fbpx
หน้าแรกLine News11 วิธีสร้างความประทับใจให้ลูกค้าบน Line Official

11 วิธีสร้างความประทับใจให้ลูกค้าบน Line Official

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

1. ข้อความทักทายเพื่อนใหม่ (GREETING MESSAGE)
สร้างความประทับให้ผู้ติดตามได้ทันทีที่เป็นเพื่อนด้วย ข้อความทักทายเพื่อนใหม่ (Greeting Message) ที่สามารถออกแบบข้อความได้ตามใจชอบให้ตรงกับความต้องการของแบรนด์ใส่ข้อความได้สูงสุดถึง 5 บอลลูน ใส่ข้อความ โปรโมชั่นข้อมูลต่างๆ อีกทั้งยังสามารถใส่ชื่อผู้ใช้ได้ด้วย
2. ริชเมนู (RICH MENUS)
ภาพขนาดใหญ่ด้านล่างหน้าจอแชท ที่แสดงขึ้นมาเวลามีคนคลิกเข้ามาที่บัญชี สามารถใส่ข้อมูลสำคัญต่างๆของแบรนด์ที่ลูกค้า มักถามบ่อยๆ เช่น แค็ตตาล็อกสินค้า, เบอร์โทร, เวลาเปิด-ปิด และสามารถฝังลิงก์ได้หรือแอ็กชันอื่นๆ ได้สูงสุด 6 แอ็กชัน เช่น ฝังลิงก์ MyShop ช่วยให้ลูกค้าทราบข้อมูลรวดเร็ว ลดเวลาและทุ่นแรงการตอบคำถามแอดมิน
3. หน้าโปรไฟล์ (PROFILE PAGE)
ให้ลูกค้าหาข้อมูลได้สะดวกสบายขึ้น ด้วยการสร้างมินิเว็บไซต์ ด้วยตนเองได้เลย ผ่านฟีเจอร์ หน้าโปรไฟล์ (Profile Page) เพียงแค่เข้าไปเลือกหัวข้อหรือปลั๊กอินต่างๆ ที่ต้อการให้ลูกค้า ทราบ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้ที่พึ่งเริ่มต้นธุรกิจและยังไม่มีเว็บไซต์เป็นของตนเองช่วยให้ลูกค้าทราบข้อมูลของร้านได้ครบถ้วน
4. การโพสต์บนไทม์ไลน์ (TIMELINE POST)
เข้าถึงกลุ่มคนใหม่ๆได้มากขึ้น (More exposure) และสร้าง ความประทับใจให้ลูกค้า แม้ลูกค้ายังไม่ได้เพิ่มมาเป็นเพื่อน หรือเพิ่งแอดมาใหม่ด้วยการการโพสต์ไทม์ไลน์ (Timeline Post)
5. 1:1 แชท (1:1 CHAT)
เข้าถึงลูกค้าอย่างใกล้ชิดด้วยการสนทนาแบบ 1-1 ไม่ว่าจะเป็น การถามการบริการ การซื้อสินค้า ซึ่งจะทำให้ลูกค้าเข้าถึงเจ้าของแบรนด์/ธุรกิจได้โดยตรงและรวดเร็ว
6. แท็ก (CHAT TAGS)
ดูแลลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการติดแท็ก (Chat tag) กำกับไว้ด้านล่างชื่อลูกค้า ช่วยให้แอดมินทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกขึ้น รู้ได้ทันทีว่าลูกค้าที่คุยอยู่เป็นลูกค้ากลุ่มไหน ควรได้รับการดูแลอย่างไร เช่น ลูกค้า VIP ลูกค้า รอโอน เป็นต้น และยังสามารถส่งข้อความไปหาแท็กที่เราต้องการได้อีกด้วย
7. ข้อความตอบกลับ (QUICK REPLIES)
เพิ่มความสามารถให้ข้อความตอบกลับอัตโนมัติให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการใช้ AI เรียนรู้ วิเคราะห์คำถามจากลูกค้า ช่วยให้ แบรนด์ / ธุรกิจตอบกลับลูกค้าได้แม่นยำ และเหมือนมีแอดมินตัวจริงมาตอบอีกด้วย
8. โน้ต (NOTES)
จำรายละเอียดลูกค้าแต่ละคนได้อย่างละเอียดแม่นยำด้วยโน้ต (Notes) ฟีเจอร์ที่ช่วยให้บันทึกรายละเอียดพิเศษของลูกค้าได้ เช่น ที่อยู่จัดส่งสินค้าที่เคยสั่ง จดจำลูกค้า และสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้ทุกครั้งที่ลูกค้าแชทมา
9. ข้อความตอบกลับอัตโนมัติ (AUTO-RESPONSE MESSAGES)
สร้างยอดขายได้ แม้แอดมินไม่สามารถพิมพ์ตอบแชท 1-1 ได้ หรืออยู่นอกเวลาทำการด้วยการตั้งค่าข้อความตอบกลับอัตโนมัติ (Auto-response messages) ให้ระบบตอบกลับช่วยตอบลูกค้าแทน ไม่ว่าลูกค้าจะทักมาตอนไหน ก็ปิดการขายได้ทุกเวลา
10. ข้อความตอบกลับ (AI RESPONSE MESSAGES)
เพิ่มความสามารถให้ข้อความตอบกลับอัตโนมัติให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการใช้ AI เรียนรู้ วิเคราะห์คำถามจากลูกค้า ช่วยให้ แบรนด์ / ธุรกิจตอบกลับลูกค้าได้แม่นยำ และเหมือนมีแอดมินตัวจริงมาตอบอีกด้วย
11. โทรผ่าน OFFICIAL ACCOUNT (OA CALL)
ลูกค้าสามารถโทรหา Official account เพื่อที่จะต้องการข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการสอบถามข้อมูลผ่านการโทร หรือการติดต่อแบบ Face to face เพื่อเจอกับแบรนด์ / ธุรกิจ ได้มากยิ่งขึ้น
.
.
ที่มา : Line

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณากับอินดิจิทัล

ติดต่อเรียนการตลาดออนไลน์กับอินดิจิทัล แอดไลน์ ไอดี @inDigital

ติดตามบน Facebook Fanpage : InDigital News

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments