fbpx
หน้าแรกบทความFacebook เปิดตัวสกุลเงินดิจิทัล Libra

Facebook เปิดตัวสกุลเงินดิจิทัล Libra

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Mark Zuckerberg ประกาศบน Facebook ส่วนตัวว่า

Facebook กำลังร่วมมือกับ 27 องค์กรทั่วโลก เพื่อร่วมกันสร้าง Cryptocurrency ใหม่ที่ชื่อว่า Libra (โดยจะเป็นองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไร) มีแผนที่จะเปิดตัวในปี 2020

 

 

Facebook และ 27 หน่วยงาน เปิดตัวสกุลเงินดิจิทัล Libra ซึ่งนักพัฒนาสามารถเขียนบริการมาเชื่อมต่อให้ใช้งานได้ ในส่วนของ Facebook ก็มีหน่วยงานใหม่สำหรับพัฒนาบริการทางการเงินในชื่อว่า Calibra

หากผู้ใช้มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ผู้ใช้สามารถเข้าถึงบริการที่มีประโยชน์ได้ทุกประเภทไม่ว่าจะเสียค่าใช้จ่ายหรือไม่ก็ตาม โดยผู้ใช้ต้องการที่จะติดต่อกับครอบครัวและเพื่อนฝูง หรือการเริ่มทำธุรกิจต่างๆ

สำหรับหลายๆ คนที่ใช้บริการทางการเงิน Calibra จะเป็นบริการกระเป๋าเงินดิจิทัลสำหรับเงินสกุล Libra ซึ่งสามารถรับส่งเงินได้ผ่าน Facebook Messenger, WhatsApp ตลอดจนแอพของ Calibra เอง

แนวคิดของ Calibra นั้นคือ การเพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการทางการเงินสำหรับคนทั่วโลก ซึ่ง Facebook บอกว่าขณะที่อินเทอร์เน็ตทำให้ทุกอย่างใช้งานได้ฟรีหรือเกือบฟรี แต่บริการทางการเงินกลับยังมีค่าใช้จ่ายสูงมาก ทำให้คนจำนวนมากในโลกไม่มีโอกาสเข้าถึง ทาง Calibra จึงต้องการเป็นกระเป๋าเงินที่ทำให้การใช้จ่ายเงินมีต้นทุนน้อยมากหรือฟรีนั่นเอง

Calibra จะช่วยให้ผู้ใช้ส่ง Libra ไปหาทุกคนที่มีสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดายและทันที เนื่องจากผู้ใช้อาจใช้การส่งข้อความโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และ Calibra หวังว่า จะมีการให้บริการเพิ่มเติมสำหรับผู้คนและธุรกิจ เช่น การชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ หรือการเดินทางโดยสารสาธารณะ ด้วยการกดปุ่มซื้อหรือจ่ายสินค้า พร้อมสแกนรหัสโดยไม่ต้องพกเงินสดต่อไป

 

 

Facebook ยังย้ำอีกว่า Calibra จะไม่มีการแชร์ข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลทางการเงินกับ Facebook ตลอดจนนักพัฒนาภายนอก หากไม่ได้รับการยินยอมจากลูกค้าก่อน ฉะนั้นข้อมูลใน Calibra ก็จะไม่ถูกนำมาใช้ในการโฆษณาหรือใช้กับผลิตภัณฑ์อื่นของ Facebook จึงมีความปลอดภัยในการใช้งานเป็นอย่างยิ่ง

Calibra จะมีกำหนดการให้บริการประมาณในปี 2020 ผู้ใช้ก็อดใจรอกันอีกนิด เพียงมีแอพนี้การซื้อจ่ายสินค้าก็คงสะดวกสบายมากขึ้น ผู้ใช้ก็ไม่ต้องพกกระเป๋าเงินใบใหญ่ให้หนักไหล่อีกต่อไปแล้ว

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : Facebook

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments