fbpx
หน้าแรกบทความLINE ประเทศไทยรวมกิจการ Sellsuki สตาร์ทอัพโซเชียลคอมเมิร์ซ

LINE ประเทศไทยรวมกิจการ Sellsuki สตาร์ทอัพโซเชียลคอมเมิร์ซ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

LINE ประเทศไทยได้ประกาศการซื้อกิจการ Sellsuki สตาร์ทอัพไทยที่ให้บริการแพลตฟอร์มโซเชียลคอมเมิร์ซ

นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย ได้กล่าวว่า การซื้อกิจการครั้งนี้เพื่อที่จะให้การซื้อขายผ่านทางโซเชียลมีเดียช่วยขับเคลื่อน E-commerce ของไทยให้เติบโต และ LINE เชื่อว่า Sellsuki มีศักยภาพที่จะให้ผลตอบแทนคุ้มค่าจากการรวมธุรกิจกัน โดยผลสำรวจของ PWC พบว่าการซื้อขายผ่านทางโซเชียลมีเดียมีสัดส่วนถึง 51% ของตลาด E-commerce ทั้งหมด และคิดเป็นมูลค่ารวมถึง 3.1 พันล้านเหรียญสหรัฐเฉพาะปริมาณผู้บริโภคที่ซื้อขายสินค้าผ่านทางโซเชียลมีเดียในไทยก็มีสัดส่วนที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกถึง 3 เท่า ดังนั้น LINE จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานมากความสามารถอย่าง Sellsuki เพื่อมาช่วยกันส่งเสริมระบบนิเวศของสตาร์ทอัพไทยด้วยกัน

การควบรวมธุรกิจมีผลตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา พนักงานโซเชียลคอมเมิร์ซของ Sellsuki ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของทีม LINE ประเทศไทยแล้ว ขณะเดียวกันนายเลอทัด ศุภดิลก ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Sellsuki ก็ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้บริหารฝ่ายอีคอมเมิร์ซของ LINE ประเทศไทย และในส่วนพนักงานของ Sellsuki ก็จะถูกโอนเข้ามาเป็นพนักงานของ LINE เช่นกัน ส่วนบริษัทเดิมก็จะยังคงดำเนินธุรกิจอื่นๆ ต่อไปภายใต้ผู้บริหารชุดใหม่

การรวมธุรกิจกันในครั้งนี้จะนำไปสู่การบริการอีคอมเมิร์ซจาก LINE และ Sellsuki ที่มีความสามารถรู้ถึงความต้องการของตลาดอีคอมเมิร์ซในไทย และจะสามารถนำบริการใหม่ๆ มาตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานค้าขายออนไลน์ได้เป็นอย่างดีต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments