fbpx
หน้าแรกบทความLINE for Business เปิดตัว Solution สำหรับ SMEs ในยุค OMO

LINE for Business เปิดตัว Solution สำหรับ SMEs ในยุค OMO

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การสนับสนุนผู้ประกอบการ SME ให้ผสมผสานธุรกิจระหว่าง Online และ Offline กลายเป็น 1 ใน 3 เป้าหมายหลักของ LINE เพื่อช่วยให้ทั้งผู้ประกอบการสามารถนำ LINE ไปใช้งาน เพื่อใช้เป็นช่องทางในการทำธุรกิจได้

ที่ผ่านมา LINE ได้มีการนำเสนอ LINE for Business เพื่อเป็นเครื่องมือให้ผู้ประกอบการนำ LINE ไปใช้ในเป็นช่องทางในการสื่อสารกับผู้ใช้งานด้วยการนำเครื่องมือต่าง ๆ ของ LINE มาประยุกต์ใช้กับธุรกิจ

สกุลรัตน์ ตันยงศิริ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจ SME LINE ประเทศไทย ให้ข้อมูลถึงสถานการณ์ SME ในประเทศไทยว่า จากจำนวนประชากรกว่า 66.4 ล้านคนกว่า 82% ของประชากรถูกจ้างงานอยู่ภายในธุรกิจ SMEs

โดยจำนวน SMEs ในประเทศไทยอยู่ที่ราว 3 ล้าน ผู้ประกอบการสร้างรายได้คิดเป็นสัดส่วน 43.9% ของ GDP ประเทศ คิดเป็นมูลค่า 15 ล้านล้านบาท ถ้าผู้ประกอบการ SMES จะสามารถเข้าถึงลูกค้ากว่า 44 ล้านคนบนแพลตฟอร์มของ LINE เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจได้ ด้วยเหตุนี้ LINE จึงได้คิดหลากหลาย Solution เพื่อช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับ SMEs ไทย ในการทำตลาดออนไลน์ โดยครอบคลุมในหลาย ๆ ด้าน แตกต่างกันไปไม่ว่าจะเป็น LINE Ads Platform ที่สามารถช่วยกระตุ้นยอดขายสินค้าและบริการของ SMES ได้เป็นอย่างดีผ่านโฆษณาบนแพลตฟอร์ม LINE โดยสามารถเลือกจับกลุ่มเป้าหมายที่จะทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้ตรงมากขึ้น

SMES ที่สนใจในการลงโฆษณาผ่าน LINE Ads Platform สามารถติดต่อ Agency Partner ได้ โดยดูรายละเอียดที่นี่ : linebiz

หลังจากที่LINE ประกาศรวม LINE@ โฉมใหม่เป็น LINE Official Account ที่มาพร้อมฟีเจอร์อัพเดทมากมาย ส่วนที่เป็นไฮไลท์สุด คือ การเปิด Open API ให้ผู้ประกอบการสามารถนำเอา API ไปพัฒนาต่อยอดได้อย่างอิสระ หากไม่มีความเชี่ยวชาญ LINE ก็พร้อมเป็นที่ปรึกษาได้และที่ยิ่งไปกว่านั้นยังได้ทำ Solution แบบครบวงจรพร้อมให้ใช้ได้ทันทีสำหรับ

SMEs ได้อีกด้วย

  • OA Plus E-Commerce จะทำให้การจับจ่ายของลูกค้าเป็นไปอย่างลื่นไหล ทั้งยังเป็นระบบที่เปิดกว้างมีเครื่องมือที่ช่วยให้สามารถบริหารจัดการคำสั่งซื้อระบบ Payment ที่มีความปลอดภัยสามารถจัดการสต็อกสินค้าพร้อมเก็บสถิติราคา ผู้ค้าสามารถสร้าง shipping label ได้ง่ายๆ ภายในคลิกเดียว โดย OA Plus E-Commerce ยังมีฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจ คือมี Dashboard สำหรับแสดงตัวเลขที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ เช่น รายได้ Transaction เก็บสถิติ บันทึกข้อมูลวิธีการจ่ายเงิน และวิธีการจัดส่งสินค้า
  • LINE MAN Plug-in หรือการนำเอาบริการ LINE MAN มาเชื่อมต่อ (Plug-in) เข้ากับ Official Account ของร้านอาหาร Solution นี้จะสามารถตอบโจทย์ผู้ประกอบการร้านอาหารหรือร้านขายสินค้าได้เป็นอย่างดีเพราะสามารถดึงบริการ และ Solution ของ LINE MAN มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจได้ครบวงจร
  • LINE JOBS ที่จะช่วย SMEs ในด้านการหาพนักงานหรือด้าน HR โดยสามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการ SMEs ในเรื่องเวลาและการหาแรงงาน

อีกส่วนหนึ่งที่ LINE ให้ความสำคัญ คือ การให้การศึกษาแบ่งปันความรู้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ให้กับ SMEs ไทย โดย LINE ได้มีการแนะนำ LINE for Business Handbook คู่มือการทำธุรกิจบน LINE

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมในการใช้ LINE สำหรับการทำธุรกิจ ดูรายละเอียดที่นี่ :  studyroom.line.me

รวมถึงแนะนำ LINE CERTIFIED COACH 2019 ที่จะมาช่วยพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs ในประเทศไทยให้สามารถเติบโตไปกับธุรกิจได้อย่างยั่งยืนจากบรรดาตัวแทนที่ทาง LINE ดัดเลือกมา

วุฒิชัย น้ำใจประเสริฐ Account Advertising Lead LINE ประเทศไทย กล่าวแนะนำถึง LINE Official Account สำหรับ SMEs ที่เพิ่งปรับเปลี่ยนจาก LINE@ มาเป็น LINE Official Account โฉมใหม่ เพื่อช่วยสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า เพราะสามารถส่งรายละเอียดไปยังกลุ่มลูกค้าที่สนใจโดยเฉพาะได้มากขึ้น

วิธีการสื่อสารผ่านช่องทาง LINE ไม่ว่าจะเป็นการส่ง Rich Message, Rich Video การนำ Rich Menu มาช่วยเพิ่มความสะดวกในการให้บริการลูกคำฟีเจอร์อย่าง Auto Reply เพื่อช่วยตอบข้อมูล รวมถึงการทำโปรโมชันแจกคูปองส่วนลด และบัตรสะสมแต้มต่าง ๆ ประกอบกับการที่ LINE เปิด Open API ขึ้นมาทำให้มีพันธมิตรทางธุรกิจเข้ามาเชื่อมต่อบนแพลตฟอร์มของ LINE มากขึ้น

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : today.line.me

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments