fbpx
หน้าแรกLine Newsวิธีลงโฆษณาใน Line ด้วย 6 ขั้นตอนง่ายๆ

วิธีลงโฆษณาใน Line ด้วย 6 ขั้นตอนง่ายๆ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

6 ขั้นตอนวิธีลงโฆษณาในไลน์ ผ่าน LINE Ads Platform เพื่อสร้างฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น และเพิ่มยอดขายให้ปังกว่าเดิม

ขั้นตอนที่ 1 ลงทะเบียน LINE Business ID

เข้าไปที่เว็บไซต์ account.line.biz ซึ่งคุณต้องใส่อีเมล์และรหัสผ่านของบัญชีไลน์ที่คุณใช้ (อาจเป็นบัญชีส่วนตัว หรือ บัญชี LINE Official Account) จากนั้นจะมีอีเมล์ส่งมาเพื่อให้คุณทำการยืนยัน และลิงก์จะมีอายุ 30 นาที

ขั้นตอนที่ 2 สร้างบัญชีผู้ใช้โฆษณา

สร้างบัญชีโฆษณาที่ admanager.line.ibz เลือกที่เมนู สร้างบัญชีผู้ใช้โฆษณาใหม่ และกรอกรายละเอียดต่างๆ ในการลงทะเบียน เช่น ชื่อธุรกิจ ชื่อเจ้าของ รหัสไปรษณีย์ ที่อยู่ เบอร์มือถือ ข้อมูลสินค้า เมื่อใส่รายละเอียดครบ ให้กด “สร้าง”

ขั้นตอนที่ 3 เลือกวิธีการชำระเงิน

การชำระเงินนั้นสามารถเลือกเป็นการชำระผ่าน Rabbit LINE Pay ที่ผูกบัตรเครดิตไว้ หรือจะเป็นบัตรเครดิตก็ได้ จากนั้นเพียงใส่รายละเอียดบัตรเครดิต โดยจะมีการเรียกเก็บเงิน 1 บาทเพื่อยืนยันบัตร และจะยกเลิกทันทีเมื่อยืนยันเสร็จสิ้น ก่อนที่จะลงโฆษณาได้ทาง LINE จะดำเนินการพิจารณาอนุมัติบัญชีโฆษณา โดยใช้เวลาประมาณ 2 วัน

ขั้นตอนที่ 4 สร้างแคมเปญโฆษณา

เมื่อทาง LINE ได้อนุมัติบัญชีโฆษณาแล้ว ก็สามารถทำโฆษณา โดยไปที่เมนู “สร้างแคมเปญ” ซึ่งสามารถสร้างโฆษณาตามวัตถุประสงค์ต่างๆ ทั้ง 4 แบบที่กล่าวไปเบื้องต้น พร้อมกับระบุงบประมาณและระยะเวลาแคมเปญ

ขั้นตอนที่ 5 สร้าง “กลุ่มโฆษณา” หรือกลุ่มเป้าหมาย

โดยเลือกเพศ อายุ ที่อยู่ ความสนใจ หรือกำหนดกลุ่มเป้าหมายเอง จากข้อมูลของลูกค้าที่มีก็ได้ เช่น กลุ่มลูกค้าจาก LINE OA จากนั้นให้คุณระบุราคาประมูลเพื่อโฆษณาให้ขึ้นไปยังที่ต่างๆ บนแอปพลิเคชัน LINE หรือบน LINE TV

ขั้นตอนที่ 6 ใส่ข้อความและรูปภาพโฆษณา

คุณสามารถเขียนข้อความต่างๆ และรูปภาพ ไม่ว่าจะเป็น ภาพนิ่งหรือวิดีโอเพื่อดึงดูดลูกค้า เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย ซึ่งทาง LINE จะทำการอนุมัติโฆษณาภายใน 2 วันหรือ 48 ชั่วโมง และถ้าหากคุณประสบปัญหาต่างๆ ก็สามารถติดต่อไปที่ contact.line.me เพื่อขอคำปรึกษาเพิ่มเติมได้

 

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments