fbpx
หน้าแรกLine NewsLINE Ads Platform ตัวช่วยร้านค้าออนไลน์คืออะไร?

LINE Ads Platform ตัวช่วยร้านค้าออนไลน์คืออะไร?

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

LINE Ads Platform คืออะไร?

LINE Ads Platform ก็คือแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ทำให้คุณสามารถลงโฆษณาบน LINE ได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งคุณยังสามารถกำหนดวัตถุประสงค์, กลุ่มเป้าหมาย, งบประมาณ, และช่วงเวลาลงโฆษณาเพื่อเข้าถึงฐานลูกค้าได้อย่างแม่นยำ เหมาะกับผู้ที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจออนไลน์ในการสร้างการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) อย่างมากทีเดียว

โฆษณาจะแสดงที่ไหนบ้าง?

โฆษณานั้นจะแสดงบนแอปพลิเคชัน LINE ซึ่งจะปรากฏบนจุดต่างๆ ดังนี้

  • Chat List (หน้าแชท)
  • LINE Timeline
  • Wallet Tab

นอกจากนี้ยังสามารถแสดงบน LINE TV ได้อีกด้วย แถมยังสะดวกสบายมากๆ เพราะระบบจะเลือกตำแหน่งที่มีประสิทธิภาพสูงสุดให้ตรงกับวัตถุประสงค์และกลุ่มเป้าหมายของร้านค้าของคุณโดยอัตโนมัติ

ข้อดีของ LINE Ads Platform

แอปพลิเคชัน LINE ในปัจจุบันนี้ มีผู้ใช้งานมากถึง 47 ล้านคน และโฆษณาที่แบรนด์ต่างๆ ได้ทำกับ LINE Ads Platform ได้เข้าถึงผู้บริโภคมากกว่า 2,500 ล้านครั้ง LINE Ads Platform ยังตอบโจทย์วัตถุประสงค์ต่างๆ ในการโฆษณาได้ดีอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่ม Brand Awareness, เพิ่มฐานลูกค้า, เพิ่มยอดขาย/กระตุ้น Engagement, และการรักษาฐานลูกค้า พร้อมทั้งมีรูปแบบซื้อโฆษณาหลายแบบที่คุณสามารถเลือกให้เหมาะสมกับสินค้าและบริการของร้านค้าตนเองได้ ซึ่งได้แก่

  1. Cost Per 1,000 Impressions: ตามจำนวนการเห็นโฆษณา
  2. Cost Per Click: ตามจำนวนการคลิก
  3. Cost Per Friend: ตามจำนวนการเพิ่มเพื่อน
  4. Cost Per Video: ตามจำนวนการดูวิดีโอ
  5. Cost Per Action: ตามจำนวนคอนเวอร์ชันบนเว็บไซต์
  6. Cost Per Install: ตามจำนวนการติดตั้งแอปพลิเคชัน

นอกจากรูปแบบการวิธีลงโฆษณาในไลน์ที่หลากหลาย คุณยังสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายหลัก (Core Audience) ได้อย่างละเอียดตาม Demographic อย่างเช่น เพศ อายุ ที่อยู่ ความสนใจ และระบบปฏิบัติการที่ใช้ (Android หรือ IOS) หรือจะเลือกกลุ่มเป้าหมายแบบกำหนดเอง (Custom Audience) ตามฐานข้อมูลที่มาจาก LINE Official Account เป็นต้น

 

 

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments