fbpx
หน้าแรกบทความInstagram เผยฟีเจอร์ลดการเสพติดสื่อออนไลน์ในอนาคต

Instagram เผยฟีเจอร์ลดการเสพติดสื่อออนไลน์ในอนาคต

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ในงาน F8 2019 ที่ผ่านมา Instagram ได้มีการเปิดเผยฟีเจอร์ที่ช่วยส่งเสริม digital well being และลดการคุกคามออนไลน์ที่เพิ่มเติมจากฟีเจอร์การซ่อนยอดไลค์ ฟีเจอร์นี้จะเริ่มที่แคนาดาก่อน ซึ่งไม่ใช่แค่ไลค์ใต้โพสต์เท่านั้นที่สามารถซ่อนได้ แต่ยังรวมถึงยอดรับชมโพสต์ที่เป็นวิดีโอด้วย และฟีเจอร์อื่นๆ ดังนี้

 

 

  • กรองการแสดงความคิดเห็น

การกรองคอมเมนต์เมื่อมีผู้ใช้คอมเมนต์หรือคำพูดหยาบคายในการแสดงความคิดเห็น ทาง Instagram จะขึ้นข้อความเตือนผู้ใช้ว่า “นี่คือข้อความรุนแรง”

  • Away Mode

Away Mode จะทำให้ผู้ใช้ห่างจาก Instagram เป็นระยะเวลาสักพัก เมื่อผู้ใช้รู้สึกเสพติดการใช้งานมากเกินไป โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องระงับการใช้งาน ไม่จำเป็นต้องลบบัญชี แต่สามารถหยุดพักจากการแจ้งเตือนได้

  • Manage Interactions

Manage Interactions จะช่วยจัดการคนที่จะเข้ามาคอมเมนต์หรือไลค์โพสต์เราได้โดยที่ไม่ต้องบล็อกพวกคนเหล่านั้น เช่น ผู้ใช้อาจจะไม่อยากให้คนๆ นี้มาแสดงความคิดเห็นในโพสต์ หรือส่งข้อความส่วนตัวมาหาผู้ใช้ แต่ผู้ใช้ก็ยังอยากติดตามเขาอยู่ อยากเห็นการโพสต์ของเขาอยู่ ก็สามารถจัดการพวกคนเหล่านั้นได้ โดยไม่ต้องบล็อกบัญชี

Adam Mosseri หัวหน้าของ Instagram ได้กล่าวว่า หากคุณสมบัติเหล่านี้ประสบความสำเร็จก็จะเผยแพร่ต่อทุกคนให้ได้ใช้งานกันอย่างแน่นอน ซึ่งตอนนี้มีบางฟีเจอร์ที่ได้ทำการทดสอบแล้ว และบางฟีเจอร์ก็กำลังจะเริ่มทดสอบภายในเร็วๆ นี้ด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments