fbpx
หน้าแรกบทความLINE เปิดตัว LINE SHOPPING บุกธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

LINE เปิดตัว LINE SHOPPING บุกธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

LINE เปิดตัว LINE SHOPPING บุกธุรกิจอีคอมเมิร์ชเต็มตัว รวมมากกว่า 15 มาร์เก็ตเพลสชื่อดังไว้ที่เดียว ตั้งเป้าผู้ใช้ 8 ล้านคนภายในสิ้นปี

LINE ประเทศไทย เปิดตัว LINE SHOPPING แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ช ซึ่งมีคอนเช็ปต์ว่า “รู้จริง รู้แจ้งทุกแหล่งช็อปออนไลน์” จะรวมมาร์เก็ตเพลสออนไลน์ชั้นนำกว่า 15 แห่ง มีรูปแบบการเปรียบเทียบราคาที่พัฒนาโดย Priceza ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อ-ขายเปรียบเทียบราคาชื่อดัง และเสริมฟังก์ชั่นพิเศษ เพื่อการค้นหา และเลือกซื้อสินค้าที่ LINE SHOPPING ได้คัดสรรไว้ พร้อมเครื่องมือติดตามสินค้ารายการโปรดใน Wishlist และสามารถรับคะแนนสะสม LINE Points Back ทุกการซื้อ

LINE SHOPPING ตั้งเป้าผู้ใช้ประมาณ 8 ล้านคน หรือ18 % ของผู้ใช้งาน LINE พร้อมขึ้นแท่นอันดับหนึ่งแพลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์สำหรับคนไทย การพัฒนาครั้งสำคัญในธุรกิจอีคอมเมิร์ชนี้ จะเน้นวิสัยทัศน์ Life on LINE มุ่งสู่การเป็นโครงสร้างพื้นฐานเพื่อชีวิตไร้รอยต่อ

 

 

นายเลอทัด ศุภดิลก หัวหน้าฝ่ายธุรกิจอีคอมเมิร์ซ LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า “จากการสำรวจ ทิศทาง และแนวโน้มของตลาดออนไลน์ในไทยมีการเติบโตสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และต่อเนื่อง* พบว่าตลาดช็อปปิ้งออนไลน์ จะมีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นกว่า 470,000 ล้านในปี 2565 โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยประมาณ 16 % ต่อปี ทำให้ช่องทางออนไลน์ช็อปปิ้ง มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 8.2 % ในปี 2565 เมื่อเทียบกับภาพรวมของธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่งทั้งระบบ โดยรูปแบบของ e-Market Place จะเป็น Online-Platform ที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้น

 

 

LINE ได้เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับนักช็อปชาวไทย จึงเปิดตัวบริการ LINE SHOPPING ประตูสู่โลกการซื้อขายออนไลน์ที่ให้ความคุ้มค่ามากที่สุด เพื่อเป็นบริการใหม่ที่จะแก้ปัญหา และตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ ด้วยรูปแบบแหล่งรวมสินค้า และการเปรียบเทียบราคาจากหลากหลายมาร์เก็ตเพลสชื่อดังของไทยมากกว่า 15 แห่ง อาทิ LAZADA, Shopee, Advice, Makro, Asia Books, All About You, Aston, Beauticool, Beauty Plaza, TV Direct, Wellness Mark Shop, Nespresso, MISSHA, It’s Skin โดยร่วมพัฒนาแพลตฟอร์มกับ Priceza ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มค้นหาสินค้า และเปรียบเทียบราคาอันดับหนึ่งของไทย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มการช็อปปิ้งออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ ทั้งในด้านความสะดวกสบาย และความคุ้มค่าของผู้ใช้ ให้นักช็อปสนุกกับการเปรียบเทียบ และตัดสินใจเลือกซื้อตามความพึงพอใจ

 

 

การเข้าใช้งาน LINE SHOPPING

– ให้ผู้ใช้เปิด LINE เข้า Wallet แล้วกดเลือก “LINE SHOPPING” ก็สามารถเลือกซื้อสินค้าหลากหลายประเภททั้งกลุ่มสินค้าแฟชั่น บิวตี้ เครื่องใช้ไฟฟ้า แกดเจ็ต และคอลเลกชั่นพิเศษจากหลากหลายแบรนด์ชื่อดัง

– ยิ่งช็อป ยิ่งคุ้ม เมื่อซื้อสินค้าจากร้านค้าที่ร่วมรายการผ่าน LINE SHOPPING รับ LINE Points Back ฟรี จากยอดซื้อ เพื่อนำไปใช้ซื้อสติกเกอร์ และธีมของ LINE ได้อีกด้วย

– ค้นหาสินค้า (Search) และเปรียบเทียบราคาจากทุกแหล่งช็อป (Price Comparison) ภายในที่เดียว

– มี Wishlist Price Notification แจ้งเตือนเมื่อมีการลดราคาของสินค้าชิ้นโปรด

– มี Top Deals & Weekly Trends สินค้าลดราคา และสินค้าฮิตประจำสัปดาห์ ให้นักช็อปมือใหม่ หรือนักช็อปขาประจำเข้ามาสนุกกับการเลือกซื้อสินค้ามากขึ้น

– มี Personalised Notification Message รู้ใจนักช็อป แจ้งอัพเดทสินค้าตามประเภทที่ผู้ใช้งานตั้งค่าไว้ แสดงสินค้าตามหมวดหมู่ได้ตรงตามความต้องการ

 

 

พิเศษสำหรับช่วงเปิดตัว ตั้งแต่วันที่ 8- 18 สิงหาคม 2562 พบกับโปรโมชันส่วนลดสุดพิเศษจากแบรนด์ดัง พร้อมรับ LINE Points Back 8 % จากทุกยอดซื้อสินค้า 8 ร้านดัง ได้แก่ LAZADA, Shopee, Asia Books, Beauticool, Konvy, All About You, It’s Skin, MISSHA และระหว่างวันที่ 15- 18 สิ่งหาคมนี้ นักช็อปยังจะได้รับแจกฟรีคูปองส่วนลด 88 บาท โดยใช้คูปองโค้ด LINE88 จาก 8 ร้านดัง ผ่าน LINE SHOPPING อีกด้วย รีบตามไปช็อปกันได้เลยที่ LINE SHOPPING

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : today.line

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments