fbpx
หน้าแรกบทความMichael Jordan ตำนานนักบาสเกตบอล NBA นักกีฬาที่รวยที่สุดในโลก  

Michael Jordan ตำนานนักบาสเกตบอล NBA นักกีฬาที่รวยที่สุดในโลก  

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Michael Jordan เป็นอดีตนักบาสเกตบอลชาวอเมริกันทีม Chicago Bulls ได้รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่ามากที่สุดถึง 5 ครั้ง ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นบาสเก็ตบอลที่ดีที่สุด เท่าที่เคยมีมา เขาได้อยู่ในวงการกีฬาตั้งแต่กลางทศวรรษ 1980 จนถึงปลายปี 1990 เป็นสมาชิกของทีมชาติบาสเกตบอลสหรัฐอเมริกา คว้าเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย

Michael Jordan เกิดเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2506 ที่ Brooklyn, New York เติบโตขึ้นมาในเมือง Wilmington รัฐ , North Carolina พ่อของเขาชื่อ James Jordan ทำอาชีพเป็นหัวหน้าโรงงานไฟฟ้า และแม่ของเขาชื่อ Deloris Jordan ทำอาชีพเป็นพนักงานธนาคารมีพี่น้องทั้งหมด 5 คน  Michael Jordan พัฒนาความสามารถในการแข่งขันตั้งแต่อายุยังน้อย เขาต้องการที่จะชนะในทุก ๆ เกมที่เขาเล่น

Michael Jordan ได้เข้าเรียนที่ University of North Carolina ที่ Chapel Hill ในปี 1981 และในไม่ช้าก็กลายเป็นสมาชิกคนสำคัญของทีมบาสเกตบอลของโรงเรียน UNC ชนะการแข่งขัน NCAA Division I ในปีพ. ศ. 2525 โดยจอร์แดนทำคะแนนให้ห่วงสุดท้ายเพื่อเอาชนะมหาวิทยาลัย Georgetown ทำให้เขาได้รับรางวัล ACC มือใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปีของ Atlantic Coast Conference (ACC) วิทยาลัยในปี 2526 และ 2527 Michael Jordan ออกจากวิทยาลัยหลังจากเรียนมัธยมปีที่เอ็นบีเอในปี 1984 ในปี 1985 จอร์แดนจบปริญญาตรีสาขาภูมิศาสตร์ในขณะที่เขายังคงเล่นบาสเกตบอลอย่างมืออาชีพ

ในช่วงฤดูร้อนปี 1984 Michael Jordan ได้ปรากฏตัวครั้งแรก ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในฐานะสมาชิกของทีมบาสเกตบอลโอลิมปิกสหรัฐฯ ทีมได้รับรางวัลเหรียญทองโอลิมปิกในปีนั้นซึ่งจัดขึ้นใน Los Angeles ความสามารถของ Michael Jordan โดดเด่นอย่างเห็นได้ชัด ในที่สุดเขาก็ได้รับการทาบทามจาก Chicago Bulls แห่งสมาคมบาสเก็ตบอลแห่งชาติ (NBA) ในปี 1984 Michael Jordan ความพยายามของ Michael Jordan ทำให้ได้รับรางวัล NBA Rookie of the Year และได้รับเลือกให้เป็น All-Star Game ช่วยทีมอเมริกันนำเหรียญทองกลับบ้านในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 1992 ที่จัดขึ้นที่ Barcelona ประเทศสเปน ในช่วงปี 1986 -1987 Michael Jordan ดูเหมือนจะก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นไม่นาน Michael Jordan ก็ประสบอุบัติเหตุครั้งใหญ่ ซึ่งเกือบจะจบอาชีพบาสเกตบอลของเขา Michael Jordan ได้รับบาดเจ็บที่เท้าซ้ายของเขาในเกมที่พบกับ Golden State อุบัติเหตุในครั้งนี้ทำให้จอร์แดนต้องพักรักษาตัวนานถึง 6 สัปดาห์ ทำให้ Chicago Bulls แพ้การแข่งขันหลายนัดในช่วงระยะเวลาที่ Michael Jordan ได้รับบาดเจ็บ ในช่วงปลายยุค 80 Chicago Bulls ต้องคำนึงถึงกำลังสำคัญอย่าง Michael Jordan  ที่เป็นส่วนสำคัญในความสำเร็จของทีม

หลังจากอาการบาดเจ็บของ Michael Jordan ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในเกมที่พบกับ Boston Celtics ในเกมแรกและรอบที่สองของรอบตัดเชือก Michael Jordan เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมและนำทีมไปสู่การชนะการแข่งขันต่อไป Chicago Bulls เข้าสู่รอบการประชุมสายตะวันออกในปี 1990 และชนะการแข่งขันชิงแชมป์ NBA เป็นครั้งแรกในปีถัดไปโดยเอาชนะ Lakers Michael Jordan เป็นที่รู้จักในด้านพลังและความว่องไวในสนามรวมถึงความสามารถในการเป็นผู้นำของเขา ในปี 1992 Chicago Bulls ชนะ Portland Trail Blazers เพื่อเข้าชิงแชมป์ NBA ครั้งที่ 2  และคว้าแชมป์ที่ 3 ในปีถัดมา หลังจาก Michael Jordan ชนะการแข่งขันชิงแชมป์แรกในปี 1993 พ่อของเขา James Jordan ถูกฆ่าตาย Michael Jordan ได้รับผลกระทบอย่างมหาศาลจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทั้งทางร่างกายและจิตใจ เป็นผลให้เขาเลือกที่จะเกษียณครั้งแรกจาก Chicago Bulls Michael Jordan กลับมาร่วมกับ Chicago Bulls อีกครั้งในอีกสองปีต่อมาและทำให้ทีมชนะรางวัลอีกมากมาย ในช่วง 19 ปีที่เริ่มต้นอาชีพนักบาสเกตบอล Michael Jordan เกษียณจากการแข่งขัน 3 ครั้ง เขาเกษียณครั้งแรกในปี 1993 และอีกครั้งในปี 1998 ในที่สุดเขาก็วางมือจากวงการอาชีพนักบาสเกตบอลในปี 2003 หลังจากกลับมาไม่กี่ครั้งการเกษียณของเขาเป็นความปรารถนาของเขาที่จะใช้เวลากับภรรยาของเขา Juanita Vanoy และลูกทั้ง 3 ของเขา Jeffrey Marcus และ Jasmine

หลังจากที่ Michael Jordan เลิกเล่นบาสเกตบอลก็หันไปทำธุรกิจและลงทุน เขาตัดสินใจที่จะลงทุนในบาสเกตบอลอีกครั้ง ในปี 2010 เขาก่อตั้งทีมบาสเกตบอลชื่อทีม The Charlotte Hornets ทีมบาสเกตบอลมืออาชีพชาวอเมริกัน ซึ่งตั้งอยู่ที่ Charlotte, North Carolina Michael Jordan ยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจและเป็นหุ้นส่วนกับ Nike Michael Jordan เซ็นสัญญาครั้งแรกกับ Nike ในปี 1984 และปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารของ Nike Inc. Nike เปิดตัวรองเท้าผ้าใบบาสเก็ตบอล Air Jordan ที่เป็นเอกลักษณ์ในปี 1985 ในสัญญาเริ่มแรก Nike ให้จอร์แดนด้วยค่าลิขสิทธิ์ 25 % Michael Jordan ได้ลงนามข้อตกลงการรับรองอื่น ๆ กับแบรนด์ต่าง ๆ เช่น Hanes, Upper Deck, Gatorade, Coca-Cola, McDonald’s, Chevrolet และ Wheaties ในปี 1998 Michael Jordan เปิดตัวในธุรกิจร้านอาหารในฐานะเจ้าของ The Steak House NYC ของ Michael Jordan ออกแบบมาเพื่อสะท้อนรสนิยมและสไตล์ของ Michael Jordan

คำกล่าวของ – Michael Jordan –

“ฉันพลาดงานไปมากกว่า 9,000 นัด ฉันทำเกมแพ้ไปเกือบ 300 เกม 26 ครั้งฉันได้รับความไว้วางใจที่จะยิงและชนะเกม ฉันล้มเหลวซ้ำแล้วซ้ำอีกในชีวิตของฉัน และนั่นคือสาเหตุที่ฉันประสบความสำเร็จ”

“ฉันยอมรับความล้มเหลว ทุกคนล้มเหลวในบางสิ่ง แต่ฉันก็ยอมรับไม่ได้ ถ้าจะไม่พยายาม”

“ความสามารถพิเศษชนะเกม แต่การทำงานเป็นทีมและความฉลาด ทำให้ชนะการแข่งขัน”

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : biography , dreamchaseachieve, matichon, topfunstory

รูปภาพ : sports

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments