fbpx
หน้าแรกLine Newsรวมฟีเจอร์หลักใน LINE OA สำหรับการทำการตลาดออนไลน์

รวมฟีเจอร์หลักใน LINE OA สำหรับการทำการตลาดออนไลน์

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

รวมฟีเจอร์หลักใน LINE OA สำหรับการทำการตลาดออนไลน์

  1. FRIEND PATH ตัวช่วยสืบค้นว่าเพื่อนที่เพิ่มเข้ามาใน LINE นั้นมาจากช่องทางไหน หรือช่องทางที่มีคนเข้ามามากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ไอคอนการเพิ่มเพื่อน, QR Code, LINE Login, Sponsored Stickers หรือช่องทางอื่นๆ ข้อมูลเหล่านี้มีประโยชน์มากทีเดียวเพราะเราสามารถวิเคราะห์ลูกค้าแบบเชิงลึกได้ทันท่วงทีว่าลูกค้ามีปฏิสัมพันธ์กับเราทางช่องทางไหน การนำเสนอสินค้าหรือโปรโมชันก็จะทำได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้นและนำข้อมูลที่มีไปใช้ได้หลายแบบ ตัวอย่างเช่น หากคุณพบว่าช่องทางที่ถูกเพิ่มเพื่อนของคุณมากที่สุดคือช่องทาง QR Code จากหน้าเว็บ คุณอาจทำโปรโมชันพิเศษที่ช่องทางหน้าเว็บเพื่อดึงดูดการซื้อสินค้าของคุณก็สามารถทำได้
  2. Chat Tag เพื่อให้การจัดกลุ่มเป้าหมายเป็นไปได้อย่างละเอียดและสามารถส่งข้อความพูดคุยกับลูกค้าได้อย่างตรงความต้องการ โดยให้ติด Tag ลูกค้าที่ใช้งาน 1:1 เพื่อจัดกลุ่มและประเภทได้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยเราสามารถที่จะเลือกส่งข้อความเฉพาะกลุ่ม Chat Tag ที่เราสร้างไว้ ตัวอย่างเช่น ‘สอบถามข้อมูล’ ‘ลูกค้าใหม่’ หรือ ‘ลูกค้า VIP’ นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้เพื่อแจ้งเตือนสถานะของลูกค้าเช่น ‘รอชำระเงิน’ ‘รอส่งของ’ หรือ ‘ปิดการขาย’
  3. LINE TAG เป็นฟีเจอร์ที่เหมาะสำหรับธุรกิจที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง โดยเมื่อติดตั้งร่วมกับเว็บไซต์ของธุรกิจ ก็จะเพิ่มขีดความสามารถของ LINE Official Account ไปอีกขั้นหนึ่ง เมื่อก่อนเมื่อ Broadcast Message ออกไป เราจะรู้เพียงว่ามีการเปิดอ่านหรือคลิกข้อความที่ส่งไปเท่านั้น แต่ในปัจจุบัน เราสามารถใช้ LINE Tag ในการ Tracking Conversion ให้รู้ว่าปลายทางลูกค้าไปจบที่จุดไหน เพื่อให้ทุกการ Broadcast Message กลับมาเป็นประโยชน์ที่สุดกับธุรกิจของเราและรู้ว่าใครคือ Value User ของเรากันแน่
  4. Audience Features นอกจากฟีเจอร์ที่กล่าวมาด้านบนแล้ว คุณยังสามารถนำข้อมูลจากฟีเจอร์เหล่านี้มาใช้ในการสร้าง Audience สำหรับการทำ Re-Targeting ได้อีกด้วย โดย Audience Feature เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่สามารถนำข้อมูลจากการใช้งานแต่ละส่วนของ LINE Official Account มาใช้เพื่อส่งข้อความเฉพาะบุคคลตามความต้องการโดยสามารถนำข้อมูลมาใช้ได้จากหลากหลายช่องทาง ดังนี้
    • Broadcast สร้าง Audience ได้ด้วยการดึงข้อมูลกลุ่มผู้ใช้งานที่กดคลิกลิงก์หรือเปิดอ่านข้อความที่ Broadcast ออกไปเพื่อนำมา Re-Targeting ในอนาคต
    • Chat Tag โดยการจัดและแยกประเภทกลุ่มลูกค้าผ่านฟีเจอร์ Chat Tag เพื่อสร้าง Chat Tag Audience
    • Gain friends หรือการเพิ่มเพื่อน โดยสามารถสืบค้นได้ว่าลูกค้าเพิ่มเพื่อนมาจากช่องทางใดผ่านช่องทาง Friend Path ซึ่งสามารถนำมาสร้าง Friend Path Audience ได้ เช่น หากคุณต้องการทำแคมเปญสำหรับ Follower ที่ Add เข้ามาช่วงเทศกาลปีใหม่ ก็สามารถที่จะสร้างกลุ่มเป้าหมายจาก Friend Path เฉพาะช่วงเวลานั้นๆ ได้
    • Web Traffic หากคุณมีการฝังโค้ดลงบนเว็บไซต์ของธุรกิจหรือแบรนด์ด้วย LINE Tag คุณสามารถนำข้อมูลที่ได้มาเหล่านั้นมาสร้าง Audience เพื่อ Retargeting ได้
    • API โดยสามารถนำ UserID Upload เพื่อสร้าง Audience และ Retargeting ได้

    1. CROSS TARGETIN LINE Official Account and LAP ซื้อโฆษณาให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ตัวอย่างหนึ่งของการใช้ Audience Feature มาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ในการทำการตลาดคือการทำ Cross Targeting ระหว่าง LINE Official Account และ LINE Ads Platform (LAP) จากการที่มีผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์ม LINE ครอบคลุมทุกเพศ ทุกช่วงวัย ทุกภูมิภาค การที่เรามีข้อมูลลูกค้าด้วยการใช้ Audience Feature จะสามารถเพิ่มขีดความสามารถของการโฆษณาด้วย LAP ได้อีกด้วย

 

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

 

ที่มา : Line

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments