fbpx
หน้าแรกบทความNetflix ทดลองฟีเจอร์ "instant replay" หากเจอฉากที่ชอบแล้วอยากดูซ้ำ

Netflix ทดลองฟีเจอร์ “instant replay” หากเจอฉากที่ชอบแล้วอยากดูซ้ำ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Netflix คือ บริการสตรีมมิงที่ผู้ใช้สามารถใช้รับชมเนื้อหาความบันเทิงได้หลากหลาย สำหรับรายการทีวี ภาพยนตร์ สารคดีที่ชนะรางวัล และอื่นๆ อีกมากมาย ในอุปกรณ์ต่างๆ ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วย Netflix ผู้ใช้จะมีความเพลิดเพลินไปกับการรับชมเนื้อหาได้อย่างไร้ขีดจำกัด โดยไม่ต้องรับชมโฆษณา และค้นพบความบันเทิงใหม่ๆ ได้เสมอ ทั้งรายการทีวีและภาพยนตร์ที่มีเพิ่มเข้ามาทุกเดือน

ล่าสุด Netflix เผยกับสำนักข่าว LA Times ว่ากำลังทดสอบฟีเจอร์ instant replay หรือการให้ระบบเล่นฉากนั้นซ้ำให้ดูอีกที ในกรณีที่เจอฉากในหนังที่ดูอยู่แล้วชอบ รู้สึกอยากดูซ้ำอีก ซึ่งการทดสอบฟีเจอร์นี้ ทางบริษัทฯ ยังไม่ได้ยืนยันว่าการทดสอบนี้จะมีอายุการใช้งานนานเท่าใดหรือทำได้ดีเพียงใด

สำหรับคนที่ชอบดูหนังแล้วเจอฉากที่ชอบ แล้วอยากดูซ้ำอีก ผู้ใช้งานก็จะกดย้อนหลังไปเล็กน้อย หรือ scroll หาเอาฉากนั้น แต่ฟีเจอร์ใหม่ของ Netflix นี้ เมื่อผู้ใช้กดหยุดที่ฉากน่าประทับใจ Netflix จะแสดงปุ่มให้กด replay ถ้าอยากดูฉากนั้นอีกครั้ง ซึ่งหมายถึงว่าผู้ใช้สามารถกดดูฉากนั้นซ้ำได้เลยในปุ่มเดียว โดยไม่ต้อง scroll หาฉากที่ชอบนั่นเอง

Image result for netflix instant replay

อย่างไรก็ตาม การทดสอบนี้ยังพบว่ามีปัญหาผู้ใช้งานร้องเรียนใน Reddit ว่า ฟีเจอร์ดังกล่าวมันมีปุ่มป๊อบอัพขึ้นมาว่า “watch this scene again” เห็นแล้วรู้สึกว่าขวางสายตาในการดูหนัง ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้นำปุ่มป๊อปอัพนั้นออก แต่ก็มีข้อดี คือ เหมาะสำหรับการเล่นฉากนั้นซ้ำอีกครั้ง โดยไม่ต้องกดย้อนหลังหาให้เสียเวลาอีกต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา –  Engadget

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments