหาการโจมตีเหล่านี้ได้ดียิ่งขึ้น ฟีเจอร์นี้จึงที่จะแจ้งให้ทราบว่า Chrome 67 ได้เปิดใช้คุณลักษณะการรักษาความปลอดภัยที่เรียกว่าการแยกไซต์ใน Windows, Mac, Linux และ Chrome OS การแยกไซต์มีให้เลือกใช้เป็นนโยบายสำหรับองค์กรทดลองตั้งแต่ Chrome 63 และปัญหาดังกล่าวได้รับการแก้ไขตั้งแต่ทำให้การเปิดใช้งานตามค่าเริ่มต้นสำหรับผู้ใช้ Chrome บนเดสก์ท็อปทั้งหมดแล้ว

ฟีเจอร์นี้อาจจะช่วยเพิ่มความปลอดภัย แต่ด้วยการที่ Chrome ต้องแยกโพรเซสมากยิ่งขึ้นทำให้จะกินแรมเพิ่มขึ้นราว 10-13% ในทุกๆ ระบบปฏิบัติการทั้ง Windows, Mac และ ChromeOS ซึ่งทาง Google ระบุว่ากำลังปรับปรุงและลดผลกระทบ (กับการใช้แรม) ที่เกิดจากฟีเจอร์นี้ให้ได้มากที่สุด

 

 

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ที่มา – Google Security Blog

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments