fbpx
หน้าแรกบทความเปิดสถิติคนไทยโทรผ่านไลน์มากที่สุดในโลก

เปิดสถิติคนไทยโทรผ่านไลน์มากที่สุดในโลก

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

LINE ยืนหนึ่งแพลตฟอร์มในใจคนไทย เผยเลขสถิติที่น่าสนใจปี 2562 มาดูกันว่าคนไทยนิยมใช้บริการของ LINE ช่วงไหน? ทำอะไรกันบ้าง?

LINE ประเทศไทย เป็นแพลตฟอร์มยืนหนึ่งที่ครองใจคนไทยกว่า 45 ล้านคน ด้วยบริการหลากหลายที่ตอบโจทย์ความต้องการในชีวิตประจำวันของคนไทยในด้านต่างๆ LINE เผยข้อมูลที่น่าสนใจของพฤติกรรมผู้ใช้ชาวไทยตลอดปี 2562 ไม่ว่าจะเป็นด้านการสื่อสารที่มีการใช้งานสูงติดอันดับโลก รวมถึงช่วงเวลาสำคัญในเทศกาลส่งความสุขข้ามปีที่ผ่านมา

ด้านการสื่อสาร LINE ยังคงเป็นแพลตฟอร์มยอดฮิตยืนหนึ่งที่ผู้ใช้คนไทยใช้สำหรับติดต่อ สื่อสาร โดยไม่ใช่แค่เพียงการแชทส่งข้อความเท่านั้น บริการ LINE Call หรือโทรฟรีผ่าน LINE ยังเป็นที่นิยมในหมู่คนไทย โดยมีอัตราการใช้งานเฉลี่ยสูงถึง 49 ล้านครั้งต่อวัน นับเป็นยอดการใช้งานที่สูงที่สุดในโลก ในขณะที่การส่งสติกเกอร์ยังคงเป็นวิธีการสื่อสารแทนข้อความที่โดนใจคนไทย พบว่าช่วงเวลาที่คนส่งสติกเกอร์ผ่าน LINE เยอะที่สุด คือ เวลา 4 ทุ่มถึงเที่ยงคืน และคำพูดหรือข้อความที่คนไทยนิยมส่งเป็นสติกเกอร์แทนมากที่สุดจะเป็นคำพื้นฐานในชีวิตประจำวัน ได้แก่ Hello, Love, 555, Ok และ Thank you บ่งชี้ให้เห็นว่าคนไทยใช้สติกเกอร์เป็นหนึ่งในการสื่อสารขั้นพื้นฐานในชีวิตประจำวันไปแล้ว และในบางโอกาสสติกเกอร์ยังสามารถสื่อ และส่งต่อความรู้สึกได้อย่างชัดเจนมากกว่าตัวอักษร

นอกจากนี้ LINE ยังเป็นแพลตฟอร์มยืนหนึ่งในเรื่องของคอนเทนต์ที่ตรงใจคนไทย ด้วยการศึกษารูปแบบพฤติกรรมของผู้ใช้เพื่อมาวิเคราะห์หาคอนเทนต์ที่ใช่ เช่น การพูดคุยผ่านแชท LINE ในช่วงวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน LINE จึงมีการต่อยอดในการคัดสรรคอนเทนต์ที่อยู่ในกระแสความสนใจ อาทิ สลากกินแบ่งรัฐบาล รวมถึงการถ่ายทอดสด และอัพเดทข่าวสารข้อมูลน่าสนใจอื่นๆ ผ่าน LINE TODAY เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ และกระตุ้นให้เกิดการสนทนาผ่านแชท LINE ส่งเสริมภาพรวมของ LINE Ecosystem ที่มีความสมบูรณ์มากขึ้น รูปแบบพฤติกรรมใหม่ๆ ของคนไทยอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่ฮิตติดลมบนครองใจคนไทย คือ  คอนเทนต์ดูดวงใน LINE TODAY โดยช่วงเวลาที่คนไทยนิยมดูดวงมากที่สุด คือ เวลา 7 โมงถึง 9 โมงเช้า แสดงให้เห็นว่า คนไทยส่วนใหญ่ในปัจจุบัน เช็คดวงของตนเองในทุกๆ เช้าผ่านแพลตฟอร์ม LINE ก่อนเริ่มต้นกิจกรรมในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ยังมีบริการใหม่ล่าสุดจาก LINE Melody เป็นบริการเสียงเรียกเข้าและเสียงรอสาย เมื่อโทรผ่าน LINE Call โดยมีเพลงฮิตติดลมบนตั้งแต่วันที่ออกอากาศจนถึงปัจจุบัน คือ เพลงรักติดไซเรน

ในช่วงเวลาของเทศกาลสำคัญต่างๆ LINE ก็ยังคงยืนหนึ่งแพลตฟอร์มยอดนิยมของคนไทย โดยเฉพาะช่วงเวลาส่งความสุขข้ามปี ซึ่งพบว่าช่วงเวลาที่มีการส่งข้อความหากันมากที่สุดคือช่วงเวลา เที่ยงคืน-ตี 1 ของวันที่ 1 มกราคม 2563 โดยในช่วงเวลาดังกล่าว มีการส่งสติกเกอร์มากกว่าปกติถึง 6 เท่า และมีการส่งรูปภาพหากันสูงกว่าปกติถึง 8 เท่า สติกเกอร์กลายเป็นอีกหนึ่งวิธีในการสื่อสารผ่าน LINE ที่มีประสิทธิภาพในช่วงเวลาสำคัญ ในขณะที่กระแสละคร ONE YEAR 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ ก็ได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่ กลายเป็น LINE TV Original ออกอากาศบน LINE TV ที่เดียวเท่านั้น มีคนดูเยอะที่สุดในช่วงเวลาข้ามปี นับเป็นคอนเทนต์ใน LINE TV ที่สามารถส่งต่อความสุขให้คนไทยในช่วงเวลานี้ได้อย่างดีเยี่ยม

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : today.line.me

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments