fbpx
หน้าแรกบทความLINE Official Account มาแทน LINE@ เปิดให้ใช้บริการแล้ว

LINE Official Account มาแทน LINE@ เปิดให้ใช้บริการแล้ว

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

LINE Developers Thailand ได้ประกาศว่าจะทำการปรับโฉมของ Line@ ใหม่ โดยจะเปลี่ยนชื่อเป็น LINE OFFICIAL ACCOUNT จะมีการปรับดีไซน์ของแอพฯ และหน้าจัดการคอนเทนท์ใหม่ให้สามารถใช้งานได้ง่ายมากขึ้น นอกจากนั้นยังมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่สำหรับการแชท ที่เปิดให้ใช้งานฟีเจอร์เดียวกันทุกแพ็กเกจ เพิ่มหน้า Dashboard ที่สรุปข้อมูลสถิติต่างๆ ให้ดูง่ายขึ้น ทั้งข้อมูล Follower โพสต์ต่างๆ และแชท รวมถึงมีแพ็กเกจใหม่ ให้จ่ายเท่าที่ใช้ และการเลือกส่ง Message ให้ถึงตรงกลุ่มผู้บริโภค เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งาน สามารถจ่ายตามข้อความที่ผู้ใช้เลือกส่งถึงผู้บริโภคเท่านั้น ยังสามารถเชื่อมต่อกับระบบอื่นๆ ผ่าน API ได้อีกด้วย

LINE ACCOUNT CONNECT คืออะไร

LINE ACCOUNT CONNECT คือ การสร้างบัญชี LINE ให้แบรนด์หรือธุรกิจของคุณ เพื่อเชื่อมต่อไปยังผู้ใช้ LINE ทั่วประเทศไทย ซึ่งเหมาะกับการใช้งานทั้งบริษัทหรือร้านค้าทุกขนาด ตั้งแต่ระดับ SMEs ไปจนถึงแบรนด์ขนาดใหญ่ โดยเริ่มต้นการใช้งานง่ายๆ จากการสร้าง LINE Official Account ก่อน

 

 

LINE OFFICIAL ACCOUNT คืออะไร

LINE OFFICIAL ACCOUNT คือ บัญชี LINE ที่เปรียบเหมือนกับการสื่อสารระหว่างเพื่อนหรือครอบครัว โดยสามารถส่งได้ทั้งข้อมูลทั่วไป กิจกรรมทางการขายและการตลาด หรือโปรโมชั่นพิเศษไปยังผู้คนต่างๆ หรือลูกค้าได้ และแบรนด์สามารถจัดการข้อความหรือรูปภาพต่างๆ ได้ด้วยตนเองผ่านระบบจัดการคอนเทนท์ของ LINE ทั้งนี้ยังมีฟีเจอร์ที่จะช่วยให้ลูกค้าทราบถึงข้อมูลต่างๆ ของบริษัท แบรนด์และสินค้าของผู้ใช้ได้ด้วย

 

 

ทำไมต้องใช้ LINE Official Account

  • สร้างคอนเทนท์ในแบบของคุณ

การสร้างคอนเทนท์ไม่ว่าจะด้วยข้อความ รูปภาพ วิดีโอ หรือไลฟ์สดต่างๆ ผ่าน LINE LIVE ก็สามารถถ่ายทอดให้กับผู้ติดตามได้อย่างง่ายดาย โดยคอนเทนท์จะแจ้งเตือนบน LINE เหมือนเวลาได้รับข้อความจากเพื่อนหรือครอบครัว

  • การเข้าถึงผู้ที่สนใจได้ 100%

LINE OFFICIAL ACCOUNT แบบใหม่นี้ผู้ใช้ไม่ต้องกังวลว่าคอนเทนท์จะไปไม่ถึงลูกค้า เพราะการ Broadcast เพียงคลิกเดียวสามารถเข้าถึง Target Reach ได้ทั้ง 100%

  • สามารถเพิ่มยอดขายได้ทันที

หากแบรนด์ของผู้ใช้ขายผ่าน LINE หรือมีเว็บไซต์ E-Commerce ผู้ใช้สามารถกระตุ้นยอดขายผ่านการ Broadcast โดยลูกค้าสามารถตอบกลับผ่านแชทหรือคลิกไปยังเว็บไซต์เพื่อสั่งซื้อสินค้าได้

รายละเอียดแพ็กเกจรายเดือน LINE Official Account

 

การอัพเกรดชื่อ Premium ID

LINE Official Account แบบทั่วไปและรับรอง จะได้รับ ID แบบอักษรสุ่มผสมตัวเลข ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนเป็นชื่อ Premium ID หรือตั้งชื่อให้เป็นชื่อแบรนด์หรือธุรกิจของผู้ใช้ โดยจะมีค่าใช้จ่ายเพียง 444 บาท หรือ $12 ต่อปีเท่านั้น

ชนิดของบัญชี LINE Official Account

บัญชี LINE เพื่อธุรกิจจะมีทั้งหมด 3 แบบ โดยสามารถดูได้จากสัญลักษณ์ที่มีสีที่แตกต่างกันได้ ดังนี้

  • บัญชีพรีเมี่ยม สัญลักษณ์จะเป็น สีเขียว

หลังจากตรวจสอบโดย LINE จะได้รับโล่สีเขียวหรือน้ำเงิน โดยแอคเคาท์พรีเมี่ยมและแอคเคาท์รับรองจะสามารถหาเจอได้บนแอพฯ LINE ทั้งยังได้รับฟีเจอร์พิเศษอื่นๆ มากกว่าด้วย

  • บัญชีรับรอง สัญลักษณ์จะเป็น สีน้ำเงิน

หลังจากตรวจสอบโดย LINE จะได้รับโล่สีเขียวหรือน้ำเงิน โดยแอคเคาท์พรีเมี่ยมและแอคเคาท์รับรองจะสามารถหาเจอได้บนแอพฯ LINE ทั้งยังได้รับฟีเจอร์พิเศษอื่นๆ มากกว่าด้วย

  • บัญชีทั่วไป สัญลักษณ์จะเป็น สีเทา

บัญชีทั่วไป จะเป็นแอคเคาท์ที่ใช้สำหรับร้านค้าและบุคคล ซึ่งสามารถใช้ฟีเจอร์พื้นฐานได้เหมือนแอคเคาท์พรีเมี่ยมและแอคเคาท์รับรอง และสามารถซื้อชื่อ Premium ID หรือซื้อแพ็กเกจเพิ่มเติมได้เช่นเดียวกัน

 

การย้าย LINE@ ไปใช้ระบบใหม่ LINE Official Account

ผู้ใช้ปัจจุบันยังคงสามารถใช้ LINE@ ได้ตามเดิม โดยจะสามารถเลือกย้ายไประบบใหม่ได้ประมาณเดือนพฤษภาคม โดยระบบจะเพิ่มปุ่ม “เปลี่ยนไปยังระบบใหม่ (Start Using New Platform)” บน LINE@ MANAGER และแอพพลิเคชั่น LINE@

 

 

 

 

 

 

 

สำหรับผู้ใช้ใหม่ที่สมัครตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2562 เป็นต้นไป จะสามารถใช้งานระบบใหม่ได้ทันที แต่เมื่อเลือกย้ายไปยังระบบใหม่แล้ว จะไม่สามารถกลับมาใช้ระบบเดิมได้ แต่ทั้งนี้ ผู้ติดตาม และชื่อ Premium ID จะคงอยู่ดังเดิม ส่วน QR Code ที่ดาวน์โหลดมาจากระบบ LINE@ จะสามารถใช้ได้จนถึงเดือนมีนาคม 2563 หลังจากนั้น สามารถใช้ QR Code ที่มาจาก LINE Official Account แทนได้ต่อไป

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments