fbpx
หน้าแรกInstagram NewsInstagram พัฒนาฟีเจอร์ Favorites เลือกเฉพาะแอคเคาท์ที่อยากให้โชว์บนหน้าฟีด

Instagram พัฒนาฟีเจอร์ Favorites เลือกเฉพาะแอคเคาท์ที่อยากให้โชว์บนหน้าฟีด

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Instagram ยืนยันว่ากำลังพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า “รายการโปรด” หรือ “Favorite” ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกบัญชีที่ต้องการเห็นในฟีดของตนได้สูงขึ้น ซึ่งจะคล้ายกับ ฟีเจอร์ที่มีอยู่แล้วบน Facebook ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมอัลกอริธึมฟีดข่าวได้มากขึ้นเล็กน้อย โดยการเลือกเพื่อนหรือเพจ Facebook ได้มากถึง 30 คนซึ่งโพสต์จะปรากฏในฟีดข่าวสูงกว่า อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่าฟีเจอร์ Instagram Favorites มีข้อ จำกัด อะไรบ้าง

รูปภาพ

นับว่าเป็นฟีเจอร์ที่มีความเป็นส่วนตัวที่ใกล้เคียงกับฟีเจอร์ “เพื่อนสนิท” ที่มีอายุหลายปีของ Instagram ซึ่งมุ่งเน้นที่การอนุญาตให้ผู้ใช้สร้างรายชื่อผู้ติดตามแยกต่างหากเพื่อให้ผู้ใช้สามารถแบ่งปันเรื่องราว Instagram ที่เป็นส่วนตัวกับกลุ่มที่ตนเลือกเอง

ตอนนี้ฟีเจอร์ยังอยู่ในช่วงพัฒนาและไม่ได้ให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ทดสอบ ทาง Instagram มุ่งเน้นเรื่องความเป็นส่วนตัว จึงอยากให้ตัวช่วยเพื่อกำหนดการมองเห็นโพสต์ต่างๆได้บ่อยกว่าปกติ ซึ่งอาจจะเป็นผลดีกับผู้ใช้เองด้วย และยังเป็นข้อเรียกร้องที่มีผู้ใช้หลายคนขอเข้ามา

ทุกวันนี้ ยังมีผู้คนจำนวนมากที่ต้องการดูโพสต์บน Instagram ตามลำดับเวลา โดยไม่ต้องการให้มีโพสต์ที่เรียงลำดับใหม่โดยใช้อัลกอริทึมที่พวกเขาไม่สามารถควบคุมได้ แต่อย่างน้อยฟีเจอร์ใหม่นี้ก็จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถมั่นใจได้ว่าจะไม่พลาดโพสต์จากผู้ที่มีการอัพเดตที่พวกเขาต้องการเห็นมากที่สุด

 

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : TechCrunch

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments