fbpx
หน้าแรกบทความความสำคัญของช่องทางการขายที่นักการตลาดต้องรู้

ความสำคัญของช่องทางการขายที่นักการตลาดต้องรู้

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ช่องทางการขายมีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพของเว็บไซต์ของคุณอย่างมาก ช่องทางขายแต่ละขั้นตอนสามารถมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค หากคุณสามารถเรียนรู้ขั้นตอนเหล่านี้จะทำให้กระบวนการขายของคุณมีอิทธิพลมากขึ้น คุณสามารถเข้าใจได้ว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณคือใคร และวิธีที่ผู้ชมของคุณมาถึงการตัดสินใจซื้อ มาดูกันว่าช่องทางการขายคืออะไรและจะช่วยคุณทำการตลาดได้อย่างไร

ความสำคัญของกระบวนการขาย

เว็บไซต์เป็นจุดเริ่มต้นของช่องทางขาย เป็นวิธีที่คุณขายสินค้าและทำกำไรที่กระตุ้นให้ลูกค้าดำเนินการในช่องทางของการขายจนถึงหน้าชำระเงินที่ลูกค้าทำการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ อย่างไรก็ตามคุณอาจมีช่องโหว่ในช่องทางการขายที่ทำให้ผู้ที่อาจเป็นลูกค้าออกจากเว็บไซต์และไม่ทำการขายให้เสร็จสิ้น คุณต้องเข้าใจก่อนว่าองค์ประกอบใดของช่องทางการขายของคุณมีอิทธิพลต่อผู้คนให้ดำเนินการต่อไป โดยการสรุปกลยุทธ์ทางการตลาดจะช่วยให้คุณสิ่งนี้เกิดขึ้นได้

นี่คือวิธีการทำงานของช่องทางการขาย

ขั้นตอนต่างๆ ของช่องทางการขายสามารถอธิบายได้หลายวิธี ทุกขั้นตอนเหล่านี้ช่วยเปลี่ยนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ให้กลายเป็นผู้ซื้อ ขั้นแรกให้ผู้เข้าชมค้นหาใน Google, Facebook หรือแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆ ที่ผู้ซื้อค้นหาในผลการค้นหา

4 ขั้นตอนของช่องทางขาย

ในฐานะนักการตลาดคุณต้องพัฒนากลยุทธ์ที่ไม่ซ้ำกันสำหรับแต่ละขั้นตอน มิฉะนั้นคุณจะส่งข้อความที่ไม่ถูกต้องให้กับลูกค้าของคุณ ไม่เพียงแค่นั้น แต่คุณจะไม่ถ่ายทอดข้อความในเวลาที่เหมาะสมเช่นกัน ช่องทางขาย 4 ขั้นตอน คือ การรับรู้ ความสนใจ การตัดสินใจ และการกระทำ

1) การรับรู้

การรับรู้เป็นวิธีที่คุณดึงดูดความสนใจของลูกค้า สามารถทำได้ผ่านการค้นหาโดย Google Facebook และInstagram ในการดึงดูดความสนใจของลูกค้าคุณต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบถึงสิ่งที่คุณขาย บางครั้งลูกค้าอาจจะซื้อทันที หากอยู่ในสถานที่ที่เหมาะสมและในเวลาที่เหมาะสม

2) ความสนใจ

หากช่องทางการขายสามารถดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคได้ ดังนั้นคุณจะต้องเผยแพร่เนื้อหาที่น่าทึ่งที่ทำให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกับธุรกิจของคุณ สิ่งที่คุณต้องทำ คือ ทำให้ลูกค้ามีความรู้เกี่ยยวกับสินค้า เพ่อดึงดูความสนใจจากลูกค้า

3) การตัดสินใจ

หากลูกค้าที่คาดหวังของคุณพร้อมที่จะซื้อสิ่งที่คุณขายในช่องทางขาย ลูกค้าจะเข้าสู่ขั้นตอนการตัดสินใจ คุณสามารถมอบข้อเสนอพิเศษที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เช่น การจัดส่งฟรี ส่วนลด และอื่นๆ เมื่อลูกค้าอยู่ในขั้นตอนการตัดสินใจ

4) ข้อมูลติดต่อ

เมื่อลูกค้าที่ใกล้ถึงจุดสิ้นสุดของช่องทางการขายก็คือ ขั้นตอนที่ลูกค้าจะซื้อบริการหรือผลิตภัณฑ์ ลูกค้าจะต้องติดต่อกับคุณเพื่อสั่งซื้อบริการหรือผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้คุณยังจะมีข้อมูลติดต่อของลูกค้า เพื่อให้คุณสามารถติดต่อลูกค้าได้ในอนาคต หากคุณขอบคุณลูกค้า และทำให้ลูกค้ารู้สึกดีกับธุรกิจของคุณ อาจเป็นการเพิ่มโอกาสให้พวกเขาทำการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ในอนาคตได้

วิธีสร้างช่องทางการขายที่รวดเร็ว

คุณอาจคิดว่าการสร้างช่องทางการขายเป็นเรื่องยาก แต่จริงๆ แล้วมันค่อนข้างง่ายและสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว มาดูขั้นตอนต่างๆ กัน

ขั้นตอนที่ 1 – ศึกษาพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย

หากคุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมายของคุณ คุณจะสามารถสร้างช่องทางการขายที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น คุณต้องมุ่งเน้นไปที่ผู้ที่จะได้รับประโยชน์จากสิ่งที่คุณขาย โดยให้ลูกค้าลงทะเบียนเพื่อติดตามกิจกรรมต่างๆ บนเว็บไซต์ของคุณ และคุณยังสามารถศึกษาผลลัพธ์ของรายงานคุณสามารถดูว่าผู้ใช้มีส่วนร่วมกับเว็บไซต์ของคุณอย่างไร

ขั้นตอนที่ 2 – รับความสนใจของกลุ่มเป้าหมายของคุณ

ช่องทางการขายของคุณจะไม่มีประสิทธิภาพเว้นแต่คุณจะดึงดูดผู้คนเข้ามา โดยใช้เนื้อหาที่หลากหลายในหลายๆ แพลตฟอร์มเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้คน ใช้เนื้อหาที่ผู้คนชื่นชอบ เช่น วิดีโอ และอินโฟกราฟิก ผู้คนจะตอบสนองต่อเนื้อหามากขึ้น

ขั้นตอนที่ 3 – สร้างหน้า Landing Page

เนื้อหาและโฆษณาของคุณควรนำลูกค้าไปยังเว็บไซต์หรือหน้า Landing Page วัตถุประสงค์ของหน้า Landing Page คือการย้ายกลุ่มเป้าหมายไปยังพื้นที่ถัดไปของช่องทางขาย

ขั้นตอนที่ 4 – สร้างแคมเปญอีเมล

ใช้เนื้อหาอีเมลคุณภาพสูงเพื่อเสนอโปรโมชันให้กับลูกค้า ให้ความรู้เกี่ยวกับผู้ชมของคุณและศึกษาว่าลูกค้าสนใจเรียนรู้อะไร นี่คือสิ่งที่จะกระตุ้นให้โอกาสในการขายของคุณดำเนินการ

ขั้นตอนที่ 5 – อยู่ในการติดต่อ

ติดต่อกับลูกค้าของคุณอยู่เสมอ ดำเนินการต่อเพื่อขอบคุณลูกค้าสำหรับการซื้อ ให้ส่วนลดและข้อเสนอพิเศษ เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าระยะยาว

การพิจารณาว่าคุณประสบความสำเร็จในการสร้างช่องทางขายอย่างไร

ต้องมีการปรับเปลี่ยนแก้ไขบางอย่างกับช่องทางการขายอยู่ตลอดเวลา เมื่อคุณได้รับลูกค้ามากขึ้นและเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการอยู่เสมอ คุณอาจต้องเพิ่มบริการและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อเข้าถึงฐานลูกค้าที่หลากหลายของคุณ คุณจะรู้ว่าคุณมีช่องทางการขายที่ประสบความสำเร็จหรือไม่โดยการติดตามจาก conversion rate

ความสำคัญของการเพิ่มประสิทธิภาพช่องทางขาย

คุณต้องตระหนักว่าลูกค้ามีตัวเลือกมากมายให้เลือก มุ่งเน้นไปที่การเพิ่มประสิทธิภาพช่องทางการขายของคุณ เพื่อให้คุณทราบว่าลูกค้าของคุณกำลังมองหาอะไร หากคุณไม่ปรับช่องทางการขายให้เหมาะสม ลูกค้าจะออกจากเว็บไซต์ของคุณและจะไม่กลับมาอีก

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : funnelopedia

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments