fbpx
หน้าแรกบทความเคล็ดลับในการปกป้องบัญชี Facebook และเพจธุรกิจของคุณให้ปลอดภัย

เคล็ดลับในการปกป้องบัญชี Facebook และเพจธุรกิจของคุณให้ปลอดภัย

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การปกป้องบัญชีและเพจของคุณให้ปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการใช้งาน Facebook เคล็ดลับในการรักษาความปลอดภัยเพื่อช่วยคุณสังเกตคำขอและกิจกรรมที่น่าสงสัย เพื่อช่วยให้บัญชีและเพจ Facebook ของคุณให้ปลอดภัย

  1. ปกป้องบัญชี Facebook ของคุณด้วยการใช้รหัสผ่านที่คาดเดายากและใช้การยืนยันตัวตนแบบสองชั้น

เลือกใช้รหัสผ่านที่คาดเดายากและไม่ซ้ำกัน หลีกเลี่ยงไม่ใส่ชื่อ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล์ หรือคำที่เดาได้ง่าย อย่าใช้รหัสผ่าน Facebook ซ้ำกับบริการออนไลน์อื่น และไม่ควรบอกรหัสผ่านของคุณกับผู้ใด อย่าตั้งรหัสอีเมล์กับเฟสเป็นรหัสเดียวกัน และอย่าตั้งรหัสจากวันเดือนปีเกิดชื่อเล่น เบอร์โทรหรืออะไรใกล้ตัว หรือแม้กระทั่ง 000 111 1234 5678 888 aaa asdfghkl อะไรก็ตามที่ทันง่ายต่อการคาดเดา รหัสควรมีภาษาอังกฤษ พิมพ์เล็ก พิมพ์ใหญ่ อักขระ ตัวเลข รวมอยู่ด้วยกัน เช่น Gyw38-KebrP&2 เป็นต้น

เพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้น ควรเปิดใช้งานการยืนยันตัวตนแบบสองชั้น (ศึกษาวิธีการได้ที่นี่) เพื่อทั้งตัวคุณเองและควรกำหนดให้สมาชิกคนอื่นในธุรกิจของคุณเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ด้วย เมื่อคุณตั้งค่าการยืนยันตัวตนแบบสองชั้น ทาง Facebook จะขอให้คุณป้อนรหัสหรือยืนยันการเข้าสู่ระบบของคุณทุกครั้งที่มีคนพยายามเข้าถึงบัญชี Facebook ของคุณจากคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์มือถือที่เราไม่รู้จัก นอกจากนี้ควรสมัครรับการแจ้งเตือน เมื่อมีคนพยายามเข้าสู่ระบบจากอุปกรณ์ที่เราไม่รู้จัก

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "Search Google Authenticator Google LLC OPEN 2.1K RATINGS AGE 2.3 CHART DEVELOPE 4+ Years Old #15 Utilities Google LL"

ดาวน์โหลด Google Authenticator (คลิกที่นี่)

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "Search Microsoft Authenticator Protects your online identity OPEN 124K RATINGS AGE 4.8 CHART 4+ DEVELO Years Old #8 Productivity Microsoft"ดาวน์โหลด Microsoft Authenticator (คลิกที่นี่)

  1. ตรวจสอบบทบาทในเพจและสิทธิ์การอนุญาต

คุณควรตรวจสอบผู้ที่สามารถเข้าถึงเพจของคุณในบทบาทต่างๆ ผู้ดูแลควรเช็คอย่างสม่ำเสมอ และเมื่อคุณเพิ่มเพจของคุณไปยังตัวจัดการธุรกิจ ควรทำความเข้าใจกับสิทธิ์การอนุญาตที่คุณและคนอื่นๆได้รับ เและควรมีผู้ดูแลเพจของคุณมากกว่าหนึ่งคน กรณีที่คุณไม่สามารถเข้าถึงเพจได้ คนที่คุณไว้วางใจจะสามารถช่วยรักษาและดูแลเพจ รวมทั้งช่วยให้คุณเข้าถึงเพจอีกครั้งได้

  1. อย่าตอบรับคำขอเป็นเพื่อนจากผู้คนที่คุณไม่รู้จัก

มิจฉาชีพอาจสร้างบัญชีปลอมเพื่อพยายามเป็นเพื่อนและหลอกลวง การตอบรับคำขอจากมิจฉาชีพอาจนำไปสู่การโพสต์สแปมในไทม์ไลน์หรือส่งสแปมให้กับเพื่อนของคุณ พวกมิจฉาชีพอาจแท็กคุณในโพสต์แล้วส่งข้อความที่ไม่ปลอดภัยให้กับคุณและผู้ติดต่อของคุณ คุณควรระมัดระวังในการตอบรับคำขอเป็นเพื่อน ควรรับเฉพาะคนที่คุณรู้จักและไว้วางใจเท่านั้น รวมทั้งอย่ามอบสิทธิ์การอนุญาตในตัวจัดการธุรกิจให้กับเพจที่คุณไม่รู้จัก

  1. ระวังลิงก์ที่น่าสงสัยและซอฟต์แวร์ที่ไม่ปลอดภัย

ระมัดระวังลิงก์ที่คุณไม่รู้จัก โดยเฉพาะลิงก์ที่มาจากผู้คนที่ไม่รู้จักหรือไม่ไว้วางใจ ไม่คลิกลิงก์หรือเปิดไฟล์ที่น่าสงสัย รวมทั้งไม่ติดตั้งแอพหรือโปรแกรมที่ไม่ปลอดภัย แม้ว่าจะมาจากเพื่อนหรือบริษัทที่คุณรู้จักก็ตาม รวมถึงลิงก์บน Messenger และอีเมล์เช่นกัน Facebook จะไม่ขอรหัสผ่านของคุณผ่านทางอีเมล์โดยเด็ดขาด

  1. ตั้งค่าผู้ติดต่อที่ไว้วางใจ

คุณสามารถตั้งให้เพื่อนของคุณให้เป็นผู้ติดต่อที่ไว้วางใจ เพื่อช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงบัญชีและเพจของคุณได้อีกครั้ง ในกรณีที่คุณถูกล็อก ผู้ติดต่อที่ไว้วางใจจะสามารถส่งรหัสกู้คืนและ URL ให้กับคุณ เพื่อช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงบัญชีของคุณได้อีกครั้ง

สุดท้ายนี้ควรตั้งค่าการมองเห็นเบอร์โทรศัพท์และอีเมล์ให้เป็นส่วนตัว เพื่อลดความเสี่ยงลงอีกทางหนึ่ง โดยขั้นตอนการซ่อนอีเมล์และเบอร์โทรศัพท์ (คลิกที่นี่) และสำหรับอีเมล์ที่ติดต่อมาจาก Facebook จะมีแค่ด้านล่างเท่านั้น ให้ตรวจเช็คชื่ออีเมล์ก่อนจะคลิกลิงค์ทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัย
@business.fb.com
@support.facebook.com
@fb.com
advertise-noreply@facebookmail.com
update@em.facebookmail.com
@mediapartnerships.fb.com

หากคุณคิดว่าบัญชีส่วนตัวของคุณถูกแฮ็กไม่ว่าจะด้วยวิธีใด ให้เข้าไปที่ facebook.com/hacked เพื่อขอความช่วยเหลือจาก Facebook เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยเพจ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments