fbpx
หน้าแรกบทความปรับราคาใหม่!! LINE OA ถูกลง 60%

ปรับราคาใหม่!! LINE OA ถูกลง 60%

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

 

จากข่าวที่ LINE ออกข่าวว่า จะยุบ LINE@ รวมกับ LINE Official Account

สาเหตุที่ต้องยุบรวมกัน เกิดจากปัจจุบันมีร้านค้าองค์กรธุรกิจไปจนถึง SMES เข้ามาใช้งานกว่า 3 ล้านราย เพราะแพคเกจเดิมจะเป็นราคาตายตัวที่ 198 – 6,888 บาท/เดือน สามารถ Broadcasts ส่งข้อความได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง กลายเป็นว่าหลาย Account มีการส่งข้อความที่ถี่จนเกินไป รบกวนผู้ใช้งาน และทำให้เกิดปัญหาเรื่องของการส่งข้อมูลที่มากเกินไป (Over broadcasting)

ในช่วงที่ผ่านมาหลังมีการประกาศรวม LINE@ และ LINE OA ทำให้ LINE มีการพิจารณาราคาใหม่พร้อมเข้าไปแก้ปัญหา Blind Broadcast ที่ข้อความไม่เข้าถึงผู้ใช้งาน หรือมีการส่งข้อความสแปมแก่ผู้ใช้งานจำนวนมากเกินไปจนลูกค้าเกิดความรำคาญ

จึงต้องปรับใหม่ หันมาคิดราคาตามจำนวนข้อความที่ส่ง เพื่อให้การ Broadcasts มีประสิทธิภาพ และไม่รบกวนผู้ใช้เกินไป

“LINE ต้องการทำให้รูปแบบการสื่อสารเป็นไปอย่างสมดุล มีคุณภาพ สามารถสร้าง Effective Communication ที่ทำให้ลูกค้าได้พึงพอใจไม่ถูกคุกคามมากจนเกินไป”

หลังจากที่มีการประกาศข่าวเปิดตัวไปแล้วนั้น ส่งผลให้มีหลายคนตัดสินใจไม่ทำการตลาดผ่าน LINE ต่อ  เพราะต้นทุนต่อการ Broadcast ต่อหนึ่งครั้ง มีผลตามจำนวน Follower เนื่องด้วยไม่สามารถแบกรับต้นทุนต่อการ Broadcast ที่ไม่ได้เป็นราคาเหมาจ่ายแบบเดิม

ทำให้ LINE ต้องคิดใหม่!!

ประกอบกับด้วยเสียงจากผู้ใช้ LINE OA ในช่วงที่ผ่านมา หลังมีการประกาศรวม LINE@ และ LINE OA ทำให้มีการพิจารณาราคาใหม่ขึ้น

ภายในงาน LINE CONVERGE THAILAND 2019 จึงได้มีประกาศ “ปรับแพคเกจใหม่” อีกครั้ง หั่นราคาลดลง 60% (เฉพาะลูกค้าคนไทยเท่านั้น) โดยได้ปล่อยแพคเกจใหม่โดยราคาเดิม ส่วนแพคเกจใหม่อันแรกที่ประกาศมาจะสิ้นสุดในวันที่ 31 ก.ค. 2562

 

 

โดยแพคเกจ Free จะได้เพิ่มข้อความจาก 500 เป็น 1,000

ส่วนแพคเกจ BASIC ถึงแม้ว่าจะราคาจะเพิ่มขึ้นจาก 500 บาทต่อเดือน เป็น 1,200 บาท แต่จำนวนข้อความก็ได้เพิ่มจาก 2,500 ข้อความ เป็น 15,000 ข้อความ

**ส่วนข้อความที่เกินไปจากฟรี ได้ปรับจาก 0.3 บาท เป็น 0.08 บาท ซึ่งลดลงถึง 60%

 

 

ส่วนแพคเกจ PRO ราคาเท่าเดิมที่ 1,500 บาทต่อเดือน แต่จำนวนข้อความได้เพิ่มจาก 10,000 เป็น 35,000 บาท และราคาต่อข้อความที่เกินจากข้อความฟรี ได้ปรับจาก 0.1 บาท เป็น 0.04 บาทต่อข้อความ ลดลง 60% เช่นเดียวกัน

 

 

ยิ่งไปกว่านั้น LINE ยังใจดี ประกาศ “ลดราคา” ในส่วนของลูกค้า Corporate ลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน จะลดลงมาเหลือข้อความละ 1 สตางค์ ลดจากเดิมถึง 90% จากราคา 10 สตางค์ต่อข้อความ

ส่วนคนที่ใช้ LINE@ อยู่ ยังไม่อยาก Migrate ก็ยังไม่ต้องกดปุ่มย้ายนะคะ ยังสามารถใช้แพคเกจ LINE@ เดิม ซึ่งทาง LINE มีกำหนดย้ายมาเป็น LINE Official Account ทั้งหมดภายในเดือนกันยายนนี้

สำหรับราคาการให้บริการ LINE OA นั้น ทาง LINE จะมีการปรับราคาใหม่ พิจารณาตามการเข้ามามีส่วนร่วมของ Followers รวมถึงจำนวนข้อความที่ส่งโดยเฉลี่ย ในจุดที่เหมาะสมมากที่สุด

ราคาใหม่นี้จะมีผลตั้งแต่ 1 สิงหาคม 2019 เป็นต้นไป โดยราคานี้ สิทธิพิเศษลดเฉพาะ “ลูกค้าชาวไทย” เท่านั้น

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

บทความก่อนหน้านี้LINE เปิดตัว LINE MAN GROCERY
บทความถัดไปสรุปคอนเทนท์ในงาน LINE CONVERGE THAILAND 2019

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments