fbpx
หน้าแรกบทความ6 เคล็ดลับในการถ่ายภาพสำหรับบล็อก

6 เคล็ดลับในการถ่ายภาพสำหรับบล็อก

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การเขียนบล็อกไม่ได้เกี่ยวกับสิ่งที่คุณเขียนเท่านั้น เนื้อหาของคุณควรรวมรูปภาพไว้ด้วย การรวมรูปภาพไว้ในโพสต์บล็อกจะช่วยเพิ่มความสามารถในการอ่านและการเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหา (SEO) ของเนื้อหา ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับการถ่ายภาพที่จะช่วยให้คุณได้ภาพที่ดีที่สุดสำหรับบล็อกของคุณ

  1. กล้องและอุปกรณ์เสริมของคุณ

หากคุณจริงจังกับบล็อกของคุณและต้องการสร้างรายได้จากการเขียนบล็อกคุณควรลงทุนในกล้องที่มีคุณภาพสูงอย่างกล้อง DSLR ที่ คุณอาจต้องลงทุนซื้ออุปกรณ์เสริมบางอย่างขึ้นอยู่กับประเภทของรูปภาพที่คุณจะถ่าย ขาตั้งกล้องเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการรักษากล้องให้มั่นคงในขณะที่การภาพถ่าย

  1. ใช้แสงธรรมชาติ

แสงธรรมชาติมักเป็นแสงที่ดีที่สุดที่คุณสามารถใช้สำหรับการถ่ายภาพบล็อกของคุณ ลองถ่ายภาพนอกสถานที่เวลากลางวัน หรือสำหรับการถ่ายภาพในร่มให้เปิดม่านเพื่อให้แสงจากดวงอาทิตย์เข้า สำหรับภาพกลางแจ้งแสงมักจะดีที่สุดในตอนเช้า เนื่องจากพระอาทิตย์ขึ้น

  1. ถ่ายรูปหลายๆ รูป

ถ่ายรูปหลายๆ รูปและเลือกสิ่งที่ดีที่สุด โดยทั่วไปแล้วช่างภาพมืออาชีพจะถ่ายรูปหลายร้อยภาพ คุณไม่จำเป็นต้องถ่ายถูกต้องในครั้งเดียว เมื่อคุณถ่ายภาพให้ทดลองใช้ท่าและการจัดเรียงต่างๆ เล่นด้วยการซูมและมุมต่างๆ แม้แต่การปรับเปลี่ยนเล็กน้อยก็สามารถสร้างภาพที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง

  1. ทำให้รูปภาพของคุณดูมีชีวิต

เมื่อภาพดูเป็นการจัดฉากมากเกินไปพวกเขาจะรู้สึกว่าไม่ได้สะท้อนกับผู้ดู องค์ประกอบเล็กๆ อาจเป็นสิ่งที่ขาดหายไปซึ่งจะสร้างอารมณ์ออกมา เมื่อผู้ชมดูรูป

  1. พื้นที่ว่าง

พื้นที่ว่างเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเน้นเรื่องของภาพถ่ายของคุณ หากไม่มีพื้นที่ว่างเพียงพอรูปภาพของคุณอาจดูยุ่งเหยิงทำให้ผู้ดูไม่แน่ใจว่าควรดูอะไร การใช้พื้นที่ว่างการถ่ายภาพคุณจะต้องพิจารณาฉากทั้งหมดแทนที่จะโฟกัสไปที่วัตถุทั้งหมด

  1. ตกแต่งและแก้ไข

การแก้ไขเล็กน้อยและปรับปรุงองค์ประกอบที่ดีที่สุดของภาพถ่าย แสงสว่าง ความคมชัด คุณสามารถปรับในโปรแกรมแก้ไขที่คุณเลือก Adobe Photoshop เป็นซอฟแวร์ของทางเลือกสำหรับการแก้ไขภาพมืออาชีพ แต่บางครั้งการปรับเปลี่ยนมากเกินไปอาจทำให้รูปภาพดูไม่เป็นธรรมชาติ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : beautifuldawndesigns

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments