fbpx
หน้าแรกFacebook Newsวิธีโปรโมท สินค้าแฟลชเซลล์ใน Instagram ให้เห็นผล

วิธีโปรโมท สินค้าแฟลชเซลล์ใน Instagram ให้เห็นผล

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

แฟลชเซลล์ส่วนใหญ่มีอายุการใช้งาน 24 ชั่วโมงหรือน้อยกว่านั้น การเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดภายในกรอบเวลาที่จำกัดเช่นนี้ต้องใช้วิธีการจัดการแคมเปญที่แตกต่างจากแคมเปญโฆษณาอื่นๆ วิธีที่คุณสามารถเพิ่มความประสิทธิภาพให้โฆษณาและประหยัดงบประมาณ มีดังต่อไปนี้

  1. สร้างกิจกรรม Facebook สำหรับแคมเปญแฟลชเซลล์ของคุณ

การสร้างกิจกรรม Facebook สำหรับแฟลชเซลล์ไม่เพียงแต่จะเพิ่มรายละเอียดที่สำคัญทั้งหมดเกี่ยวกับงาน แต่ยังสร้างการเข้าถึงแบบออร์แกนิกโดยลูกค้าที่เลือกระหว่าง “ตกลง” หรือ “สนใจ”

นอกจากนี้ อัลกอริธึมของ Facebook มีแนวโน้มที่จะแสดงกิจกรรมของคุณต่อผู้ที่อาจสนใจ ตามที่ระบุโดยกิจกรรมของพวกเขา ซึ่งจะช่วยให้คุณเข้าถึงลูกค้าได้มากกว่าเดิม ที่สำคัญกว่านั้น ผู้ที่ทำเครื่องหมายว่า “ตกลง” หรือ “สนใจ” จะได้รับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาหรือการอัพเดตของแคมเปญและจะมีการแจ้งเตือนเมื่องานถึงกำหนดเริ่มต้น

  1. เรียกใช้แคมเปญการเข้าถึงก่อนเปิดตัวด้วยโฆษณา

การเลือกใช้โปรโมชันเพื่อประกาศแคมเปญแฟลชเซลล์ของคุณ ช่วยให้ผู้ที่อาจจะเป็นลูกค้าได้เห็น การใช้โฆษณาแบบชำระเงินบน Facebook และ Instagram มีความสำคัญต่อการเพิ่มการมองเห็นและการสนทนาเกี่ยวกับการขายที่จะเกิดขึ้น และยังรวมถึงการเก็บข้อมูลของ Pixel Facebook ของคุณด้วย

โฆษณาแฟลชเซลล์ตัวอย่าง

โดยปกติ เมื่อตั้งค่าโฆษณา Facebook สำหรับอีคอมเมิร์ซ คุณจะต้องเลือกวัตถุประสงค์ของ Conversion เนื่องจากมีแนวโน้มที่จะทะลุ ROAS สูงสุด ในกระบวนการนี้ ยังช่วยให้ Facebook เรียนรู้เกี่ยวกับลูกค้าในที่เหมาะสมของคุณได้อีกด้วย

ในการสร้างแคมเปญนี้ เพียงเลือกการเข้าถึงเป็นวัตถุประสงค์ของแคมเปญ กำหนดเป้าหมายโฆษณาของคุณไปยังผู้ติดตามของคุณหรือผู้ที่ไม่ได้ติดตามที่อาจมีความสนใจในผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกัน ตัวอย่างเช่น หากคุณเป็นเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าสำหรับเด็ก คุณสามารถกำหนดเป้าหมายไปยังผู้ที่เป็นพ่อแม่หรือผู้ที่มีความสนใจในแบรนด์ที่คล้ายกัน

  1. นับถอยหลังสู่การขายด้วยโพสต์ออร์แกนิก

ประมาณ 5-7 วันก่อนแฟลชเซลล์ของคุณ ให้เริ่มแชร์โพสต์นับถอยหลังทุกวันบน Facebook และ Instagram วางแผนโพสต์ของคุณล่วงหน้าสองสามสัปดาห์เพื่อให้เวลากับตัวเองคิดว่าคุณจะกระตุ้นการมีส่วนร่วมแบบออร์แกนิกได้อย่างไร เป็นความคิดที่ดีที่จะกำหนดเวลาโพสต์ของคุณเพื่อหลีกเลี่ยงการหายไปหนึ่งวัน สร้างโพสต์ 5-7 โพสต์ที่บ่งบอกถึงการขายของคุณอย่างชัดเจน อย่าลืมระบุวันที่และจำนวนวันที่ลงไปด้วย

นอกจากโพสต์ในฟีดเหล่านี้แล้ว ทั้งสตอรี่บน Facebook และสตอรี่บนอินสตาแกรมยังสามารถให้การเปิดรับแบบออร์แกนิกมากขึ้นอีกด้วย เมื่อโพสต์นับถอยหลังแล้ว ควรแชร์โพสต์เรื่องราวของผลิตภัณฑ์ของคุณ 2-3 โพสต์ รวมการเตือนความจำ วันที่ และผลิตภัณฑ์เด่น แทนที่จะแชร์ส่วนลดเพียงอย่างเดียว

อีกวิธีหนึ่งในการใช้สตอรี่เพื่อโปรโมตการขายแฟลชของคุณคือการแชร์เนื้อหาเกี่ยวกับตัวคุณที่พูดถึงแบรนด์ของคุณ วิธีนี้ใช้ได้หากคุณเป็นหน้าตาของแบรนด์ของคุณ หรือเป็นวิธีแนะนำตัวเองในฐานะที่อยู่เบื้องหลังแบรนด์ และอธิบายให้ผู้ชมของคุณฟังว่านี่เป็นรายการลดราคาที่คุ้มอย่างไร และคุณรู้สึกตื่นเต้นที่จะเสนอโอกาสนี้ให้ลูกค้า สร้างกระแสเกี่ยวกับการขายและการเชื่อมต่อกับลูกค้าของคุณ เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับผู้ติดตาม

  1. เรียกใช้โฆษณาผ่านแคมเปญคอนเวอร์ชั่นในวันที่คุณลดราคาสินค้า

เมื่อคุณพร้อมที่จะเริ่มใช้งาน ขอแนะนำให้คุณตั้งค่าเป็นแคมเปญ Conversion การใช้แคมเปญคอนเวอร์ชั่นแสดงว่าคุณกำลังบอก Facebook ว่าคุณต้องการคอนเวอร์ชั่น

กำหนดงบประมาณของคุณ

สำหรับแคมเปญที่ทำงานน้อยกว่า 24 ชั่วโมง ขอแนะนำให้ใช้งบประมาณตลอดชีพเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เมื่อต้องการทำเช่นนี้ ให้เปิดการเพิ่มประสิทธิภาพงบประมาณแคมเปญ (CBO) และเลือกงบประมาณตลอดอายุจากเมนู

หรือคุณสามารถแก้ไขในส่วนงบประมาณและกำหนดการที่ระดับชุดโฆษณา

งบประมาณตลอดชีพเป็นการตั้งค่าที่สมเหตุสมผลที่สุด หากคุณต้องใช้งบประมาณรายวันสำหรับแคมเปญ 6 ชั่วโมง Facebook จะไม่ใช้จ่ายเกิน 25% (6 ÷ 24) ของงบประมาณที่คุณระบุ ดังนั้นคุณจะต้องคำนึงถึงสิ่งนั้นด้วย

ที่สำคัญกว่านั้น อัลกอริธึมการเว้นจังหวะของ Facebook (ซึ่งปรับการส่งมอบให้เหมาะสมเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับงบประมาณของคุณ) ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อปรับงบประมาณรายวันให้เหมาะสมในช่วงเวลาที่สั้นลง

กำหนดเป้าหมายโฆษณาไปยังผู้ติดตามของคุณ

เมื่อคุณตั้งค่าแคมเปญแล้ว คุณสามารถสร้างชุดโฆษณาจำนวนหนึ่งเพื่อทดสอบอัตราความสำเร็จของผู้ติดตามและวัดว่าการกำหนดเป้าหมายตามผู้ติดตามกลุ่มใดทำงานได้ดีที่สุด

เนื่องจากคุณได้ใช้แคมเปญแฟลชเซลล์ คุณจึงตั้งค่าชุดโฆษณาหลายชุดที่กำหนดเป้าหมายไปยังผู้ชมต่างๆ ได้ สิ่งเหล่านี้ควรรวมถึง:

      1. ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ทั้งหมดภายใน 180 วันที่ผ่านมา
      2. รายชื่อลูกค้าของคุณ
      3. ทุกคนที่มีส่วนร่วมกับเพจ Facebook และโปรไฟล์ Instagram ของคุณใน 30 วันที่ผ่านมา

หากคุณตั้งค่ารูปแบบการตั้งชื่อของคุณอย่างถูกต้อง (ดังในตัวอย่างด้านล่าง) คุณจะสามารถเห็นได้ทันทีว่าชุดโฆษณาใดทำงานได้ดีที่สุด

เลือกการจัดส่งแบบเร่งด่วน

อัลกอริธึมการเว้นจังหวะของ Facebook อาจใช้เวลาในการปรับเทียบตัวเองในช่วงเริ่มต้น สิ่งนี้ไม่เหมาะอย่างยิ่งหากคุณต้องการให้แคมเปญของคุณเริ่มต้นอย่างมีประสิทธิภาพ ในกรณีนี้ ให้ใช้การจัดส่งแบบเร่งด่วน การเลือกตัวเลือกนี้จะปิดใช้งานอัลกอริธึมการเว้นจังหวะทั้งหมดและนำคุณเข้าสู่การประมูลให้ได้มากที่สุด

สรุป

  1. บางธุรกิจเลือกที่จะประกาศขายแฟลชในวันที่ขาย วิธีการนี้ดูเหมือนจะสมเหตุสมผล อย่างไรก็ตาม การประกาศขายล่วงหน้าอย่างน้อย 1 สัปดาห์จะทำให้คุณมีเวลาเพียงพอในการสร้างโปรโมทและสำรวจความต้องการของลูกค้า
  2. เริ่มต้นด้วยการสร้างกิจกรรมบน Facebook และกระตุ้นให้ผู้ติดตามของคุณกดถูกใจ แชร์ และแสดงความคิดเห็น โพสต์เนื้อหาออร์แกนิกนับถอยหลังและแชร์สตอรี่บน Facebook และ Instagram เกี่ยวกับสิ่งที่จะขายช่วงแฟลชเซลล์ และเน้นว่าระดับมีจำนวนจำกัด
  3. จากนั้น คุณจะต้องลงโฆษณาก่อนการเปิดตัวเพื่อโปรโมตแฟลชเซลล์ของคุณให้กับผู้ติดตามของคุณหรือกลุ่มผู้ชมที่ไม่ได้ติดตามซึ่งอาจจะมีความสนใจในผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกัน
  4. การเปิดตัวหรือโปรโมทแฟลชเซลล์ ให้กับลูกค้าก่อนวันจริงจะให้ผลที่ดีกว่า คุณอาจจะได้ผู้ติดตามมากขึ้น มีผู้ที่เฝ้ารอโปรโมชั่นหรือสินค้าใหม่ๆ ถ้าวางแผนอย่างดีแล้ว คุณจะเห็นอัตราความสำเร็จที่สูงขึ้นมาก

 

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ที่มา : SocialMediaExaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments