fbpx
หน้าแรกบทความวิธีการวิเคราะห์ประสิทธิภาพโฆษณา Instagram Story

วิธีการวิเคราะห์ประสิทธิภาพโฆษณา Instagram Story

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณรู้หรือไม่ว่าโฆษณา Instagram Story ของคุณใช้งานได้ดีหรือไม่ จะหาข้อมูลตัวชี้วัดประสิทธิภาพโฆษณาได้ที่ไหน? ในบทความนี้คุณจะค้นพบวิธีการวิเคราะห์ข้อมูลโฆษณา Instagram Story เพื่อให้คุณสามารถค้นหาว่าอะไรที่ใช้งานได้ดีและอะไรที่ไม่ได้ผล

ดูวิดีโอคำแนะนำวิธีการวิเคราะห์โฆษณา Instagram Story

การวิเคราะห์โฆษณา Instagram Story ในตัวจัดการโฆษณา

เมื่อคุณเรียกใช้โฆษณา Instagram Story คุณจะพบว่าทุกอย่างปรากฏขึ้นผ่านตัวจัดการโฆษณาบน Facebook และจะไม่มีข้อมูลสำคัญบางอย่างที่คุณอาจเคยเห็น เมื่อคุณเปิด Ads Manager เป็นครั้งแรกคุณจะเห็นมุมมองเริ่มต้น หากต้องการเปลี่ยนมุมมองให้คลิกเมนูแบบเลื่อนลงคอลัมน์ทางด้านขวาของหน้าจอ

#1 ดูข้อมูลประสิทธิภาพโฆษณาจาก Placement

สมมติว่าคุณกำลังใช้งานโฆษณาใน Instagram Story ข้อมูลทั้งหมดจะแสดงเป็นรายการโฆษณาเดียวซึ่งจะไม่ช่วยให้คุณเห็นว่าโฆษณา Instagram Story ของคุณทำงานเป็นอย่างไร ที่ด้านขวาของหน้าจอคุณจะเห็นเมนูแบบเลื่อนลงชื่อ Breakdown คลิกเพื่อดูวิธีต่างๆ ที่คุณสามารถแบ่งกลุ่มข้อมูลของคุณ

เมื่อคุณเลือกตัวเลือก Placement คุณจะเห็นรายการโฆษณาทุกรายการใน Facebook และ Instagram หากคุณไม่เห็น Story ของ Instagram อาจเป็นไปได้ว่าคุณเลือกที่จะไม่ให้ทำงานใน Instagram Story

#2 ดูการมีส่วนร่วมในการวิเคราะห์โฆษณา Instagram Story

หากคุณกำลังวิเคราะห์ประสิทธิภาพของโฆษณา Instagram Story สถิติเหล่านี้ช่วยให้คุณเข้าใจว่าเงินของคุณจะไปอยู่ที่ใด

ต้องใช้เงินจำนวนเท่าไรในการเข้าหากลุ่มผู้ชม

หากคุณกำลังเรียกใช้วิดีโอนี้ คุณสามารถดูค่าใช้จ่ายได้ทั้งในฟีดข่าวเดสก์ท็อปของ Facebook และ Instagram Story

นี่คือค่าใช้จ่ายที่ควรทราบเมื่อคุณสร้างผู้ชม remarketing ค่าใช้จ่ายเหล่านี้มีความสำคัญเนื่องจากการเข้าใจว่าคุณจะใช้งบประมาณตามเป้าหมายเท่าไร หากคุณกำลังดูประสิทธิภาพโฆษณาของ Instagram Story และคุณจะรู้ว่า Story ในช่วง 15 วินาทีที่ผ่านมาคุณมีผู้ชมเท่าไร และจะนวนผู้ชมเท่าไรดูเป็นเวลา 3 วินาที?

เคล็ดลับ : สำหรับการเข้าถึงข้อมูลโฆษณาใน Instagram Story ของคุณ คุณสามารถปรับแต่งรายงานได้ เลือกตัวเลือก Customize Columns จากเมนูแบบเลื่อนลงและคุณจะสามารถเข้าถึงข้อมูลอื่นๆ ที่คุณสามารถเพิ่มหรือลบออกจากรายงานของคุณขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณสนใจ

#3 ดูประสิทธิภาพเพื่อวิเคราะห์โฆษณาใน Instagram สำหรับ Goal Conversion

สมมติว่าคุณกำลังใช้งานโฆษณาใน Instagram Story และเป้าหมาย คือ Conversion หากคุณไปที่คอลัมน์ที่สร้างไว้แล้วจะมี 1 คอลัมน์สำหรับประสิทธิภาพและจำนวนคลิก เลือกตัวเลือกนั้นและข้อมูลจะดูแตกต่างจากสิ่งที่คุณเห็นสำหรับการมีส่วนร่วม

เป้าหมายของโฆษณา คือ การซื้อในกิจกรรม conversion การซื้อคุณสามารถดูความถี่ที่เกิดขึ้นในระยะเวลาที่คุณเลือกจำนวนเงินที่จะได้รับสำหรับการซื้อครั้งนั้น งบประมาณเท่าไหร่ และอื่นๆ

หากคุณเลื่อนดูคุณจะเห็นต้นทุนต่อคลิก (CPC) และจำนวนการซื้อรายการโฆษณา ลองดูที่ CPC สำหรับ Instagram Story

เมื่อคุณดูข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนการซื้อที่เกิดขึ้น การซื้อเหล่านั้นมีค่าใช้จ่ายเท่าใด และผลตอบแทนจากการใช้จ่ายโฆษณา (ROAS) คุณจะเริ่มเห็นว่า Instagram Story มีประสิทธิภาพอย่างไรเมื่อเทียบกับตำแหน่งอื่นๆ ข้อมูลทั้งหมดนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณา

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments