fbpx
หน้าแรกบทความวิธีทำให้ Facebook แสดงข้อความโฆษณาที่ดีที่สุดโดยอัตโนมัติ

วิธีทำให้ Facebook แสดงข้อความโฆษณาที่ดีที่สุดโดยอัตโนมัติ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ในบทความนี้คุณจะได้เรียนรู้วิธีการใช้คุณสมบัติการเพิ่มประสิทธิภาพ Multiple Text ของ Facebook เพื่อให้ AI ของ Facebook แสดงข้อความโฆษณาที่เหมาะสมต่อผู้ชม

ตัวเลือก Multiple Text ในโฆษณา Facebook

Multiple Text เป็นคุณลักษณะแบบไดนามิกใหม่ที่พบในระดับโฆษณาของโครงสร้างแคมเปญ Facebook ที่คุณสร้างโฆษณาเพื่อแสดงกับกลุ่มเป้าหมายของคุณ ช่วยให้คุณสามารถรวมรูปแบบ Multiple Text ของส่วนประกอบต่างๆ ของข้อความโฆษณา เช่น ข้อความหลักบรรทัดแรก และคำอธิบายลิงก์ อัลกอริทึมโฆษณาของ Facebook จะเลือกตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้แต่ละคน

การเพิ่มประสิทธิภาพ Multiple Text จะแสดงชุดค่าผสมของข้อความโฆษณาของคุณกับผู้ชมของคุณ ตามสิ่งที่อัลกอริทึมโฆษณากำหนดว่าผู้ชมจะสนใจมากที่สุด ประโยชน์เพิ่มเติม 2 ประการของการมีรูปแบบเพิ่มเติม คือ ลด ad fatigue ซึ่งส่งผลเสียต่อแคมเปญของคุณ และลดระยะเวลาที่ใช้ในการจัดการแคมเปญของคุณเนื่องจากไม่จำเป็นต้อง copy refreshes คุณสามารถใช้คุณสมบัติ Multiple Text เมื่อคุณจัดตำแหน่งผลิตภัณฑ์หรือบริการให้กับผู้ชมทุกระดับ สร้างหัวข้อต่างๆ ที่สร้างขึ้นรอบๆ ข้อเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ

วิธีสร้างโฆษณา โดยใช้คุณสมบัติการเพิ่มประสิทธิภาพ Multiple Text

ใน Ads Manager คลิกที่สร้าง เพื่อสร้างแคมเปญใหม่ วิธีนี้จะเปิดหน้าต่างการสร้างแคมเปญและนำเสนอ 1 ใน 2 วิธีในการสร้างแคมเปญ

ตั้งชื่อแคมเปญของคุณและเลือกวัตถุประสงค์ของคุณ สำหรับตัวอย่างแคมเปญนี้ใช้วัตถุประสงค์ Conversions

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ปิดการทดสอบ Split และการเพิ่มประสิทธิภาพงบประมาณแคมเปญแล้ว ตั้งชื่อชุดโฆษณาและโฆษณาของคุณแล้วคลิกบันทึกเป็นแบบร่าง

เลือกเงื่อนไขการเพิ่มประสิทธิภาพของคุณ

เมื่อร่างแคมเปญของคุณโหลดหน้าต่างแก้ไขแคมเปญจะปรากฏขึ้นจากด้านขวาของหน้าจอ เลือกระดับชุดโฆษณาของแคมเปญโดยคลิกที่ชื่อชุดโฆษณาที่ด้านบนของหน้าต่างแก้ไข ตอนนี้ในระดับชุดโฆษณาให้เลือกเงื่อนไขการเพิ่มประสิทธิภาพของคุณ ตัวอย่างเช่นถ้าคุณขายผลิตภัณฑ์มันจะเป็นเหตุการณ์การซื้อ

ในกรณีนี้คุณใช้เพื่อทำตลาด lead magnet เพื่อให้คุณเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับ Lead event นี่คือการกระทำของกิจกรรมที่จะถูกเรียกใช้เมื่อมีคนเข้าชม

กำหนดงบประมาณและกำหนดเวลา

กำหนดงบประมาณของคุณตามผู้ชมที่คุณกำหนดเป้าหมายด้วยแคมเปญ Facebook งบประมาณของคุณกำหนดจำนวนผู้ชมที่คุณเข้าถึงในแต่ละวัน ดังนั้นเวลาที่ใช้ในการเข้าถึงกลุ่มตัวอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติของกลุ่มเป้าหมายทั้งหมดของคุณ

งบประมาณที่สูงขึ้นทำให้คุณเข้าถึงผู้ชมได้เร็วขึ้นและสามารถสร้างผลลัพธ์ได้เร็วขึ้น อย่างไรก็ตามการตั้งค่างบประมาณที่สูงเกินไปอาจส่งผลให้เกิดการแสดงผลมากเกินไป

กำหนดผู้ชมของคุณ

ถัดไปเลือกกลุ่มเป้าหมายของคุณ ใช้การเพิ่มประสิทธิภาพ Multiple Text เป็นตัวกำหนดผู้ชมและกลุ่มเป้าหมาย

ตั้งค่าตำแหน่งและ conversion

คุณสามารถใช้การตัดสินใจตำแหน่งของคุณ จากนั้นเลือกตำแหน่งอัตโนมัติ Facebook จะปรับให้เหมาะสมสำหรับการดำเนินการที่เจาะจง

หากคุณใช้วัตถุประสงค์แคมเปญ Facebook อื่นๆ แนะนำให้ใช้แก้ไขตำแหน่งและเลือกฟีด มิฉะนั้น Facebook จะผลักดันการเข้าถึงส่วนใหญ่ของคุณไปยัง Audience Network

เลือกโฆษณา

ตอนนี้ไปที่การสร้างรูปแบบโฆษณาโดยใช้ Multiple Text ก่อนอื่นให้เลือกเพจ Facebook และโปรไฟล์ธุรกิจ Instagram ของคุณ

ในส่วนสร้างโฆษณาให้เลือกรูปแบบโฆษณาของคุณ จากนั้นเลือกรูปภาพหรือวิดีโอที่คุณต้องการแสดงกลุ่มเป้าหมาย รูปแบบโฆษณาที่คุณเลือกกำหนดวิธีการแสดงโฆษณาของคุณ โฆษณาจะเปลี่ยน เฉพาะองค์ประกอบข้อความ เช่น ข้อความหลักบรรทัดแรกและคำอธิบายลิงก์

เลื่อนลงไปที่ข้อความหลักพาดหัวและส่วนคำอธิบายแล้วคุณจะเห็นข้อความ “Add Another Option” คุณจะสามารถเพิ่มองค์ประกอบโฆษณาแต่ละรูปแบบเพิ่มเติมได้ ก่อนอื่นให้ป้อนข้อความหลักหัวเรื่องและคำอธิบายตามที่คุณต้องการเมื่อสร้างโฆษณาปกติ

ดูการรายงานการเพิ่มประสิทธิภาพ Multiple Text

ส่วนสุดท้ายของการใช้ตัวเลือก Multiple Text คือ ดูการว่า Facebook แสดงผลลัพธ์ของการใช้คุณสมบัตินี้อย่างไร

ในการทำเช่นนี้คุณต้องสร้างคอลัมน์การรายงานที่กำหนดเองและเลือกองค์ประกอบโฆษณาของข้อความพาดหัวและเนื้อหา วิธีนี้จะแสดงประสิทธิภาพโดยรวมของรูปแบบต่างๆ แต่จะไม่แสดงถึงประสิทธิภาพที่เฉพาะเจาะจงต่อการเปลี่ยนแปลง

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments