fbpx
หน้าแรกบทความการปรับเปลี่ยนโลโก้สื่อออนไลน์ ในปี 2019

การปรับเปลี่ยนโลโก้สื่อออนไลน์ ในปี 2019

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ในโลกยุคปัจจุบันเครือข่ายโซเชียลมีการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จากการสตาร์ทอัพ ตั้งแต่เทคโนโลยีไปจนถึงแพลตฟอร์มโซเชียลต่างๆ ที่เป็นที่นิยม ในส่วนของแพลตฟอร์มโซเชียลจึงต้องมีการปรับเปลี่ยนโลโก้ไปเรื่อยๆ ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป เพราะ การสร้างตราสินค้าเป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญเพื่อทำให้ผู้คนจดจำสินค้านั้นๆ ได้

ทำไมต้องให้ความสนใจกับโลโก้บนโซเชียลมีเดีย

  1. ความแม่นยำ = ความน่าเชื่อถือ

เมื่อผู้คนเริ่มอยากจะเข้ามามีส่วนร่วมในแพลตฟอร์มโซเชียล พวกเขาจะมองว่าคุณเชื่อถือได้หรือไม่ การมีกราฟิกที่ล้าสมัยสามารถสื่อสารได้ว่า :

  • คุณไม่คุ้นเคย หรือไม่เข้าใจเพียงพอที่จะรู้ว่าอะไรเป็นสิ่งที่สำคัญในโลกปัจจุบัน
  • คุณไม่รู้ว่าคุณกำลังพูดถึงเรื่องอะไร

สิ่งเหล่านี้มีผลกระทบด้านลบต่อความน่าเชื่อถือของแพลตฟอร์มต่างๆ บนโซเชียลของคุณ

  1. การสร้างแบรนด์

บางบริษัทฯ มีการใช้เงินเป็นจำนวนมากในการสร้างแบรนด์เหล่านั้น โดยจ่ายเงินให้กับนักออกแบบกราฟิก เพื่อสร้างเอกลักษณ์ และให้สอดคล้องกับสินค้า เพื่อเป็นที่น่าจดจำสำหรับผู้คน

  1. โลโก้โซเชียลมีเดียยอดนิยม

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเครือข่ายสังคมออนไลน์มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแผนกการสร้างแบรนด์ เว็บไซต์โซเชียลที่ได้รับความนิยมมาก จึงมีการเปลี่ยนแปลงต่อการบิดเบือนความจริงมากที่สุด เพื่อช่วยให้โลโก้ของผู้ใช้ไม่ล้าสมัย และสร้างภาพลักษณ์ให้เป็นที่น่าจดจำได้

โลโก้ทางการของแพลตฟอร์มโซเชียลยอดนิยม

  1. โลโก้ Facebook อย่างเป็นทางการ

 

 

โลโก้ Facebook มีการปรับเปลี่ยนอยู่บ่อยครั้ง แต่ในรูปแบบใหม่ล่าสุด เป็นเพียงเครื่องหมายการค้า ‘f’ ที่มีศูนย์กลางอยู่ภายในวงกลม โดยไอคอน Facebook ใหม่นี้อาจจะยังไม่ได้รับความสนใจมากนัก แต่เมื่อ Facebook เริ่มเผยแพร่ออกไปในสถานที่อื่นนอกเหนือจากคู่มือแบรนด์แล้ว อีกไม่นานโลโก้ใหม่นี้ก็จะเป็นที่ได้รับความสนใจอย่างมาก

สำหรับตอนนี้ลองพิจารณาโลโก้ Facebook อย่างเป็นทางการที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ว่าผู้ใช้ได้ใช้โลโก้ Facebook เป็นปัจจุบันหรือยัง

การเปลี่ยนแปลงโลโก้ของ Facebook นั้นค่อนข้างจะละเอียด และมีการเปลี่ยนแปลงน้อย จึงทำให้ไม่เป็นที่ดึงดูดความสนใจมากนัก

 

 

  1. โลโก้ Instagram อย่างเป็นทางการ

 

 

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาโลโก้ Instagram ได้เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง สำหรับ Instagram เริ่มต้นเป็นแอพใน iOS เท่านั้น และไอคอนมีความหมายเพื่อให้ตรงกับ Apple จึงออกแบบ skeuomorphic แต่เมื่อ Apple เปลี่ยนไปใช้เทรนด์การออกแบบแบบเรียบง่าย Instagram ก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง ด้วยแนวโน้มการออกแบบอย่างต่อเนื่องของไอคอนที่เรียบง่าย อินสตาแกรมจึงเปลี่ยนโลโก้จนกลายมาเป็นสิ่งที่ผู้ใช้งานได้เห็นในปัจจุบัน

 

 

  1. โลโก้ Twitter อย่างเป็นทางการ

 

 

Twitter เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลที่เป็นที่พูดถึงมากที่สุดในเรื่องของความสับสนด้านโลโก้ ไม่ว่าจะเป็นรายการทีวีที่โฆษณาโปรไฟล์โซเชียล หรือธุรกิจที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นความผิดของ Twitter บางส่วน เนื่องจาก Twitter มีการเปลี่ยนแปลงไอคอนมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จึงทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถติดตามการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา สำหรับโลโก้อย่างเป็นทางการของ Twitter ในปัจจุบัน คือ รูปนกที่เงยหน้าขึ้น ซึ่งเป็นไอคอนที่สร้างขึ้นมาอย่างยอดเยี่ยม เหมาะกับการแสดงให้เป็นโลโก้ เพราะเป็นที่น่าจดจำได้ง่ายสำหรับผู้ใช้งาน

  1. โลโก้ YouTube อย่างเป็นทางการ

YouTube เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลที่มีอยู่มาอย่างยาวนาน จะมีกี่คนที่จะจำโลโก้แรกเริ่มของ YouTube ได้ ในสมัยแรกเริ่มอินเทอร์เน็ตยังไม่สามารถมีการใช้งานได้สะดวกอย่างปัจจุบันนี้ นับตั้งแต่ YouTube ก่อตั้งขึ้นมา โลโก้ของ YouTube ได้ผ่านการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย และส่วนใหญ่จะมีความละเอียดมาก จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ที่มีการรีแบรนด์ครั้งใหญ่เกิดขึ้น ทำให้โลโก้ YouTube มีความทันสมัยขึ้นมากสำหรับแพลตฟอร์มวิดีโอ

 

 

  1. โลโก้ Pinterest อย่างเป็นทางการ

ไอคอน Pinterest ยังคงเหมือนเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งเมื่อ 12 ปีที่แล้ว เป็นสิ่งที่น่ายินดี และภูมิใจสำหรับนักออกแบบหลายคน แต่สำหรับตอนนี้อาจจะมีผู้สังเกตเห็นว่าสีแดงเปลี่ยนไปเล็กน้อยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งสีแดงล่าสุดในการสร้างแบรนด์ของ Pinterest นั้นยีงคงสดใสอย่างที่เคยเป็นมาตามเทรนด์สีเดียวของ Pinterest ตลอดมา

  1. โลโก้ LinkedIn อย่างเป็นทางการ

Pinterest LinkedIn ได้มีการวางโลโก้แบรนด์หลักที่ดี สิ่งเดียวที่เปลี่ยนไป คือ สีน้ำเงินหลัก จะเป็นสีที่สว่างขึ้น เพราะอาจจะมีจุดประสงค์เพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่อายุน้อย และทำให้แบรนด์มีความสดใหม่ หรือน่าตื่นเต้นมากขึ้น ผู้ใช้งานที่อายุน้อยมักจะถูกดึงดูดด้วยสีสันที่สดใส ดังนั้น จึงเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ชาญฉลาดมาก สำหรับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทั้งหมดด้วย

 

 

LinkedIn ยังใช้ประโยชน์จากโลโก้ไอคอนโดดเดี่ยว เมื่อมีพื้นที่ว่างน้อยที่สุดด้วย

สำหรับการรับรู้ในโลโก้แบรนด์ต่างๆ ก็เพื่อที่จะเป็นประโยชน์ในการใช้งาน ช่วยลดเวลาในการค้นหา ดังนั้น ผู้ที่มีสินค้า หรือแบรนด์ต่างๆ แล้วอยากให้ผู้คนจดจำสินค้า หรือแบรนด์ได้ ก็ควรจะมีโลโก้ที่เป็นที่ดึงดูด และน่าสนใจ เพื่อในการจดจำสินค้านั้นๆ ต่อไป

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : dustinstout

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments