fbpx
หน้าแรกบทความInstagram ทดสอบ การซ่อนยอด Like

Instagram ทดสอบ การซ่อนยอด Like

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

 

Instagram กำลังเริ่มทดสอบ การออกแบบที่จะไม่แสดงจำนวนของ “ไลค์” ที่โพสต์ โดยผู้คนสามารถมองเห็นรูปถ่าย และวิดีโอของผู้ใช้เหมือนเดิม แต่จะไม่สามารถมองเห็นจำนวนยอดไลค์ หรือจำนวนคนที่กดถูกใจรูปภาพหรือวิดีโอ ซึ่งจำนวนยอดไลค์นี้จะมีแค่ผู้โพสต์เท่านั้นที่จะสามารถมองเห็นยอดไลค์ของตนเองได้

 

 

Instagram กำลังทำการทดลองฟีเจอร์นี้ ในประเทศแรก คือ แคนาดา และจะเริ่มขยายการทดลองนี้ไปอีก 6 ประเทศ ได้แก่ ไอซ์แลนด์ อิตาลี ญี่ปุ่น บราซิล ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จะไม่มีการแสดงจำนวนยอดไลค์ใต้โพสต์ให้ผู้ติดตามได้เห็น แต่สำหรับเจ้าของโพสต์จะเป็นเพียงคนเดียวที่สามารถกดเข้าไปดูรายละเอียดของจำนวนยอดไลค์ได้

สำหรับเหตุผลที่ Instagram ทำฟีเจอร์นี้ออกมา เพื่อที่จะต้องการให้ผู้ติดตามของคนนั้นๆ ให้ความสำคัญกับภาพถ่าย และวิดีโอที่ได้แชร์มากกว่า โดยไม่ต้องสนใจว่ามีจำนวนยอดไลค์โพสต์นั้นจำนวนกี่คน Instagram มองว่า เมื่อการกดไลค์เป็นสาธารณะ และผู้คนให้สนใจมากเกินไป ผู้คนเหล่านั้นอาจจะมองว่าสิ่งนี้เป็นตัวชี้วัดความสำเร็จ หากบางโพสต์มีจำนวนการกดไลค์น้อยผู้โพสต์อาจจะทำการลบรูปภาพ หรือวิดีโอนั้น เพื่อทำให้ดูเหมือนว่ารูปภาพทั้งหมดจะถูกโพสต์ก็ต่อเมื่อมียอดไลค์เป็นจำนวนมากเท่านั้น

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : TechCrunch

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments