fbpx
หน้าแรกInstagram Newsกลยุทธ์การสร้างเนื้อหาที่ดึงดูดลูกค้าบน Instagram

กลยุทธ์การสร้างเนื้อหาที่ดึงดูดลูกค้าบน Instagram

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การตลาดบน Instagramกลยุทธ์เนื้อหา มี3อย่างประกอบด้วยคำบรรยาย ภาพของคุณและความถี่ของคุณ เมื่อทำอย่างถูกต้องภาพของคุณกระตุ้นให้ผู้คนหยุดเลื่อนและสนใจคุณ

การเขียนคำบรรยาย Instagram

คำบรรยายบน Instagramของคุณช่วยขายสิ่งที่คุณกำลังโปรโมตไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์หรือบล็อกส่วนตัวที่คุณต้องการเพิ่มจำนวนผู้ชม คำบรรยายภาพคือสิ่งที่ทำให้ผู้คนรู้สึกเชื่อมโยงกับคุณ มันทำให้พวกเขามีเหตุผลที่จะติดตามคุณกลับมาที่ฟีดของคุณ และลงทุนในสิ่งที่คุณนำเสนอ เทคนิคคือคำอธิบายภาพที่เป็นการสนทนาจะได้รับผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

1.เริ่มต้นด้วยบรรทัดแรกที่ชัดเจน

ควรเริ่มต้นด้วยคำถามคำพูดที่ชัดเจนหรือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น

ตัวอย่าง

  • “ของสิ่งที่น่าตื่นเต้นคือ,,,
  • “ ปีที่แล้วฉันทำเงินได้ 250K เพื่อทำสิ่งนี้ง่ายๆ…”

หรือถ้าคุณเป็นแบรนด์ที่ขายผลิตภัณฑ์คุณอาจพูดว่า

  • “ ส่วนผสมหนึ่งที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ของเราดีกว่าที่เหลือคือ …”

สิ่งนี้จะทำให้คนอยากรู้อยากเห็น เพื่อดึงดูดความสนใจมากขึ้นอาจใช้คำบรรยายเป็นตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมดหรือใช้อิโมจิ

2.ส่งมอบคุณค่าด้วยคำบรรยายหลัก

จากนั้นใช้เนื้อหาอธิบายภาพของคุณเพื่อแสดงข้อความที่คุณระบุไว้ในบรรทัดแรก สิ่งที่คุณเขียนควรเชื่อมต่อกับผู้ชมของคุณผ่านการเล่าเรื่องหรือการศึกษา และถ้าหากคุณกำลังเล่าเรื่องให้เล่าอย่างรวบรัดเพื่อให้ผู้คนอ่านจนจบ

3.ปิดคำบรรยายของคุณด้วยคำกระตุ้นการตัดสินใจ

ส่วนที่สำคัญที่สุดของคำอธิบายภาพของคุณคือตอนท้ายซึ่งคำกระตุ้นการตัดสินใจของคุณจะกระตุ้นให้ผู้ชมของคุณทำตามขั้นตอนต่อไปที่สมเหตุสมผล หากคุณต้องการให้พวกเขาตอบกลับด้วยความคิดเห็นบอกให้พวกเขาแสดงความคิดเห็นด้านล่างหรือแจ้งให้คุณทราบว่าพวกเขาคิดอย่างไร หากคุณต้องการให้แชร์ให้พูดว่า“ แท็กเพื่อนที่ต้องการเห็นสิ่งนี้”

การเลือกภาพ Instagram

รูปภาพที่เลือกต้องสื่อถึงสิ่งที่คุณพูดในคำบรรยายภาพ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคุณภาพของภาพที่คุณโพสต์ ควรมีความคมชัดและเปิดรับแสงอย่างเหมาะสม

นอกจากนี้เมื่อใดก็ตามที่เป็นไปได้คุณควรเลือกรูปแบบภาพแนวตั้ง (1920 x 1080 พิกเซล) เนื่องจากใช้พื้นที่ในฟีดและบนหน้าจอมากขึ้น มีภาพที่แตกต่างกันมากมายที่คุณสามารถใช้ได้ขึ้นอยู่กับช่องของคุณ คุณต้องมีความคิดสร้างสรรค์

การสร้างความถี่บน Instagram

แนะนำให้โพสต์เนื้อหาที่มีคุณภาพ 2 หรือ 3 ชิ้นต่อสัปดาห์โดยทำการเลือกวันที่ดีที่สุดในสัปดาห์ตามตลาดเป้าหมายของคุณ คุณต้องนึกถึงเวลาที่ผู้ชมของคุณจะออนไลน์และเมื่อไรที่พวกเขามีเวลาอ่านโพสต์ของคุณ และจงมีความสม่ำเสมอในการโพสต์ นอกจากนั้นคุณสามารถใช้ Facebook Creator Studio ได้ฟรีเพื่อกำหนดเวลาโพสต์ Instagram ของคุณ

เคล็ดลับการมีส่วนร่วมของ Instagram

  • วิธีแรกจะทำการมุ่งเน้นไปที่แฮชแท็กในทุกโพสต์ ยิ่งคุณใช้แฮชแท็กมากเท่าไหร่ก็ยิ่งสร้างการเข้าถึงได้มากขึ้นเท่านั้น
  • วิธีที่สอง ใส่แฮชแท็กในความคิดเห็นของคุณ หากคุณใส่แฮชแท็กในคำบรรยายคุณจะทำให้ผู้ชมอยากที่จะคลิกและออกจากโพสต์ของคุณ
  • วิธีที่สาม อย่าเลือกแฮชแท็กที่มีโพสต์มากกว่าหนึ่งล้านโพสต์เนื่องจากไม่น่าจะมีโอกาสที่โพสต์ของคุณจะอยู่ที่ด้านบนสุดของโพสต์เหล่านั้น และมีแนวโน้มมากขึ้นที่โพสต์ของคุณจะอยู่ที่นั่นเพียงเสี้ยววินาทีจากนั้นจะถูกผลักลง
  • เคล็ดลับอีกประการสำหรับการมีส่วนร่วมคือการใช้การโปรโมตข้ามช่อง โดยแชร์โพสต์นั้นใน Instagram Story ,Facebook ,กลุ่ม Facebook, Twitter ,Pinterest เพื่อให้มีคนเห็นเนื้อหานั้นให้มากขึ้น

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments