fbpx
หน้าแรกบทความคำแนะนำสำหรับผู้เริ่มต้นการเขียน SEO

คำแนะนำสำหรับผู้เริ่มต้นการเขียน SEO

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การเขียน SEO คืออะไร SEO คือ การเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหา การเขียน SEO (หรือการเขียนสำหรับ SEO) เป็นวิธีเฉพาะในการเขียน เพื่อรับความสนใจจากเครื่องมือค้นหาโดยใช้คำหรือวลีเฉพาะ โดยทั่วไปเรียกได้ว่า เป็นการเขียนโดยการกำหนดเป้าหมายคำหลักหรือวลีสำคัญ เพื่อดึงดูดความสนใจไปยังเว็บไซต์จากเครื่องมือค้นหา ดังนี้

  1. การเลือก keyword

การเลือก keyword เป็นคำหรือวลีที่คุณต้องการแสดงในหน้าแรกของผลการค้นหา สิ่งสำคัญ คือ การเลือกคำหลัก SEO ต้องมีความเรียบง่าย และเป็นสิ่งที่ผู้คนกำลังมองหา เพื่อที่จะมีโอกาสได้อันดับสูงในเครื่องมือค้นหา

  • Ubersuggest : เครื่องมือ ค้นหา keyword ฟรี ที่ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการเข้าชมเว็บไซต์ และ keyword เป็นการใช้เครื่องมือฟรีนี้ เพื่อการจัดอันดับที่ดีขึ้น
  • เครื่องมือวางแผนคำหลักของ Google : เครื่องมือ Google Ads ฟรี สำหรับผู้โฆษณา คุณยังสามารถใช้เครื่องมือวางแผน keyword นี้ เพื่อค้นหา keyword การแข่งขัน และแนวคิดคำหลักตามวลี เพื่อดูว่า keyword ทำงานอย่างไร
  • SEMrush : เครื่องมือ SEO ชั้นนำที่ช่วยในการทำวิจัย keyword ติดตามการแข่งขันของคุณ ดำเนินการตรวจสอบ SEO ของเว็บไซต์ หรือบล็อก
  1. เขียนชื่อเรื่องให้สมบูรณ์แบบ

ชื่อเรื่องจะใช้เพื่อบอกเครื่องมือค้นหา และผู้เยี่ยมชมว่าหน้าเว็บของคุณเกี่ยวกับอะไร และมีประโยชน์อย่างไร คุณสามารถเขียนชื่อเรื่องที่ทำให้ฟังหรืออ่านแล้วติดหู เพื่อปรับปรุงอัตราการคลิกผ่าน (CTR) จากเครื่องมือค้นหา อย่างไรก็ตามคุณควรตั้งเป้าที่จะเพิ่มความยาวของชื่อของคุณเป็น 50-60 ตัวอักษร แต่ควรรวมคำหลักหรือวลีไว้ที่จุดเริ่มต้น ซึ่งคุณจะเน้นไปที่การเขียน

  1. รวมคำค้นหาไว้ใน URL

คุณควรปรับโครงสร้างให้เหมาะสมสำหรับการเขียน SEO ซึ่งหมายความว่า โพสต์ของคุณควรเน้นเนื้อหา และทำให้สั้น และตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บไซต์หรือบล็อกของคุณใช้การเชื่อมต่อ HTTPS (HyperText Transfer Protocol Secure)

  1. เริ่มเขียน keyword

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้รวม keyword ที่เน้นของคุณไว้ในย่อหน้าแรกของการโพสต์ จะเป็นการดีกว่า ถ้าคุณเริ่มเขียนโดยให้คำแนะนำเกี่ยวกับสิ่งที่คุณเขียนทั้งหมด

  • หัวข้อ
  • URL
  • ย่อหน้าแรก
  • หัวเรื่องย่อย (ถ้าเป็นไปได้)
  • แท็ก Alt สำหรับรูปภาพ
  1. เชื่อมโยงไปยังโพสต์อื่นๆ

ลิงค์ภายในที่บอกเกี่ยวกับเว็บไซต์ เพื่อค้นหาในการเขียน สร้างโครงสร้างเกี่ยวกับเว็บไซต์ของคุณ และผู้เข้าชมสามารถท่องไปบนเว็บไซต์ของคุณได้อย่างง่ายดาย ซึ่งหมายความว่าผู้เข้าชมจะใช้เวลากับเว็บไซต์ของคุณมากขึ้น ดังนั้นคุณสามารถเชื่อมโยงทุกโพสต์ด้วยข้อความกับลิงค์ระหว่างโพสต์ที่เกี่ยวข้องของคุณ

  1. รับลิงค์จากเว็บไซต์อื่นๆ

ลิงค์ย้อนกลับ (Backlink) ลิงค์ย้อนกลับเป็นลิงค์จากเว็บไซต์อื่นที่เชื่อมโยงกับเว็บไซต์ของคุณ สำหรับลิงค์ย้อนกลับไปยังเว็บไซต์ของคุณเป็นสัญญาณของเครื่องมือค้นหาที่ผู้อื่นเชื่อถือในเนื้อหาของคุณ นั่นเป็นเหตุผลที่ลิงค์ย้อนกลับสร้างผลกระทบต่อการเติบโตของเว็บไซต์ในผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหาได้

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : talkbitz

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments