fbpx
หน้าแรกบทความความสำคัญของการตลาดที่หลากหลายวัฒนธรรม

ความสำคัญของการตลาดที่หลากหลายวัฒนธรรม

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

วัฒนธรรมของผู้บริโภคมีอิทธิพลต่อวิธีที่จะบริโภคผลิตภัณฑ์และบริการ ดังนั้น นักการตลาดจะต้องพิจารณาขนบธรรมเนียม ประเพณี ภาษา ความเชื่อ และประสบการณ์ในการประดิษฐ์ข้อความ การตลาดหลากหลายวัฒนธรรมมุ่งเน้นไปที่การทำความเข้าใจกับอิทธิพลเหล่านี้ สิ่งเหล่านี้ใช้พวกเขาเพื่อช่วยคุณปรับปรุงการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายของคุณ ยกตัวอย่างเช่น ละตินอเมริกาในสหรัฐอเมริกามีการเข้าถึง 111 ล้าน ตามที่สำนักสำมะโนประชากรสหรัฐ

การตลาดในสหรัฐอเมริกามีความซับซ้อน เพื่อความอยู่รอด นักการตลาดจะต้องกำหนดเป้าหมายวัฒนธรรมย่อยทั้งหมดภายในกลุ่มเป้าหมาย พวกเขาจำเป็นต้องใช้แคมเปญที่เหมาะสม และมีประสิทธิภาพเฉพาะวัฒนธรรม คุณต้องเริ่มกลยุทธ์การตลาดของคุณด้วยการวิจัยถึงความแตกต่างข้ามวัฒนธรรมของกลุ่มเป้าหมายทั้งหมดของคุณ

การเปลี่ยนแปลงประชากร และความเจริญในประชากรหลากหลายวัฒนธรรม

ในปีพ. ศ. 2561 ชาวอเมริกันหลากหลายเชื้อชาติประมาณ 133 ล้านคน อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาตามรายงานของ Clarita นั่นคือประมาณ 37.5% ของประชากรสหรัฐทั้งหมด

การเติบโตของประชากรเกือบทั้งหมดในสหรัฐอเมริกามาจากหลายวัฒนธรรม ระหว่างปี 2009 ถึงปี 2019 มีการเติบโตของประชากร Hispanic 83% ผู้บริโภคที่ระบุเชื้อชาติหลายคนจะใช้กระบวนทัศน์ และพฤติกรรมทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย ดังนั้น ธุรกิจจะต้องเปลี่ยนการเปลี่ยนแปลงสถานที่ทำงานวิถีชีวิต และการอ้างอิงทางวัฒนธรรมในความพยายามทางการตลาดของพวกเขา ตัวอย่างเช่น ผู้ชมเป้าหมายของคุณทุกคนอาจพูดภาษาอังกฤษได้ แต่ดีกว่าถ้าคุณพยายามสื่อสารด้วยภาษาของพวกเขา และเข้าใจวัฒนธรรมของพวกเขา ในทางกลับกันสิ่งนี้สามารถเพิ่มความไว้วางใจในตราสินค้าของคุณ และคุณสามารถมีอิทธิพลต่อพวกเขามากขึ้น นั่นเป็นเหตุผลที่คุณต้องปลูกฝังมาตรฐานทางวัฒนธรรมและค่านิยมในข้อความของคุณ เมื่อผู้บริโภคเห็นว่าแบรนด์เคารพวัฒนธรรมของพวกเขาพวกเขาจะมีแนวโน้มที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด

กำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นของกลุ่มหลายเชื้อชาติ และวัฒนธรรมหลากหลาย

กำลังซื้อของชนกลุ่มน้อยกำลังเติบโตในอัตราที่เร็วกว่าผู้บริโภคผิวขาวตามรายงานของ UGA เหตุผลในการนี้รวมถึงการเปลี่ยนแปลงในด้านประชากรกิจกรรมผู้ประกอบการ และความสำเร็จทางการศึกษาที่เพิ่มขึ้น แบรนด์ล้มเหลวในการทำการตลาดหลากหลายวัฒนธรรม เพราะพวกเขาไม่สามารถเข้าใจกลุ่มเหล่านี้ได้ พวกเขาไม่สามารถเข้าใจได้ว่าวัฒนธรรมของลูกค้ามีผลต่อพฤติกรรมการซื้อ

ROI สูงที่เกี่ยวข้องกับความหลากหลายทางวัฒนธรรม

การตลาดหลากหลายวัฒนธรรมต้องใช้ความคิดที่รวบรวมผู้ชมที่หลากหลาย กลยุทธ์นี้มีเป้าหมายมากกว่าผู้ชมส่วนใหญ่เพียงอย่างเดียวเพื่อให้มั่นใจในความยั่งยืน ในแง่พื้นฐานการตลาดที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมหมายถึงความเข้าใจที่สมบูรณ์ของผู้ชม โดยไม่ต้องใช้วิธีการเดียวเพื่อให้เหมาะกับทุกคน

การตลาดหลากหลายวัฒนธรรม : เส้นทางยาวไกล

การเลือกที่จะเพิกเฉยต่อความต้องการของตลาดต่อผู้ชมที่หลากหลาย หมายถึง การสูญเสียโอกาสในการขยายฐานลูกค้าของคุณ ผู้บริโภคที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมเป็นตัวแทนเกือบ 40% ของประชากรสหรัฐ อย่างไรก็ตามการลงทุนด้านสื่อในความหลากหลายทางวัฒนธรรมนั้นมีเพียง 5.2% ของสื่อทั้งหมด นักการตลาดไม่ได้ใช้จ่ายมากพอที่จะเข้าถึงผู้บริโภคเหล่านี้

นักการตลาดที่ต้องการกระจายฐานผู้บริโภคจำเป็นต้องเชื่อมต่อกับผู้บริโภคในระดับส่วนบุคคล แต่ภาษาอย่างเดียวไม่ได้เชื่อมโยงกับผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง ตราสินค้าของคุณต้องเข้าใจความต้องการของผู้ชมที่หลากหลายของคุณ นอกเหนือจากเชื้อชาติแล้วแบรนด์ยังมองข้ามแง่มุมอื่นๆ ของความหลากหลาย เช่น ศาสนา, สถานที่, รายได้, รสนิยมทางเพศ, อัตลักษณ์ทางเพศและอายุที่ระบุบุคคล หากต้องการประสบความสำเร็จคุณต้องรับรู้ถึงความแตกต่างที่ดีกว่าเพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายของคุณ เป็นวิธีเดียวที่คุณสามารถสร้างข้อความที่จะพูดกับผู้บริโภคที่หลากหลายของคุณโดยตรง

ตัวอย่างเช่น H&M เผชิญกับปัญหาในต้นปี 2561 เพียงใช้คำว่า “ลิงที่เท่ห์ที่สุดในป่า” บนเสื้อคลุมที่สวมโดยเด็กชายผิวดำอายุน้อย ลูกค้ากล่าวหาว่าบริษัทขาดความอ่อนไหวทางวัฒนธรรม

บริษัทฯ ที่ไม่ได้มีการพิจารณาว่าข้อความก่อน จะส่งผลสะท้อนกับผู้ชม อาจทำให้ล้มเหลวในแคมเปญการตลาดนั้น

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : shanebarker

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments