fbpx
หน้าแรกMicrosoft NewsMicrosoft Edge จะแจ้งให้คุณทราบหากรหัสผ่านของคุณถูกแฮ็ก

Microsoft Edge จะแจ้งให้คุณทราบหากรหัสผ่านของคุณถูกแฮ็ก

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Microsoft เปิดตัวคุณลักษณะใหม่ให้กับ Microsoft Edge ที่เรียกว่า Password Monitor แม้ว่าคุณจะใช้ตัวจัดการรหัสผ่านและการตรวจสอบสิทธิ์แบบ 2 ชั้นแล้ว แต่ก็มีโอกาสที่ข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบของคุณจะถูกเปิดเผยในอดีตเนื่องจากการแฮ็กและการรั่วไหล ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องเปิดเว็บไซต์ เพื่อค้นหาว่ารหัสผ่านของคุณถูกบุกรุก ในครั้งต่อไปที่รหัสผ่านที่คุณบันทึกไว้ใน Microsoft Edge คุณจะได้รับแจ้งให้เปลี่ยนแปลง ด้วยวิธีนี้คุณสามารถลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณใช้รหัสผ่านนั้นซ้ำที่อื่น

Microsoft น่าสนใจก็คือการใช้วิธีการใหม่ที่เรียกว่าการเข้ารหัสแบบ homomorphic เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีใครในบริษัทหรือบุคคลอื่นใดสามารถค้นหารหัสผ่านของคุณได้ วิธีหนึ่งที่อัลกอริทึมปกป้องข้อมูลของคุณคือการอนุญาตให้คอมพิวเตอร์โต้ตอบกับข้อมูลโดยไม่ต้องถอดรหัสข้อมูลก่อน นอกจากนี้ยังทำงานร่วมกับเครื่องต่างๆ รวมถึงเครื่องที่มีซีพียูค่อนข้างเก่าเพื่อให้ทุกคนสามารถใช้ประโยชน์จาก Password Monitor ได้

 

ที่มา : engadget

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments