fbpx
หน้าแรกบทความSEO กับโฆษณาแบบเสียค่าใช้จ่าย แบบไหนที่เหมาะกับคุณ?

SEO กับโฆษณาแบบเสียค่าใช้จ่าย แบบไหนที่เหมาะกับคุณ?

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ทุกวันนี้ผู้คนได้หันไปใช้อินเทอร์เน็ตเกือบทุกอย่าง นั่นเป็นเหตุผลที่การตลาดออนไลน์มีความสำคัญต่อการเติบโตของการปฏิบัติ และดึงดูดผู้ใช้รายใหม่ๆ ตลอดเวลา

เมื่อพูดถึงการทำตลาดออนไลน์ จะมีผู้เล่นหลักอยู่ 2 คนในเกม คือ SEO และ PPC ลองมาดูกันว่าทั้ง 2 แตกต่างกันอย่างไร และสามารถนำมาใช้ร่วมกันได้อย่างไร?

  • SEO

การเพิ่มประสิทธิภาพของกลไกค้นหา (SEO) คือ การเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ของคุณ เพื่อแสดงผลการค้นหาที่สูงขึ้นเพื่อให้คุณได้รับอัตราการเข้าชมเพิ่มขึ้น เมื่อผู้คนค้นหาทางออนไลน์ พวกเขามีแนวโน้มที่จะติดต่อธุรกิจในหน้าแรกของผลการค้นหา หากคุณไม่ได้อยู่ในหน้าแรก จะทำให้ผู้คนมีโอกาสน้อยที่จะพบคุณ ในความเป็นจริงการวิจัยพบว่าประมาณ 75% ของผู้คนไม่ติดหน้าแรกของผลการค้นหา เมื่อเว็บไซต์ของคุณไม่ได้รับการปรับให้เหมาะสมกับเครื่องมือค้นหา ซึ่งเป็นเรื่องยากสำหรับคนที่จะค้นหาคุณ

SEO ทำงานอย่างไร

SEO จะบอกเครื่องมือค้นหาว่าเว็บไซต์ของคุณเกี่ยวกับอะไร เพื่อให้สามารถแสดงเว็บไซต์ของคุณต่อผู้ที่ค้นหาคำที่เกี่ยวข้อง วิธีที่พบได้บ่อยที่สุดในการเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ของคุณ คือ การทำ SEO ในสถานที่ สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการเพิ่มคำหลัก และเนื้อหาที่เกี่ยวข้องในเว็บไซต์ของคุณ เพื่อให้เครื่องมือค้นหาแสดงคำหลักเหล่านั้น

ข้อดีของ SEO

ในขณะที่การเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ของคุณเป็นการลงทุน จะไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเมื่อได้รับการปรับให้เหมาะสม เว็บไซต์ที่ได้รับการปรับปรุงอย่างดีจะสามารถรักษาตำแหน่งที่สูงขึ้นในผลการค้นหาเป็นเวลานาน

ข้อเสียของ SEO

SEO อาจใช้เวลาเป็นสัปดาห์ หรือเป็นเดือนจึงจะแสดงผลลัพธ์ที่จะได้ คุณจะไม่เห็นผลลัพธ์ทันที การเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ของคุณเป็นกระบวนการต่อเนื่อง เว็บไซต์จะไม่ได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพ 100% แต่จะได้รับการปรับให้เหมาะสมที่สุดเท่านั้น

  • โฆษณาแบบจ่ายต่อคลิก

โฆษณาแบบจ่ายต่อคลิก (PPC) เป็นเครื่องมือที่ใช้กันทั่วไปในตลาดออนไลน์ โฆษณาบนการค้นหาที่เสียค่าใช้จ่ายจะแสดงเว็บไซต์คุณให้อยู่ด้านบนของผลการค้นหาสำหรับคำหลักที่เกี่ยวข้อง

วิธีการทำงานของ PPC

วิธีการทำงานเพื่อให้โฆษณาของคุณทำงานได้ตามระยะเวลาที่กำหนดการจ่ายสำหรับการคลิกแต่ละครั้งด้วยโมเดล PPC คุณกำลังซื้อการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณเป็นหลักเมื่อเทียบกับ “หารายได้” ผ่านการค้นหาทั่วไป เพื่อให้โฆษณาปรากฏข้างผลลัพธ์ในเครื่องมือค้นหา ผู้โฆษณาไม่สามารถจ่ายเงินได้มากกว่าคู่แข่ง เพื่อรับประกันว่าโฆษณาของพวกเขาจะปรากฏบ่อย หรือเด่นชัดกว่า ผู้ลงโฆษณาจะเสนอราคาคำหลักแทน การประมูลเหล่านี้เป็นไปโดยอัตโนมัติ โดยเครื่องมือค้นหา และให้บริการ เพื่อกำหนดความเกี่ยวข้อง และความถูกต้องของโฆษณา หากคุณชนะการประมูลได้สำเร็จโฆษณาของคุณก็จะปรากฏในตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่งในหน้าผลการค้นหาขึ้นอยู่กับความเกี่ยวข้องของคำหลัก และคะแนนคุณภาพด้วย

ข้อดีของการจ่ายต่อหนึ่งคลิก

  • โฆษณาของคุณเริ่มทำงานทันที ซึ่งหมายความว่าคุณจะเริ่มเห็นผลลัพธ์ได้อย่างรวดเร็วในทันที
  • คุณไม่ต้องกังวลกับผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา เนื่องจากโฆษณาของคุณจะปรากฏที่ด้านบนของผลลัพธ์
  • คุณสามารถควบคุมการใช้จ่ายโฆษณาของคุณ และปรับขนาดแคมเปญของคุณได้ง่ายขึ้น

ข้อเสียของการจ่ายต่อหนึ่งคลิก

  • คุณจะต้องจ่ายเงินเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี และโดยปกติยิ่งคุณจ่ายมากเท่าไหร่ผลลัพธ์ก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น
  • การค้นคว้า และเสนอราคาคำหลักในอุดมคติอาจใช้เวลานานมาก การจัดการงบประมาณของคุณ การวัดผลตอบแทน การปรับค่าใช้จ่าย และการจัดการ PPC อย่างชาญฉลาดนั้น จะเป็นงานเต็มเวลา
  • PPC เป็นเหมือน faucet คือ ถ้าคุณปิดการโทรก็จะหยุดทำงาน

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : theedigital

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments