fbpx
หน้าแรกบทความInstagram เปิดตัวฟีเจอร์ ครีเอเตอร์

Instagram เปิดตัวฟีเจอร์ ครีเอเตอร์

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

 

Instagram ถือว่าเป็นแอพโซเชียลมีเดียที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก และในกลุ่มผู้ใช้งานส่วนหนึ่งจะเป็นเหล่า Creators และ Influencers ในสายต่างๆ ใช้เป็นส่วนใหญ่ เช่น เหล่าผู้ใช้สาย Beauty รีวิวเครื่องสำอาง, สายรีวิวอาหาร เป็นต้น

ส่วนมาก Creators และ Influencers ในตอนนี้ ก็จะใช้เป็นแบบ Business Account ซึ่งอาจจะยังไม่ค่อยตอบโจทย์ผู้ใช้สักเท่าไร

ก่อนหน้านี้ Creators และ Influencers ต้องกำหนดธุรกิจของตัวเอง เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์ที่ช่วยให้พวกเขาใช้งานบัญชีได้ ซึ่งอย่างไรก็ตามจะสังเกตเห็นได้ว่า บัญชีธุรกิจของ Instagram นั้นไม่ได้ออกแบบมาสำหรับผู้มีอิทธิพลเหล่านั้น แต่เป็นเพียงเครื่องมือที่ดีที่สุดที่ผู้มีอิทธิพลเข้าถึงได้ในปัจจุบัน Instagram ได้รับการยอมรับ และพยายามที่จะพัฒนาวิธีการแก้ปัญหานี้

 

 

Instagram จึงได้ปล่อย Creator Account Profile เป็นอีกหนึ่งทางเลือก นอกจาก Personal Account แบบปกติ และ Business Account โดย Creator Account Profile นั้น จะถูกออกแบบ และพัฒนาให้เหมาะสำหรับ Creators หรือ Influencers ที่ต้องการจะโฟกัสในเรื่องการสร้างแบรนด์ของตัวเอง แต่ต้องการคุณลักษณะบางอย่างเพิ่มเติม เช่น การวิเคราะห์ที่ได้รับการปรับปรุง และความสามารถในการเพิ่มป้ายราคา เป็นต้น

 

 

สำหรับ Instagram Creator Account Profile นั้น สามารถทำอะไรได้บ้าง

  1. Business Account แบบเดิม ไม่ตอบโจทย์เท่า Creator Account สำหรับ Influencers

Instagram ได้พัฒนา Creator Account Profile ขึ้นมาเพื่อนำมาปรับปรุง เนื่องจาก Business Account Profile นั้น ไม่ตอบโจทย์เหล่า Influencers ในหลายๆ ส่วน เช่น การติดตามดูอัตราการเติบโตของ Followers และ Engagement ของ Influencers มีความยากในการดูข้อมูล

  1. มีฟีเจอร์ที่เป็นประโยชน์กับ Influencers

Instagram ได้ทำฟีเจอร์ที่เหมาะ และเป็นประโยชน์กับ Influencers ขึ้นมา เช่น ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการเติบโตของบัญชีผู้ใช้ หรือฟีเจอร์สำหรับแบ่งประเภท Inbox ที่เข้ามาใน Direct Message และ Profile ที่ Influencers สามรถเลือก Category ที่เหมาะกับตัวเอง รวมไปถึงช่องทางที่จะใช้ติดต่อได้อีกด้วย

  1. ช่วยให้ร่วมกับแบรนด์ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

Influencers สามารถ Partner กับแบรนด์ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น เพราะมีข้อมูลเชิงลึกที่มากกว่าเดิม เช่น ข้อมูลว่าคนที่ตามนั้นเป็นใคร และตรงกับกลุ่มเป้าหมายของสินค้าหรือไม่ เป็นต้น

  1. Instagram ได้เริ่มปล่อยฟีเจอร์นี้ ให้ผู้ใช้สามารถเข้าไปเปลี่ยนเป็น Creator Account Profile แบบใหม่ได้

ตอนนี้ Instagram ของผู้ใช้บางคนอาจจะเปลี่ยนเป็นแบบใหม่แล้ว แต่บางคนก็ยังไม่ขึ้นตัว Creator Account Profile มาให้เปลี่ยน ทาง Instagram ได้กำลังทยอยปล่อยให้ทุกคนได้ใช้กัน ผู้ใช้ที่ยังเปลี่ยนไม่ได้ก็อดใจรอกันอีกหน่อยเร็วๆ นี้คงได้ใช้บัญชีใหม่กันแล้ว

สำหรับ Instagram Creator Account นั้น ผู้ใช้สามารถใช้ได้ทุกอาชีพทุกคน ไม่จำเป็นต้องเป็นเพียง Creator หรือ Influencers เท่านั้น และในอนาคตคาดว่าจะมีการอัพเดทฟีเจอร์เพิ่มเติม เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสิทธิภาพในการใช้งานมากขึ้น

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : influencermarketinghub , Instagram

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments