fbpx
หน้าแรกบทความPowerPoint ฟีเจอร์ใหม่ AI ให้คะแนนการพรีเซนต์ / อ่านคำที่พิมพ์ แล้วเสนอรูปให้ทันที

PowerPoint ฟีเจอร์ใหม่ AI ให้คะแนนการพรีเซนต์ / อ่านคำที่พิมพ์ แล้วเสนอรูปให้ทันที

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Microsoft ได้เปิดเผยคุณสมบัติทั้งหมดของ PowerPoint แบบ AI ที่ชื่อ “Presenter Coach” ใช้ AI ช่วยในการให้คะแนนเวลาที่ผู้ใช้ซ้อมพรีเซนต์งานที่จะนำเสนอ ว่าการพูดเสนอออกมาดีหรือไม่ ผู้พูดพูดเร็วเกินไปมั้ย หรือควรใช้คำพูดแบบไหนให้ประโยคฟังแล้วเหมาะสม

ฟีเจอร์นี้จะถูกใช้เมื่อผู้ใช้กด Present (แบบซ้อม) โดยผู้ใช้หรือผู้ที่ทำหน้าที่พูดนำเสนอมีหน้าที่พูดตามสไลด์ไปเรื่อยๆ แล้ว AI ของ PowerPoint นั้น จะปรากฏบนหน้าจอว่า ผู้พูดพูดด้วยความเร็วเท่าไร พูดเร็วเกินไป หรือช้าเกินไป และเมื่อพูดเสร็จแล้ว PowerPoint จะให้คะแนนอย่างละเอียดเพื่อให้ผู้พูดนำไปฝึกฝน และแก้ไขข้อบกพร่องเพิ่มเติม พร้อมคำแนะนำว่าควรแก้ไขการพูดอย่างไรบ้าง แนะนำประโยคหรือวลีที่ให้การนำเสนองานดูน่าฟังและคำสละสลวยขึ้นด้วย

 

 

ไม่เพียงเท่านี้ Microsoft ยังประกาศเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ของ PowerPoint โดยต่อยอดมาจาก ตัวช่วยออกแบบสไลด์อัตโนมัติ Designer ที่ออกมาในช่วงปี 2016

Designer เวอร์ชั่นใหม่นี้ สามารถอ่านข้อความในสไลด์ได้ ว่าสิ่งที่ผู้ใช้จัดทำเกี่ยวข้องกับอะไร และสามารถนำเสนอรูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อนั้นๆ มาให้อัตโนมัติได้ทันทีด้วย

PowerPoint Designer ยังเพิ่มความสามารถช่วยในการออกแบบสไลด์ให้ตรงกับธีมขององค์กร ผู้ใช้สามารถกำหนดฟอนต์ สี เลย์เอาต์ และดีไซน์อื่นๆ ไว้ก่อนได้ จากนั้น PowerPoint Designer จะอ่านค่าเหล่านั้น และนำเสนอสไลด์ให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้ ซึ่งจะช่วยให้สไลด์นั้นตรงกับธีมขององค์กร

Microsoft ได้ให้ข้อมูลว่า นับจาก Designer เปิดตัวในปี 2016 มาจนถึงตอนนี้ มีผู้ใช้ที่ใช้งานในการสร้างสไลด์ด้วย Designer เกิน 1 พันล้านสไลด์เรียบร้อยแล้ว

 

 

สำหรับผู้ใช้ PowerPoint เวอร์ชั่นเว็บ จะได้ใช้ฟีเจอร์ “Presenter Coach” ที่ใช้ AI ช่วยในการให้คะแนน ก่อนเป็นรายแรกในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : Microsoft

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments