fbpx
หน้าแรกLine NewsLine จัดแชทให้เป็นระเบียบด้วยฟีเจอร์ Line Labs

Line จัดแชทให้เป็นระเบียบด้วยฟีเจอร์ Line Labs

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ปฏิเสธไม่ได้ว่าโซเชียลมีเดียที่มีความนิยมเป็นอันดับต้นๆ หนึ่งในนั้นต้องมีLineแน่นอน หลายๆคนคงมีไลน์ไว้ติดต่อสื่อสาร รวมถึงติดตามข่าวต่างๆจากไลน์ออฟฟิเชียล ซึ่งอาจจะทำให้ไลน์ของคุณมีข้อความเยอะมากเกินไป อาจจะทำให้ข้อความอื่นๆตกหล่นไปได้ ทางไลน์เลยได้เปิดฟีเจอร์ใหม่ มาจัดระเบียบแชทเป็นหมวดหมู่ต่างๆ

โดยขั้นแรกต้องอัพเดทLineให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด หรือตั้งแต่ 8.7.0 เป็นต้นไป โดยสามารถตรวจเช็คได้จากหน้าแรก แล้วกดที่ตัวเฟืองบนมุมขวาแล้วเลือกหัวข้อเกี่ยวกับไลน์หรือAbout Line

Line Labs2

ถ้าไลน์ของคุณอัพเดทแล้ว สามารถเลือกหัวข้อLine Labsที่หน้าเดียวกันได้เลย จากนั้นเข้าไปแล้วจะเจอ3ฟีเจอร์ให้ทดลองใช้ก็คือ Chat Folder (แชทโฟลเดอร์), Video Highlight Wizard (ตัวช่วยสร้างไฮไลท์วิดีโอ) และ Silent messaging (ส่งข้อความโดยไม่แจ้งเตือน)

Linelab3

  1. Chat Folder (แชทโฟลเดอร์) เป็นการแยกแชทให้เป็นหมวดหมู่ต่างๆดังนี้ All (ทั้งหมด), Friends (เพื่อน), Groups (กลุ่ม), Official Accounts (บัญชีทางการ) และ open Chats (โอเพนแชท) ซึ่งทำให้สะดวกเวลาเช็คข้อความ โดยสามารถเรียงลำดับความสำคัญและป้องกันการตกหล่นได้
  2. Video Highlight Wizard (ตัวช่วยสร้างไฮไลท์วิดีโอ) ฟีเจอร์นี้จะช่วยในการตัดต่อวิดีโอ ซึ่งยังไม่ได้เปิดใช้อย่างเป็นทางการ แต่มีข้อเสียอย่างหนึ่งคืออาจจะเปลืองแบตพอสมควร ถ้าเปิดใช้ฟีเจอร์ เพราะไลน์สามารถเข้ามาเช้คตัววิดีโอได้ตลอด
  3. ส่วนฟีเจอร์สุดท้าย Silent messaging (ส่งข้อความโดยไม่แจ้งเตือน) เป็นฟีเจอร์ที่เอาไว้สำหรับการส่งข้อความแบบไม่มีการแจ้งเตือนไปยังผู้รับ เช่นอาจจะส่งข้อความ แต่ไม่อยากรบกวนปลายทาง ก็เลือกฟีเจอร์นี้ ข้อความจะถูกส่งไปปกติ แต่ปลายทางจะไม่ได้ยินเสียง ซึ่งบางครั้งปลายทางอาจจะติดธุระอื่นๆแต่ลืมปิดแจ้งเตือน ทั้งนี้เราสามารถเลือกส่งแบบแจ้งเตือนก็ได้เพียงแค่กดค้างที่ตัวข้อความแล้วเลือกส่งแบบปกติ

 

ที่มา : Line

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments