fbpx
หน้าแรกบทความNetflix ปรับเงื่อนไข ให้หนังเข้าฉายที่โรงหนังก่อน แล้วลงสตรีมมิ่งภายหลัง

Netflix ปรับเงื่อนไข ให้หนังเข้าฉายที่โรงหนังก่อน แล้วลงสตรีมมิ่งภายหลัง

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Netflix ได้เพิ่มการลงทุนในการผลิตคอนเทนต์ทั้งหนัง ซีรี่ย์ชุด และภาพยนตร์เพื่อฉายบนสตรีมมิ่งโดยเฉพาะ มีผู้ผลิตภาพยนตร์หลายรายที่ต้องการนำภาพยนตร์นั้นเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ปกติด้วยเช่นกัน แต่นโยบายของ Netflix ก็เข้มงวดมาก นั่นคือ จะต้องเริ่มฉายในโรงภาพยนตร์วันเดียวกับที่ลงสตรีมมิ่ง

นโยบายเพื่อผลักดันความสำคัญของสตรีมมิ่งนี้ทำให้คนในวงการภาพยนตร์ไม่ค่อยเห็นด้วย นอกจากนี้นโยบายฉายพร้อมกัน ก็ทำให้ภาพยนตร์ของ Netflix ถูกแบนในการลงประกวดตามงานเทศกาลภาพยนตร์ต่าง ๆ อย่างไรก็ตามทาง Netflix ก็เริ่มมีแนวโน้มที่จะยอม และปรับนโยบายดังกล่าวแล้ว

 

Related image

 

เหตุผลว่าทำไมวิธีการปัจจุบันที่เริ่มมีการทดลองแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงด้านปฏิบัติการที่สำคัญเช่นนี้ ตามรายงาน Netflix ได้ซื้อสิทธิ์ในภาพยนตร์บางเรื่องที่ยังไม่ออกฉาย เพื่อให้ได้สิทธิ์เป็นเจ้าของคอนเทนต์ และปรับเงื่อนไขให้ภาพยนตร์เหล่านั้น สามารถฉายในโรงภาพยนตร์ก่อนได้เป็นเวลาหลายเดือน แล้วจึงค่อยนำมาลง Netflix โดยเรื่องแรกที่ได้รับเงื่อนไขดังกล่าวคือ Roma ซึ่งทางโปรดิวเซอร์ David Linde เปิดเผยว่า เขาพึงพอใจมาก เพราะภาพยนตร์ได้ฉายในโรงหนังก่อน และก็ค่อยนำมาลงสตรีมมิ่งเพื่อเข้าถึงคนมากขึ้น

การเปลี่ยนแปลงอื่นๆ ที่ยิ่งใหญ่ทาง Netflix ได้ร่วมกับบริษัทที่พร้อมจะให้คำแนะนำในการทำธุรกิจใหม่ ตัวอย่างเช่น มีการปล่อยให้ใช้ Netflix กับ App Store ใน iPhone และ iPad โดยการลงทะเบียนสำหรับการสมัครสมาชิก มีการแสดงวิดีโอโปรโมทผู้ชมบางส่วนสำหรับเนื้อหาที่มีความเกี่ยวข้องกับโฆษณา

การมีภาพยนตร์ที่ได้รางวัลจากการประกวด อาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ Netflix ต้องยอมปรับนโยบายนี้

 

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ที่มา – BGR

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments