fbpx
หน้าแรกFacebook Newsกฎ 24 ชั่วโมง ของ messenger ต้องรู้! ก่อนส่งข้อความหาลูกค้าไม่ได้

กฎ 24 ชั่วโมง ของ messenger ต้องรู้! ก่อนส่งข้อความหาลูกค้าไม่ได้

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ภาพรวมและรายละเอียดของ Facebook Messenger เกี่ยวกับกฏและนโยบายการส่งข้อความมาตรฐาน และฟีเจอร์อื่นๆที่จำเป็นสำหรับบัญชีธุรกิจ ซึ่งจะแตกต่างจากบัญชีทั่วไปค่อนข้างมาก

การส่งข้อความมาตรฐาน

ธุรกิจจะมีเวลาไม่เกิน 24 ชั่วโมงในการตอบกลับผู้ใช้ ข้อความที่ส่งภายในช่วงเวลา 24 ชั่วโมงอาจมีเนื้อหาส่งเสริมการขาย แต่ผู้ใช้สามารถเลือกที่จะบล็อกหรือปิดการสนทนากับธุรกิจได้ทุกเมื่อ ตัวอย่างของผู้ใช้ที่เริ่มนับช่วงเวลา 24 ชั่วโมงของการส่งข้อความมาตรฐาน:

      • ผู้ใช้ส่งข้อความไปยังเพจ
      • ผู้ใช้คลิกปุ่มกระตุ้นให้ดำเนินการ เช่น “เริ่มต้นใช้งาน” ภายในการสนทนาใน Messenger
      • ผู้ใช้คลิกที่โฆษณาแบบคลิกไปยัง Messenger แล้วเริ่มการสนทนากับเพจ
      • ผู้ใช้เริ่มการสนทนากับเพจผ่านปลั๊กอิน เช่น ปลั๊กอินแบบส่งไปยัง Messenger
      • ผู้ใช้คลิกที่ลิงก์ me ที่มีการอ้างอิงถึง
      • ผู้ใช้แสดงความรู้สึกต่อข้อความต่างๆ

การแจ้งเตือนแบบครั้งเดียว

การแจ้งเตือนแบบครั้งเดียวของ Messenger จะช่วยให้เพจสามารถส่งการแจ้งเตือนที่มีการจำกัดเวลาและเกี่ยวข้องโดยตรงสำหรับกรณีการใช้งานต่างๆ (เช่น การแจ้งเตือนเมื่อมีสินค้าเข้าสต็อก) ได้ในกรณีที่ผู้ใช้ได้ระบุความประสงค์ที่จะรับข้อความติดตามผลแบบครั้งเดียวไว้อย่างชัดเจน เมื่อผู้ใช้ขอให้มีการแจ้งเตือน เพจจะได้รับ Token ซึ่งเทียบได้กับสิทธิ์การอนุญาตในการส่งข้อความไปยังผู้ใช้หนึ่งครั้ง Token ดังกล่าวนี้สามารถใช้ได้เพียงครั้งเดียวและจะหมดอายุเมื่อสร้างขึ้นมาครบ 1 ปี

การตอบกลับแบบส่วนตัว

เมื่อผู้ใช้แสดงความคิดเห็นต่อโพสต์หรือโพสต์ของผู้เข้าชมบนเพจ การตอบกลับแบบส่วนตัวจะช่วยให้เพจสามารถส่งข้อความหนึ่งครั้งเป็นการตอบกลับได้ ในขณะนี้ การตอบกลับแบบส่วนตัวสามารถทำได้ภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ผู้ใช้สร้างความคิดเห็นหรือโพสต์สำหรับการตอบกลับในครั้งนั้นๆ

แท็กข้อความ

การแท็กข้อความทำให้สามารถส่งข้อมูลอัพเดตที่สำคัญและเกี่ยวข้องโดยตรงให้กับผู้ใช้นอกช่วงเวลา 24 ชั่วโมง แต่แท็กข้อความไม่สามารถใช้เพื่อส่งเนื้อหาเพื่อโปรโมทได้ ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงดีล ข้อเสนอ คูปอง และส่วนลด การใช้แท็กข้อความนอกเหนือจากกรณีการใช้งานที่ได้รับอนุมัติด้านล่างอาจส่งผลให้มีการจำกัดความสามารถของเพจหรือบัญชี การใช้งานที่ไม่ได้รับอนุมัติอาจส่งผลให้ความสามารถในการส่งข้อความของคุณถูกจำกัดได้

การส่งข้อความข่าว

ข้อความข่าวจะช่วยให้ผู้เผยแพร่ข่าวสารสามารถส่งข้อมูลอัพเดตไปยังผู้สมัครรับข้อมูลใน Messenger ได้เป็นประจำ ฟีเจอร์นี้จะใช้ได้เฉพาะสำหรับเพจข่าวที่ลงทะเบียนบน Facebook แล้วเท่านั้น โดยการส่งข้อความข่าวจะใช้กับเนื้อหาที่เป็นข่าวเท่านั้น และต้องไม่ใช่เนื้อหาส่งเสริมการขาย ซึ่งรวมถึงข้อเสนอการสมัครรับข้อมูล ดีล คูปอง ส่วนลด หรือเนื้อหาที่บุคคลที่สามผลิตขึ้นหรือมีไว้เพื่อโปรโมทบุคคลที่สาม (เช่น เนื้อหาที่มีแบรนด์และการตลาดของกิจการในเครือ) หากใช้การส่งข้อความข่าวนอกเหนือจากกรณีการใช้งานที่ได้รับอนุมัติเหล่านี้ คุณอาจถูกจำกัดความสามารถในการส่งข้อความข่าว

การส่งข้อความที่ได้รับการสนับสนุน

ข้อความที่ได้รับการสนับสนุนช่วยให้ธุรกิจสามารถกลับมามีส่วนร่วมอีกครั้งกับผู้ที่มีการสนทนากับเพจใน Messenger ได้ ผู้ใช้สามารถส่งข้อความที่ได้รับการสนับสนุนนอกช่วงเวลา 24 ชั่วโมงของการส่งข้อความมาตรฐานได้ และข้อความดังกล่าวสามารถมีได้ทั้งเนื้อหาที่ส่งเสริมการขายและไม่ใช่การส่งเสริมการขาย ข้อความที่ได้รับการสนับสนุนจะมีคำอธิบายประกอบในการสนทนาโดยมีคำว่า “ได้รับการสนับสนุน” อยู่เหนือข้อความ โดยเนื้อหาของข้อความที่ได้รับการสนับสนุนต้องเป็นไปตามนโยบายการโฆษณาของ Facebook เท่านั้น

การแจ้งเตือนการละเมิดนโยบาย

เมื่อใดก็ตามที่เพจถูกจำกัดการส่งข้อความเนื่องด้วยเหตุผลเกี่ยวกับกฎของ Facebook เพจดังกล่าวจะได้รับอีเมล์ชี้แจงเกี่ยวกับการละเมิดนโยบาย หากต้องการสอบถามเกี่ยวกับการแจ้งเตือนการละเมิดนโยบาย โปรดตอบกลับอีเมล์ดังกล่าวและสมาชิกในทีมนโยบายของ Facebook จะติดต่อกลับไปหาคุณตามภาพ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments